Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Honda เปิดตัวรถยนต์ที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android

ณ เวลาปัจจุบันนี้คงต้องยอมรับกันจริงๆ ครับว่า ไม่ว่าจะมองไปที่อุปกรณ์อะไรใกล้ๆ ตัวเรานั้นก็กลายเป็นอุปกรณ์อัจฉริยะไปแทบจะทั้งหมดแล้ว

ณ เวลาปัจจุบันนี้คงต้องยอมรับกันจริงๆ ครับว่า ไม่ว่าจะมองไปที่อุปกรณ์อะไรใกล้ๆ ตัวเรานั้นก็กลายเป็นอุปกรณ์อัจฉริยะไปแทบจะทั้งหมดแล้ว โดยหนึ่งในระบบปฏิบัติการที่ฮิตติดลมบนที่บรรดาผู้ผลิตส่วนมากชอบที่จะเอาไปใส่ในอุปกรณ์อัจฉริยะคงหนีไม่พ้นระบบปฏิบัติการ Android ครับ โดยล่าสุดทาง Honda ก็ได้เปิดตัวรถยนต์ที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android ออกมาเช่นเดียวกันครับ ทั้งนี้ระบบปฏิบัติการ Android ที่ใช้บนรถยนต์ของ Honeda นั้นไม่ใช่ Android Auto ที่ถูกปรับแต่งมาให้เหมาะสมกับรถยนต์โดย Google ครับ แต่ว่าเป็นเวอร์ชันของ Android ธรรมดาทั่วไปที่ทาง Honda นำไปปรับแต่งให้เหมาะสมกับรถยนต์คันนี้ด้วยตัวเองครับ

Advertisement

honda android car 2014 01 600

honda android car 2014 02 600

ระบบปฏิบัติการ Android บนรถยนต์ Honda นั้นเป็นเวอร์ชัน 4.04 Ice Cream Sanwich ครับ โดยมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลรุ่นล่าสุดของทาง Nvidia อย่าง Tegra ครับ ซึ่งไม่รู้ว่าจะเสียใจดีหรือไม่ เพราะระบบปฏิบัติการ Android Auto นั้นพึ่งทำการเปิดตัวไปและถ้าดูตามช่วงเวลาที่รถยนต์รุ่นนี้จะลงตลาดแล้วไม่น่าจะสามารถมาทันพร้อมกับ Android Auto ได้ครับ คงต้องลุ้นกันครับว่า Honda จะออกอัพเกรดระบบปฏิบัติการ Android Auto มาให้กับรถยนต์รุ่นนี้หรือไม่ แต่ถึงจะไม่ได้ใช้ Android Auto ทว่า Android ที่ทาง Honda ได้ปรับแต่งเองนั้นก็มีแอปพลิเคชันสำหรับใช้งานมาให้อย่างครบครันครับ

honda android car 2014 03 600

honda android car 2014 04 600

ต้องขอบคุณทีมวิศวกรรมของ Honda ครับที่ออกแบบแอปพลิเคชันบนระบบปฏิบัติการ Android (ที่ไม่ใช่ Android Auto ที่สามารถโหลดแอปเพิ่มได้) นี้มาอย่างครบถ้วน ครอบคลุมการใช้งานทุกฟังก์ชัน ทั้งนี้บางแอปพลิเคชันก็สามารถที่จะทำการโหลดมาใช้งานบนระบบปฏิบัติการ Android ของทาง Honda ได้ครับ ตัวอย่างที่ดีที่สุดคงหนีไม่พ้นแอปพลิเคชันนำทางของทาง Garmin ที่สามารถหาโหลดมาใช้งานได้ นอกจากนั้นระบบปฏิบัติการ Android ที่ Honda ปรับแต่งเองนั้นยังมาพร้อมกับระบบควบคุมวิทยุ FM, ระบบควบคุมการเล่นแผ่น CD รองรับการเชื่อมต่อแบบ USB และ HDMI อีกทั้งยังสามารถที่จะใช้งาน Mirrorlink และ Bluetooth ได้อีกด้วยครับ สิ่งเดียวที่หวังไว้ก็คือว่าฟังก์ชันต่างๆ เหล่านี้ขอให้อย่าใช้งานยากครับ ถ้าใช้งานได้ง่ายแล้วหล่ะก็รับรองว่าเกิดแน่นอนครับ

honda android car 2014 05 600

honda android car 2014 06 600

ทั้งนี้ทีมงาน engadget ที่ได้ไปสัมผัสรถยนต์รุ่นนี้ตัวเป็นๆ มาแล้วได้บอกว่าพวกเขาประทับใจกับการใช้งานมากครับ เนื่องจากว่าแอปพลิเคชันที่มีนั้นก็รองรับการใช้งานต่างๆ บนรถยนต์อย่างดีเยี่ยม และครบท้วนทุกฟังก์ชันเท่าที่พวกเขาจะนึกออกว่ามีอะไรให้ใช้บ้างบนรถยนต์ โดยทางทีมงาน engadget ได้บอกว่าระบบปฏิบัติการ Android ที่ทาง Honda ปรับแต่งมานั้นจะมี layouts หน้าจอ Home Screen ที่แตกต่างกัน 2 รูปแบบด้วยกัน ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับความชอบของผู้ใช้งานว่าต้องการจะใช้งาน layout แบบไหน โดยผู้ใช้งานสามารถที่จะทำการเลือกตั้ง wallpaper ได้เองอีกด้วยครับ

นอกไปจากนั้นทาง Honda ยังบอกว่าระบบนี้นั้นได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของอุปกรณ์ยานยนต์ที่สำคัญ เช่นฟีเจอร์อย่างการสำรองข้อมูลกล้อง, มาาตรวัดเชื้อเพลิง, คอยแจ้งเตือนเกี่ยวกับบริการต่างๆ ของตัวรถ(เช่นแจ้งเตือนให้ผู้ใช้เปลี่ยนน้ำมันเครื่องเมื่อถึงเวลาเป็นต้น) และยังรองรับการใช้งานฟีเจอร์อื่นๆ ที่เป็นฟีเจอร์หลักของรถยนต์ ซึ่งต้องถือว่าทาง Honda ทำการบ้านมาอย่างดีครับ เพราะอย่างน้อยเราก็จะไม่ได้มาคอยนั่งดูพยากรณ์อากาศอยู่บนหน้าจอแต่เพียงอย่างเดียว ทั้งนี้ระบบนี้นั้นจะถูกนำไปใช้บนรถยนต์รุ่น 2015 Civics, Civic Tourers และ CRVs ครับ

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ลิงค์มือถือ Android เข้าสู่หน้าจอ Windows กับทริคเด็ดๆ 9 ทริคในการใช้งานโปรแกรม Microsoft Phone Link ที่โหลดใช้ได้ฟรีๆ ด้วย Windows Phone Link คุณสามารถทำมากกว่าการอ่านและตอบกลับข้อความ, โทรออกหรือจำลองหน้าจอโทรศัพท์ของคุณ ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับ Phone Link ที่ไม่ค่อยมีใครรู้จักเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานข้ามอุปกรณ์ของคุณ จะมีอะไรและน่าสนใจมากแค่ไหนนั้นไปติดตามกัน ใช้ลิงก์โทรศัพท์เพื่อลบรูปภาพออกจากโทรศัพท์ของคุณ เปิด/ปิด...

Buyer's Guide

แนะนำมือถือ 5G ราคาไม่เกิน 5000 ปี 2024 สเปคสุดคุ้ม น่าซื้อมาใช้งาน เทคโนโลยี 5G ในปัจจุบันนั้นได้รับความนิยมและพัฒนาให้มีสัญญาณที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ในสมาร์ทโฟนหรือมือถือในรุ่นใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นรุ่นประหยัดไปจนถึงระดับเรือธงก็รองรับ 5G กันแล้วด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็เลยอยากจะมาแนะนำ มือถือ 5G ราคาไม่เกิน 5000 ปี 2024...

SOFTWARE

แม้ว่า ChatGPT ของ OpenAI จะซ่อนโมเดล GPT-4 ที่ดีกว่าไว้หลังจากที่คุณจ่ายเงินค่าสมาชิกไปแล้ว แต่ Copilot ของ Microsoft ก็เปิดให้ใช้งาน ChatGPT ได้ฟรี คุณอยากลง ChatGPT ฟรีหรือไม่ ถ้าใช่นี่คือคำตอบ มีการพูดถึง Microsoft Copilot มากมายในช่วงที่ผ่านมานี้ เนื่องจากบริษัท Microsoft...

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก