Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

โปรแกรม VLC เวอร์ชัน Windows 8.1 มาแล้ว สามารถโหลดได้ฟรีผ่านทาง Windows Store

เชื่อว่าท่านที่ชอบเปิดไฟล์วีดีโอหรือไฟล์เสียงหลายๆ ท่านต้องรู้จักกับโปรแกรม VLC นี้เป็นแน่แท้ครับ ด้วยขนาดของตัวโปรแกรมที่ไม่ใหญ่มากจนเกินไป แต่ทว่าสามารถที่จะเปิดไฟล์มัลติมีเดียได้แบบครบวงจร

เชื่อว่าท่านที่ชอบเปิดไฟล์วีดีโอหรือไฟล์เสียงหลายๆ ท่านต้องรู้จักกับโปรแกรม VLC นี้เป็นแน่แท้ครับ ด้วยขนาดของตัวโปรแกรมที่ไม่ใหญ่มากจนเกินไป แต่ทว่าสามารถที่จะเปิดไฟล์มัลติมีเดียได้แบบครบวงจร โดยเมื่อก่อนนี้นั้น VLC นั้นมีเฉพาะเวอร์ชันที่เป็น Desktop ซึ่งทำให้เครื่องที่มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 (โดยเฉพาะ Windows RT 8.1) นั้นไม่สามารถที่จะใช้งานได้เต็มที่นักสักเท่าไรครับ ยิ่งถ้าใช้แท็บเล็ตระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 ที่มมีขนาดหน้าจออยู่ที่ 7 – 8 นิ้วแล้วด้วยละก็การใช้งานนั้นยิ่งยากไปใหญ่ แต่ว่าในวันนี้ไม่ต้องนั่งสลับการใช้งานเหมือนเดิมอีกต่อไปแล้วครับ เพราะ VLC เวอร์ชันที่อยู่ในรูปแบบ Modern แอปพลิเคชันได้เปิดให้ดาวน์โหลดกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

VLC for Windows 8.1 released 01 600

Advertisement

VLC for Windows 8.1 released 02 600

ด้วยดีไซน์ที่ถูกจัดวางมาอย่างเหมาะสมทำให้การใช้งาน VLC เวอร์ชันนี้บนเครื่องที่มาพร้อมกับหน้าจอแบบสัมผัสนั้นเป็นไปอย่างง่ายดายครับ โดยคุณจะพบกับเมนูที่สามารถใช้นิ้วจิ้มเลือกได้อย่างง่ายดายทางด้านซ้ายมือของตัวแอป และเมื่อเปิดดูนั้นก็พบว่าหน้าจอการทำงานนั้นรองรับกับการใช้งานด้วยนิ้วมือได้อย่างดีเลยครับ ทั้งนี้น่าเสียดายอยู่อย่างที่ VLC เวอร์ชันนี้ยังไม่สามารถที่จะใช้งานบน Windows 10 Technical Preview ได้ แต่ทว่าอย่างน้อยทางผู้พัฒนา ก็ได้ทำการตอบโจทย์กับผู้ใช้งาน Windows 8.1 แล้วเรียบร้อยครับ ท่านใดที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 (หรือ Windows 8) อยู่แล้วอยากที่จะลองใช้งาน VLC เวอร์ชันนี้ดูแล้วหล่ะก็สามารถที่จะเข้าไปโหลดได้่ทาง Windows Store ฟรีๆ ได้เลยครับ

ที่มา :?winbeta

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

หลายๆ คนที่ใช้คอมพิวเตอร์อาจเรียกว่าเป็นช็อตสยองของการทำงาน ด้วยเพราะอาการที่ว่านี้ มีโอกาสที่จะทำให้ไม่สามารถใช้งานระบบปฏิบัติการได้อีก เนื่องจากการบูตระบบมีปัญหาหรืออาจคาบเกี่ยวไปที่ฮาร์ดแวร์ร่วมด้วย

Other News

VLC (VideoLAN Client) เป็นโปรแกรมที่สามารถเปิดไฟล์เล่นไฟล์ที่เป็นวีดีโอหรือไฟล์เพลงได้มากมาย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโปรแกรมติดเครื่องคอมพิวเตอร์

Microsoft News

Microsoft ได้ทำการปล่อย Windows Terminal ตัวใหม่ลง Windows Store โดย Terminal ใหม่นี้จะรวมเอา Command Line ทั้งหมดไปไว้อยู่ในแท็บเดียวกัน

Other News

ในทุกวันนี้ยังมีการใช้ Windows รุ่นเก่าอยู่ Windows maker เลยทำการปล่อยตัว Microsoft Edge รุ่นทดลองสำหรับใช้กับ Windows 7, Windows 8,

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก