Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Gateway NV59C [Core i5 แรงทะลุขนาด]

วันนี้เรามาดูสินค้าระดับพรีเมี่ยมของ Acer กันบ้างดีกว่า

Advertisement

specification

spec

Gateway เป็นแบรนระดับพรีเมี่ยมของ Acer สุดยอดค่ายเบอร์หนึ่งในตลาด Notebook ไทย หลังจากก่อนหน้านี้ทาง Gateway ก็ค่อนข้างเงียบเหงาไม่มี Notebook ออกมาให้น่าสนใจมากนัก แต่ตอนนี้ Gateway ได้ส่งเจ้า Gateway NV59C พร้อมกับซีพียู Intel Core i5-520M ตัวแรงซึ่งจะสามารถทำการเพิ่มสัญญาณนาฬิกาขึ้นไปเองได้ที่ 2.93 GHz กันเลยทีเดียว แรมก็ให้มาอย่างจุใจ 4GB เป็นแบบ DDR3 ส่วนการ์ดจอก็เป็น ATI Radeon Series 5xxx อย่าง HD5470 รองรับ DirectX 11 บน Windows7 มีแรมการ์ดจอเดิมๆมาอยู่ที่ 512MB และสามารถเอาแรมหลักมาแชร์ให้แรมการ์ดจอได้สูงสุด 3,579 MB แสดงผลในจอขนาด 15.6 นิ้ว กับความละเอียดที่ 1366×768 และจะมีความสว่างหน้าจอสูงสุดถึง 220-nit เรียกว่าสว่างกว่าจอ Notebook ทั่วๆไป 20-nit ซึ่งจะเห็นความแตกต่างได้อย่างชัดเจนเมื่อนำไปเล่นในที่ที่มีแสงจัด ฮาร์ดดิสก์ให้มามากมายถึง 640GB ทั้งหมดจะรันบนระบบปฏิบัติการ Windows 7 Home Premium 64-bit

clip_image005

ส่วนแรกจะเป็นภาพภายนอก

IMG_7534

IMG_7539

IMG_7540

Gateway NV59C มาพร้อมกับดีไซน์ที่ดูเรียบๆแบบมีสไตล์โดยเน้นไปที่เทรนใหม่ๆที่เน้นความบางแต่ก็ยังคงความแรงให้เหมือน Notebook ทั่วๆไป แต่ความแรงด้วยและบางด้วยนี้ก็คงต้องแลกมาด้วยราคาที่ค่อนข้างสูง ซึ่งทางทีมงานเองก็ยังไม่รู้ราคาที่แน่นอนของเจ้า Gateway NV59C ตัวนี้ การออกแบบในบริเวณฝาหลังนั้นจะเป็นพลาสติกสีด้านมีความแข็งแรงพอสมควรมีลายคลื่นให้ความรู้สึกพลิ้วไหวเช่นเดียวกับบริเวณที่พักข้อมือ ส่วนบริเวณของคีย์บอร์ดนั้นเป็นสีดำล้วนตัดกับตัวบอดี้ได้อย่างลงตัว

IMG_7584

บริเวณด้านหลังจะมีแทบ Logo สีเงิน Gateway เด่นชัดตัดกับสีของตัวเครื่อง

IMG_7546

ที่พักข้อมือนั้นมีขนาดกว้างมากโดย Touch Pad จะเอียงไปทางซ้ายเล็กน้อยไม่ได้อยู่ตรงกลาง

IMG_7553

IMG_7551

ต่อมาเป็นแกนบานพับอาจจะเห็นว่ามีขนาดเล็กแต่สามารถแบกรับน้ำหนักของหน้าจอได้อย่างสบายเพราะมีความแข็งแรงมาก

IMG_7556

IMG_7555

เมื่อปิดจอภาพลงมาด้านข้างจะปิดสนิทลงมาทั้งหมดทำให้สามารถรับน้ำหนักบีบอัดเวลาใส่กระเป๋าได้ดี

IMG_7541

IMG_7545 จอของเจ้า Gateway NV59C มากับจอ LED ขนาดใหญ่ถึง 15.6 นิ้ว กับความละเอียดที่ 1366×768 และจะมีความสว่างหน้าจอสูงสุดถึง 220-nit รองรับการชมภาพยนต์ HD

IMG_7583

ความหนาของ Gateway NV59C เมื่อเทียบกับกล่อง DVD จะพบว่าหนากว่าไม่มาก สำหรับ Notebook จอ 15.6 นิ้วก็ถือว่าบางมากเลยทีเดียว

Pages: 1 2 3 4 5 6 7

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook Review

Advertisement All-in-one PC ในปัจจุบันนับได้ว่ามีความนิยมเพิ่มมากขึ้นตามประสาคนอยู่คอนโดหรือห้องชุดซึ่งมีพื้นที่จำกัด ครั้นจะใช้ PC ก็เกะกะ จะใช้โน๊ตบุ๊คก็เล็กไปใช้งานไม่สะดวก All-in-one PC จึงเป็นอีกคำตอบหนึ่งที่น่าสนใจ ยิ่งในปัจจุบันหลายๆ ค่ายเริ่มส่งเข้าสู่ตลาดมากขึ้น ซึ่ง Sony ก็ไม่พลาดที่จะส่งผลิตภัณฑ์ออกมาสู่ตลาดในบ้านเรา โดย All-in-one PC จาก SONY ตัวนี้ก็อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย ซึ่งสวนทางกับขนาดของมัน ซึ่งปรกติ...

Notebook News

และแล้ว Toshiba ก็เปิดตัวโน๊ตบุ๊คที่เป็นรุ่นพิเศษฉลอง 25 ปีโน๊ตบุ๊ค toshiba สุดพิเศษอีกหนึ่งรุ่นกับ Portege R700 Advertisement

Notebook Review

หลังจากที่ Fujitsu Lifebook LH530 ออกมาได้ยอดขายอย่างถล่มทลาย วันนี้ Fujitsu เลยได้นำ LH700 ออกมาสู่ตลาดดูบ้าง Advertisement Fujitsu Lifebook LH700 นั้นเป็นรุ่นพี่ของ Fujitsu Lifebook LH530 ซึ่งช่วงคอมมาร์ทที่ผ่านมาก็ทำรายได้ได้เป็นกอบเป็นกำ เพราะเหตุนี้เองทาง iSeven บริษัทจัดจำหน่ายจึงได้วาง Fujitsu Lifebook...

Notebook News

เกตเวย์ จัดคอลเลคชั่นรับ End of Season Sales พบกับโปรโมชั่นสุดพิเศษ เอาใจลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์เกตเวย์ พร้อมโชว์โฉมโน๊ตบุ๊คคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดก่อนใคร ที่งาน Commart Thailand 2010 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งแต่วันที่ 18 ? 21 มีนาคม ศกนี้ เกตเวย์ มอบสิทธิพิเศษสุดเอาใจคนรักแฟชั่น จัดโปรโมชั่น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก