Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ตำรวจ Dubai เจ๋ง เตรียมบรรจุ Google Glass เป็นอุปกรณ์มาไล่จับโจร

Google Glass อีกหนึ่งของเล่นของคนมีสตางค์ ที่นับได้ว่าเป็นอุปกรณ์ที่น่าจะมีประโยชน์อย่างมากถ้านำมาใช้อย่างถูกต้อง

Google Glass อีกหนึ่งของเล่นของคนมีสตางค์ ที่นับได้ว่าเป็นอุปกรณ์ที่น่าจะมีประโยชน์อย่างมากถ้านำมาใช้อย่างถูกต้อง และทำให้เกิดประโยชน์สูงสุด เช่นกันกับข่าวนี้ที่มีรายงานว่า Dubai เตรียมบรรจุ Google Glass เป็นของประจำหน่วยตำรวจที่ Dubai ในเร็วๆนี้

 

Advertisement

DGG

 

ตำรวจ Dubai เจ๋ง เตรียมบรรจุ Google Glass เป็นอุปกรณ์มาไล่จับโจร

โดยสำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า ตำรวจที่ Dubai กำลังพิจารณานำเอา Google Glass หรือแว่นตาอัจฉริยะ มาใช้เป็นเครื่องมือเพื่อการสืบสวนคดีตามจับตัวผู้ร้าย โดยจะใช้เทคโนโลยีการจดจำใบหน้าของ Google Glass มาช่วยในการตรวจจับใบหน้าผู้ร้ายเป็นหลัก ซึ่งมีหลักการทำงานคือ เมื่อ Google Glass ใช้ระบบจำจดใบ และตรวจพบผู้ร้ายเมื่อไร ตัว Google Glass จะเชื่อมกับฐานข้อมูลอาชญกรรมของตำรวจเพื่อตรวจสอบว่า ผู้ต้องสงสัยคนนี้เป็นผู้ร้ายหรือไม่ ถ้าใช่ จะมีการเตือนไปยังเจ้าหน้าที่ทราบ และระมัดระวังในทันที ทำให้สามารถตามจับได้ง่ายกว่าเดิมและช่วยเรื่องความปลอดภัยของตัวตำรวจเองอีกด้วยเอง

ซึ่งปัจจุบัน ทางทีมงานพัฒนาซอฟแวร์ของ Dubai กำลังอยู่ในช่วงพัฒนาซอฟแวร์สำหรับใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ให้เสร็จสมบูรณ์อยู่ และถ้าพัฒนากันจนใช้งานwด้จริงเมื่อไรแล้วละก็ นี่ก็นับได้ว่าเป็นอีกสิ่งหนึ่งในจินตนาการ และในภาพยนต์ ที่ได้เกิดขึ้นบนโลกแล้วละ

ที่มา : ARIP , Dailydot

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

ดูเหมือนว่า Google จะยังไม่ยอมวางมือกับอุปกรณ์สวมใส่อย่าง Google Glass ไปง่ายๆ ครับเพราะสิทธิบัตรล่าสุดที่ทาง Google ได้รับการรองรับไปในช่วงไม่นานมานี้ได้เผยให้เห็นหลายๆ อย่าง

Other News

หลังจากที่ CEO ของ Nest อย่าง Tony Fadell ได้ออกมาให้ข่าวเรื่องของการเข้ามาพัฒนา Google Glass

Other News

อ้างอิงจากการให้ข้อมูลล่าสุดของประธานกรรมการบริหารของ Google อย่าง Eric Schmidt นั้นพบว่าทาง Google ยังไม่ได้ทิ้งความพยายามในการที่จะพัฒนา Google Glass ลงไปครับ ซึ่งพูดของ Schmidt

Other News

สำหรับอุปกรณ์ของ Google ที่ออกมานั้นก็มีทั้งที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากและไม่ค่อยที่จะประสบความสำเร็จเท่าไรครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก