Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

แม้กระทั่ง Bill Gates ยังคิดว่าบริการ Apple Pay นั้นยอดเยี่ยม และน่าตื่นตาตื่นใจ

ในเกมอมตะของการที่หลายค่ายผู้ผลิตเกลียด Apple นั้นดูเหมือนกับว่า Bill Gates ผู้ที่เป็นเจ้าของและเคยเป็น CEO ที่นานที่สุดของบริษัท Microsoft นั้น ยิ่งเกลียด Apple เข้าไส้ยิ่งกว่าอะไรดี และเมื่อลูกๆ ของ Gates

ในเกมอมตะของการที่หลายค่ายผู้ผลิตเกลียด Apple นั้นดูเหมือนกับว่า Bill Gates ผู้ที่เป็นเจ้าของและเคยเป็น CEO ที่นานที่สุดของบริษัท Microsoft นั้น ยิ่งเกลียด Apple เข้าไส้ยิ่งกว่าอะไรดี และเมื่อลูกๆ ของ Gates ต้องการ iPad และ MacBook เพื่อมาใช้งาน Gates กลับไปเอา Microsoft Surface ในสต๊อกมาให้ลูกๆ ของเขาใช้แทน แต่เมื่อบริการจ่ายเงินด้วยอุปกรณ์เคลื่อนที่อย่าง Apple Pay มาถึงนั้น Gates ผู้เคยดำรงตำแหน่ง CEO ของบริษัทที่ไม่ชอบ Apple เป็นชีวิตจิตใจกลับคิดว่า คู่แข่งเก่าของเขากลับหาวิธีการแก้ไขปัญหาเรื่องการจ่ายเงินด้วยอุปกรณ์เคลื่อนที่ได้อย่างยอดเยี่ยมและน่าตื่นตาตื่นใจครับ

bill gates rob lefebvre fixed 600

Advertisement

ในการให้สัมภาษณ์เพื่อพูดถึงความพยายามทางด้านการกุศลล่าสุดของเขานั้น เขาได้บอกว่าการใช้ประโยชน์จากโทรศัพท์มือถือที่จะทำธุรกรรมทางการเงินที่ไม่แพงมากจนเกินไปนักเป็นทางออกที่ดีสำหรับประเทศที่ยากจนที่สุดในโลก Gates ได้พูดกับ Bloomberg TV ว่า เขาเห็นว่าบริการ Apple Pay นั้นได้นำพาการจ่ายเงินด้วยอุปกรณ์ที่มี NFC ติดตั้งอยู่มาถึงจุดที่สำคัญที่สุดสำหรับทุกๆ อุปกรณ์ในอนาคตอันใกล้นี้

Bill_Gates_Bloomberg_Apple_Pay

Gates ได้พูดต่อว่ามันเป็นความจริงที่ว่าในแอปพลิเคชันใดๆ สามารถที่จะทำการซื้อของได้ มันยอดเยี่ยมมาก ซึ่งนั่นหมายความว่าในอนาคตต่อไปนี้เขาไม่จำเป็นที่จะต้องถือบัตรหรือเงินเพื่อใช้ในการจับจ่ายสินค้าอีกต่อไป และคุณค่อนข้างจะแน่ใจเกี่ยวกับคนที่จะอยู่ที่ปลายทางของเรื่องนี้(หมายถึงผู้บริโภค) ซึ่งแน่นอนว่านี่เป็นผลงานของจริงที่สามารถใช้งานได้ ซึ่งจากคำพูดดังกล่าวนี้เองครับที่ทำให้เราได้เห็นว่า Gates นั้นมีความประทับใจในบริการ Apple Pay เป็นอย่างมาก ไม่แน่ในอนาคตอันใกล้นี้เราออาจจะได้เห็น Microsoft ปล่อยบริการเช่นเดียวกับ Apple Pay ออกมาต่อกรกับ Apple ด้วยก็เป็นได้ครับ

ที่มา : cultofmac

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

  ในยุคสมัยของเทคโนโลยีที่แสนก้าวล้ำแบบนี้ การช้อปปิ้งธรรมดาคงจะน่าเบื่อเกินไป ในสัปดาห์นี้แว่วข่าวว่า Apple ได้เริ่มเปิดตัวฟีเจอร์ Quick Look ที่เพิ่มความสมจริงด้วย AR ผ่านแอพพลิเคชั่น Apple Pay ซึ่งฟีเจอร์นี้จะทำให้ผู้ใช้ iPhone และ iPad สามารถตรวจสอบสินค้าได้ผ่าน AR ก่อนตัดสินใจซื้อ ซึ่งนั่นก็ยิ่งเพิ่มความสนุกและความสมจริงในการช้อปปิ้งไปได้อีกขั้นหนึ่งAdvertisement     Quick...

Other News

ถ้าพูดถึงระบบปฏิบัติการสมาร์ทโฟน ขณะนี้ที่ใช้งานกันอยู่เป็นจำนวนมากก็คือ Android ของ Google และ iOS ของ Apple แต่ถ้าย้อนกลับไปเมื่อหลายปีก่อน

Game News

เกม Doom หลายคนก็คงจะเคยได้ยินชื่อและเคยได้สัมผัสกันมาแล้วโดยเฉพาะเกมเมอร์ยุค 90 ที่ Doom ภาคแรกได้เปิดตัวออกมาซึ่งสร้างความมันส์โหดเลือดสาดกระจายฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง แต่ถึงอย่างนั้นการที่จะมาเป็นเกม Doom

Microsoft News

ในการให้สัมภาษณ์กับทาง BBC เมื่อไม่นานมานี้ของ Bill Gates มีเรื่องที่น่าสนใจเกี่ยวกับวีรกรรมของ Gates กับ Paul Allen ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Microsoft ที่เป็นเพื่อนเรียนอยู่โรงเรียนเดียวกันมาตั้งแต่เด็ก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก