Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Toshiba NB305 [สวยในแบบอึดๆ]

specification

spec1

Advertisement

มากันแล้วครับกับ Netbook แหล่มๆสวยๆจาก Toshiba NB305 ที่กลับมาสานต่อความสำเร็จจากซีรีย์ก่อนด้วยสเปกใหม่ พร้อมฟังค์ชั่นที่ครบครันยิ่งกว่าเดิมด้วยซีพียูรุ่นใหม่ Atom N450 ความเร็วกำลังดีที่ 1.66GHz พร้อมการ์ดจอออนซีพียู GMA 3150 ที่นอกจากประหยัดพลังงานแล้วยังรองรับการชมภาพยนตร์ HD720p ได้ด้วย จอภาพเล็กกำลังดีที่ 10.1 นิ้ว ฮาร์ดดิสค์ขนาดมาตรฐาน 250GB พร้อมฟังค์ชั่นใหม่ที่นำมาใส่อย่าง USB Sleep ‘n Charge หรือจะเป็นแบตเตอรี่ความจุสูง พร้อม Software มากมายที่ไม่แพ้ Toshiba รุ่นใหญ่ แม้หน้าตาอาจจะยังเหมือนเดิม แต่ก็เป็นรูปร่านหน้าตาที่สวยงามและส่งผลให้ NB200 ในรุ่นเก่าได้รับความนิยมอย่างสูด เพราะเป็น Netbook ที่ดูหรูหราสวยงามแปลกตามาก ยิ่งใน NB305 นี้เป็นเอกลักษณ์ด้วย 2 สีพิเศษทั้งน้ำเงินและแดง ยิ่งทำให้ดูสวยงามมากยิ่งขึ้นไปอีก

clip_image004

ส่วนแรกจะเป็นภาพภายนอกสีดำมันเคลือบเงาแต่มีโลโก้ Toshiba เด่นอยู่ตรงกลาง

clip_image005

clip_image006

clip_image007

โดยหน้าตาของ Toshiba NB305 ยังคงเหมือนกับรุ่นก่อนหน้านี้อย่าง NB200 ด้วยการออกแบบที่ดูทันสมัย ด้วยสีน้ำตาลตัดกับสีเงินของคีย์บอร์ด พร้อมสีโทนเมททาลิคทำให้สะดุดตา หลังจอภาพมีการทำลายเป็นร่องขนาดเล็กตัดทแยงกับโลโก้ Toshiba สีเงินได้อย่างลงตัว พร้อมคีย์บอร์ดแบบยกตัวที่ทำให้สามารถใช้งานได้ถนัดขึ้น โดยในรุ่นใหม่นี้จะใช้สีน้ำเงินกับแดง เพื่อแบ่งแยกรุ่นเก่ากับรุ่นใหม่ชัดเจน

clip_image008

clip_image009

ลายทแยงด้านหลังจอภาพนอกจากจะสวยงามแล้วยังช่วยให้ จับกระชับมือด้วย อีกทั้งวัสดุที่นำมาทำตัวเครื่องก็จัดอยู่ในระดับที่ดีมีความคงทนแข็งแรงที เดียว

clip_image010

บริเวณที่วางมือโดยรอบคีย์บอร์ดจะเป็นสีเงินดูหรูแต่ก็สะท้อนแสงบ้างเล็กน้อย

clip_image011

clip_image012

บานพับมีแกนหมุนที่ค่อนข้างใหญ่เมื่อเทียบกับขนาดจอภาพมีความแข็งแรงดีพอ สมควรไม่ปิดหรือพับลงมาเองได้ง่ายๆ

clip_image013

clip_image014

ขอบของจอภาพอาจจะดูปิดไม่ค่อยสนิทเท่าไรเพราะตัวยาง รองค่อนข้างนูนขึ้นมา เล็กน้อย แต่ของทั้งหมดก็เป็นระนาบเดียวกันไม่มีส่วนหนึ่งส่วนใดเกินออกมาให้เกะกะ

clip_image015

จอภาพขนาดมาตรฐาน 10.1 นิ้ว ซึ่ง ให้ความละเอียดที่ 1024?600 พิกเซล เป็นจอภาพแบบกระจกสะท้อนแสงพอสมควรอาจใช้การไม่ถนัดในที่ๆ มีแสงมาก แต่ก็แลกมาด้วยความคมชัดสูงclip_image016

ความหนาของจอภาพ สังเกตได้ว่าเครื่องของ NB305 บางลงกว่า NB200 อยู่เล็กน้อย

clip_image017

บานพับจอ กางได้สุดที่ประมาณ 135 องศา

clip_image018

เมื่อเทียบกับหนังสือขนาด A4 เล็กกว่าพอสมควร

clip_image019

หนากว่ากล่อง CD อยู่เล็กน้อย

Pages: 1 2 3 4 5 6

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก