Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tablet News

Lenovo เปิดตัวแท็บเล็ตรุ่น Yoga 2 มีทั้งที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android และ Windows

Lenovo Yoga นั้นถือได้ว่าเป็นต้นแบบของแท็บเล็ตที่มาพร้อมกับความสามารถในการหมุนจอได้ครับ ซึ่งแน่นอนว่ามีผู้ผลิตที่ผลิตแท็บเล็ตที่มีรูปแบบเดียวกันกับ Yoga ออกมาเป็นทิวแถว ล่าสุดต้นแบบอย่าง Lenovo

Lenovo Yoga นั้นถือได้ว่าเป็นต้นแบบของแท็บเล็ตที่มาพร้อมกับความสามารถในการหมุนจอได้ครับ ซึ่งแน่นอนว่ามีผู้ผลิตที่ผลิตแท็บเล็ตที่มีรูปแบบเดียวกันกับ Yoga ออกมาเป็นทิวแถว ล่าสุดต้นแบบอย่าง Lenovo จึงได้ทำการประกาศศักดาอีกครั้งด้วยการเปิดตัว Yoga 2 และ Yoga 2 Pro ออกมาอย่างเป็นทางการครับ โดยในครั้งนี้นั้น Yoga 2 มีให้เลือกทั้งในรุ่นที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android และ Windows เลยครับ แต่ละรุ่นจะมีรายละเอียดเป็นอย่างไรนั้นไปติดตามกันได้เลยครับ

Lenovo Yoga Tablet 2

lenovo yoga 2 tablet 02 600

Advertisement

lenovo yoga 2 tablet 03 600

สำหรับ Lenovo Yoga 2 นั้นมีให้เลือกทั้งในรุ่นที่มีขนาดจอ 8 นิ้ว และ 10 นิ้ว สามารถเลือกได้ว่าอยากได้รุ่นที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android หรือ Windows 8.1 ดีไซน์ของตัวเครื่องยังคงมีรูปแบบไม่ต่างไปจาก Yoga รุ่นแรกมากนักแต่ว่าจะเพิ่มโหมดที่ให้ผู้ใช้สามารถที่จะแขวน Yoga 2 กับที่แขวนได้(แต่ก็เฉพาะรุ่นที่มีขนาดจอ 10 นิ้วเท่านั้น) แต่ทว่าในส่วนของสเปคภายในนั้นถูกอัพเกรดขึ้นอย่างมากครับ โดย Yoga 2 จะมาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Intel Atom แทนที่ MediaTek ครับ

lenovo yoga 2 tablet 04 600

lenovo yoga 2 tablet 05 600

ทาง Lenovo ยืนยันว่า Yoga 2 รุ่นที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android จะสามารถใช้งานต่อเนื่องได้ยาวนาน 18 ชั่วโมง ส่วนรุ่นที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 จะสามารถใช้งานต่อเนื่องได้ยาวนาน 15 ชั่วโมง ในเครื่องรุ่นที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 นั้นจะมาพร้อมกับแหล่งเก็บข้อมูลภายในขนาด 32GB ส่วนรุ่น Android จะมาพร้อมกับแหล่งเก็บข้อมูลภายในขนาด 16GB

lenovo yoga 2 tablet 06 600

lenovo yoga 2 tablet 07 600

ถ้าคุณซื้อ Yoga 2 รุ่นที่ใช้ระบบปฏิบัติการ คุณจะได้รับ Microsoft Office 365 ไปใช้งานฟรีด้วยอีก 1 ปีด้วยกันครับ สำหรับราคานั้นในรุ่นที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android รุ่นขนาดจอ 8 นิ้วจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $250 หรือประมาณ 7,750 บาท ส่วนในรุ่นขนาดจอ 10 นิ้วจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $300 หรือประมาณ 9,300 บาทครับวางขายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนรุ่นที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 นั้นจะวางขายในเร็วๆ นี้ ราคาเริ่มต้นในรุ่นขนาดจอ 10 นิ้วอยู่ที่ $400 หรือประมาณ 12,400 บาท สำหรับรุ่นหน้าจอขนาด 8 นิ้วจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $300 หรือประมาณ 9,300 บาทโดยจะวางขายในช่วงเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ครับ

Lenovo Yoga Tablet 2 Pro

lenovo yoga 2 tablet 01 600

lenovo yoga 2 tablet 08 600

lenovo yoga 2 tablet 09 600

สำหรับ Lenovo Yoga Tablet 2 Pro นั้นจะมีขนาดหน้าจออยู่ที่ 13 นิ้วรองรับความละเอียดที่ระดับ 2K หรือ?2,560 x 1,440 pixels มีทั้งรุ่นที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android และรุ่นที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 โดยความพิเศษของ Yoga Tablet 2 Pro ก็คือมาพร้อมกับสามารถฉายโปรเจคเตอร์ในตัวครับ โดยคุณสามารถที่จะฉายภาพที่ขนาด 50 นิ้วได้อย่างสบาย ทั้งนี้ Yoga Tablet 2 Pro ไม่ใช่อุปกรณ์ชิ้นแรกที่มาพร้อมกับความสามารถในการฉายโปรเจคเตอร์ในตัว แต่ก็เป็นหนึ่งในไม่กี่อุปกรณ์ที่มาพร้อมกับความสามารถนี้ครับ ตัวเครื่องยังมาพร้อมกับลำโพงคู่ของ JBL ที่มีกำลังอยู่ที่ 1.5-watt และทางด้านหลังจะมี subwoofer ที่มีกำลังอยู่ที่ 5-watt

lenovo yoga 2 tablet 10 600

lenovo yoga 2 tablet 11 600

lenovo yoga 2 tablet 12 600

Yoga Tablet 2 Pro ใช้หน่วยประมวลผล Intel Atom มาพร้อมกับหน่วยความจำขนาด 2GB แหล่งเก็บข้อมูลภายในความจุ 32GB สามารถเพิ่มเติมได้ผ่านทาง microSD card โดยสูงสุดอยู่ที่ 64GB แบตเตอรี่ทาง Lenovo ไม่ได้บอกความจุมาครับแต่บอกว่าจะสามารถใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่องถึง 15 ชั่วโมง ตัวเครื่องมีกล้องทางด้านหลังที่มีความละเอียดอยู่ที่ 8MP โดย Yoga Tablet 2 Pro จะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $500 หรือประมาณ 15,500 บาท และจะพร้อมวางขายตั้งแต่ช่วงสิ้นเดือนนี้เป็นต้นไปครับ

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

INTEL

โน๊ตบุ๊ค Intel Evo ชื่อนี้การันตีคุณภาพและประสบการณ์ใช้งานที่เหนือใคร! มาตรฐานโน๊ตบุ๊ค Intel Evo นอกจากไว้บ่งบอกว่าโน๊ตบุ๊ครุ่นดังกล่าวเป็นรุ่นพิเศษที่ผ่านเงื่อนไขทั้งด้านซอฟท์แวร์และฮาร์ดแวร์ว่าประสิทธิภาพของโน๊ตบุ๊ครุ่นดังกล่าวมีคุณสมบัติครบหรือไม่ เป็นการการันตีคุณภาพจากทาง Intel ให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ใช้งานที่ดีสุด ยืนพื้นว่าโน๊ตบุ๊ครุ่นดังกล่าวต้องใช้ซีพียู Intel 11th Generation เป็นต้นไป, ต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้รวดเร็วทันใจด้วย Wi-Fi 6E(Gig+), ปลอดภัยด้วยระบบการยืนยันตัวปลดล็อคเครื่องแบบชีวมาตรและปลดล็อคเครื่องด้วยสมาร์ทโฟนได้ และต้องมีพอร์ต Thunderbolt 4 ติดตั้งมาให้เพื่อใช้ถ่ายโอนไฟล์ด้วยความเร็วสูงรวมถึงชาร์จแบตเตอรี่และต่อหน้าจอแยกตามมาตรฐาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก