Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

โปรแกรมช่วยดาวน์โหลด Download manager

ในการใช้งานไฟล์ข้อมูลหรือการดาวน์โหลดไฟล์จากอินเทอร์เน็ตนั้น โอกาสที่จะมีปัญหาในเรื่องการดาวน์โหลดไฟล์ สามารถเกิดขึ้นได้หลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นจากโครงข่ายอินเทอร์เน็ต เซิร์ฟเวอร์หรือเครื่องคอมพ์ที่ใช้ ล้วนแต่มีความเป็นไปได้ทั้งสิ้น

ในการใช้งานไฟล์ข้อมูลหรือการดาวน์โหลดไฟล์จากอินเทอร์เน็ตนั้น โอกาสที่จะมีปัญหาในเรื่องการดาวน์โหลดไฟล์ สามารถเกิดขึ้นได้หลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นจากโครงข่ายอินเทอร์เน็ต เซิร์ฟเวอร์หรือเครื่องคอมพ์ที่ใช้ ล้วนแต่มีความเป็นไปได้ทั้งสิ้น โดยเฉพาะข้อจำกัดในเรื่องซอฟต์แวร์ที่ใช้ ก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้การดาวน์โหลดล้มเหลวหรือไม่สามารถใช้งานได้ แม้จะดาวน์โหลดไฟล์มาได้แล้วก็ตาม ดังนั้นสิ่งที่จำเป็นก็คือ ควรเลือกโปรแกรมช่วยดาวน์โหลดที่เหมาะสมมาใช้ เพื่อลดปัญหาในการทำงานและทำได้อย่างคล่องตัวยิ่งขึ้น แต่จะเป็นโปรแกรมใด แบบไหนกันบ้าง ก็ต้องลองติดตามดูกัน

Internet download manager-28

Advertisement

Internet Download Manager โปรแกรมช่วยดาวน์โหลด ดาวน์โหลดฉับไว ต่อเนื่อง ไม่ขาดตอน
โปรแกรม Internet Download Manager หรือ IDM น่าจะเป็นโปรแกรมช่วยดาวน์โหลดคลาสสิกอีกตัวหนึ่งที่หลายๆ คนชอบใช้ในการดาวน์โหลดสิ่งต่างๆ บนอินเทอร์เน็ตมาใช้งาน ด้วยความสามารถในด้านการดาวน์โหลด ซึ่งเป็นที่ยอมรับกันอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การจัดการไฟล์ ตั้งค่าการดาวน์โหลด ดาวน์โหลดแบบต่อเนื่องหรือการดาวน์โฟลดแบบต่อไฟล์ คือหยุดเมื่อใด ก็มาดาวน์โหลดต่อได้ ไม่ต้องกังวลเรื่องไฟล์ที่จะขาดหรือเสียหาย เพราะหากถ้าเป็นการดาวน์โหลดผ่านฟังก์ชั่นบนวินโดวส์ปกติ เมื่อปิดเครื่องหรือ Disconnect ไปแล้ว ก็ต้องมาเริ่มดาวน์โหลดกันใหม่ ฟีเจอร์นี้จึงถือว่าเป็นไฮไลต์ส่วนหนึ่งที่ทำให้นิยมใช้งานกันอย่างมากมาย เพราะช่วยเสริมการใช้งานให้กับคนที่ชอบดาวน์โหลดคอนเทนต์จากอินเทอร์เน็ตเป็นประจำ

Internet download manager-26

ข้อดีของโปรแกรมช่วยดาวน์โหลด IDM มีอยู่หลายประการเลยทีเดียว นอกจากการดาวน์โหลดการดาวน์โหลดแบบต่อเนื่อง เมื่อเน็ตหลุดหรือหยุดกลางคันแล้ว ก็ยังตั้งเวลาในการดาวน์โหลด เมื่อพร้อม รวมถึงการดาวน์โหลดไฟล์ เพลงและคอนเทนต์ที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งทางผู้พัฒนาให้ข้อมูลว่าสามารถทำงานได้เร็วกว่าการดาวน์โหลดปกติอยู่ถึง 5 เท่าทีเดียว

ที่สำคัญโปรแกรมช่วยดาวน์โหลดนี้ยังรองรับโปรโตคอลในการช่วยดาวน์โหลดที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Proxy servers, FTP, HTTP and HTTPS protocols, firewalls, file redirects, cookies, directories with authorization, ZIP preview, categories รวมถึงรองรับ MP3 audio and MPEG video content รวมถึง Internet Download Manager ยังมีการทำงานในแบบ Add-on หรือ Plug-in ร่วมกับบรรดาเว็บเบราว์เซอร์ต่างๆ ได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น Internet Explorer 11, Mozilla Firefox versions up to Mozilla Firefox Aurora และ Google Chrome เป็นต้น

Internet download manager-24

ในภาพรวมของโปรแกรมโปรแกรมช่วยดาวน์โหลด Internet Download Manager นี้ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงได้รับความนิยมอย่างมาก ส่วนหนึ่งก็เพราะความสะดวกในการใช้งาน ไม่ยุ่งยากซับซ้อน อีกทั้งทำงานได้รวดเร็ว ตอบสนองกับการดาวน์โหลดได้ไว ที่สำคัญยังให้ผู้ใช้ตั้งค่าต่างๆ เพื่อให้เหมาะกับการใช้งานได้อย่างเหมาะสม เข้ากันได้ในหลายๆ โปรแกรม โดยเฉพาะการดาวน์โหลดแบบต่อเนื่อง จะปิดหรือเปิดเมื่อไรก็ทำได้ทันที ต่างจากการดาวน์โหลดปกติ ที่เมื่อมีปัญหากับอินเทอร์เน็ตหรือดาวน์โหลดผิดพลาดแล้ว ก็ต้องกลับมาที่จุดเริ่มต้นใหม่ๆ ทำให้ทำงานได้ล่าช้า อีกทั้งเสียเวลามากทีเดียว

Download Manager โปรแกรมช่วยดาวน์โหลดดีอย่างไร?
ทุกท่านที่ใช้งานอินเตอร์เน็ตคงปฏิเสธไม่ได้ว่า ทุกท่านต้องดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆมามากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม หนัง เพลง คลิป (??) หรืออะไรก็แล้วแต่ ถึงยังไงก็ต้องเคยดาวน์โหลดกันมาบ้างล่ะครับ อย่าปฏิเสธเลย แต่อาจจะมีอีกหลายคนที่ยังไม่รู้จักโปรแกรมช่วยดาวน์โหลด Download Manager

Internet download manager-10

อะไรคือโปรแกรมช่วยดาวน์โหลด Download Manager
Download Manager หมายถึง โปรแกรมที่ช่วยในการดาวน์โหลดไฟล์ข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตให้เร็วขึ้น โดยจะมีการเชื่อมต่อหลายๆเส้นทางหรือเส้นทางเดียวกันก็ได้ แต่จะมีการแยกไฟล์เป็นส่วนๆ เมื่อดาวน์โหลดเสร็จก็มีการนำมารวมกันเป็นไฟล์เดียวกัน และที่สำคัญความสามารถอีกอย่างหนึ่งที่ถือได้ว่าเป็นพื้นฐานคือ สามารถดาวน์โหลดแบบต่อเนื่องได้ ถ้ากรณี ลิงค์ของอินเตอร์เน็ตหลุด และต้องเชื่อมต่อใหม่

Internet download manager-3

มันมีประโยชน์ยังไง ใช้โปรแกรมช่วยดาวน์โหลดของบราวเซอร์ก็ได้ ?
แน่นอนครับ มันก็ได้ แต่ในเรื่องของความเร็วนั้น โปรแกรมพวก Download Manager จะมีกลวิธีบางอย่างทำให้งานดาวน์โหลดเสร็จเร็วขึ้น และที่สำคัญโหลดไม่เสร็จยังกลับมาโหลดต่อวันหลังได้อีกนะครับ ซึ่งเป็นสิ่งที่ตัวดาวน์โหลดของบราวเซอร์หลายๆตัว (โดยเฉพาะ IE ) ทำไม่ได้ อย่างเช่น คุณสมศักดิ์ กำลังดาวน์โหลดหนังชมพู อยู่ดีๆ ภรรยาเดินเข้ามาเฉย อุ๊ย ! ต้องรีบปิดคอมและ ยังโหลดไม่เสร็จเลย แน่นอนครับ โปรแกรมพวกโปรแกรมช่วยดาวน์โหลด Download Manager จะสามารถช่วยท่านได้ หรือ คุณสมชายกำลังโหลดโปรแกรมจากเว็บนอก ใช้ IE โหลดได้ความเร็ว 50 Kbps แต่ถ้าใช้โปรแกรมช่วยดาวน์โหลดแล้ว อาจจะได้ความเร็วถึง 250 Kbps ก็ได้ครับ (ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับ Speed ของ Internet ที่ใช้ด้วย)

Driver Booster-4

Driver Booster Free คลิกเดียวโหลดไดร์เวอร์ครบทั้งโน๊ตบุ๊คและพีซี พร้อมอัพเดท
Driver Booster Free เป็นโปรแกรมช่วยดาวน์โหลดไดรเวอร์ของทางค่าย IObit ที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดี หรือบางท่านอาจจะไม่คุ้นชื่อค่ายนี้ แต่ถ้าพูดถึงโปรแกรมอื่นๆ ของทางค่าย IObit แล้วจะต้องพูดว่า อ๋อ!! แน่นอน เช่น Razer Game Booster ที่เหล่าเกมเมอร์นิยมใช้กันเป็นอย่างมาก และโปรแกรมอื่นอีกมากมาย สำหรับท่านที่สนใจโปรแกรมของทางค่าย IObit

Driver Booster Free คือโปรแกรมช่วยดาวน์โหลดฟรีที่ใช้สำหรับอัพเดทลงไดรเวอร์ในเครื่องของเราให้เป็นเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด รวมถึงเครื่องที่ยังไม่ได้ติดตั้งไดร์เวอร์ โปรแกรม Driver Booster ก็สามารถจัดการให้ได้อย่างสมบูรณ์ ด้วยความง่ายในการใช้งาน ทำให้สามารถตอบสนองความต้องการผู้ใช้งานตั้งแต่ผู้เริ่มต้นจนถึงมืออาชีพเลยทีเดียว การอัพเดทนั้นจะเป็นเพียงการอัพเดทในส่วนของตัวไดร์เวอร์เพียงเท่านั้น ไม่ได้รวมถึงไดร์เวอร์หรือโปรแกรมพวก Utility เพราะการที่จะลงไดร์เวอร์ให้ครบจริงๆ นั้นต้องลงไดร์เวอร์พวก Utility ด้วย ไม่เช่นนั้นฟังก์ชั่นบางอย่างอาจจะยังไม่สามารถใช้งานได้ ดังนั้นเราต้องโหลดเพิ่มเติมเองจากเว็บค่ายต้นสังกัดที่เราซื้อโน๊ตบุ๊คมา

คุณสมบัติและความสามารถของโปรแกรม Driver Booster

-สามารถค้นหาไดร์เวอร์ และ ตรวจจับหาไดร์เวอร์ ที่ติดตั้งอยู่ในเครื่องที่เก่า พร้อมแจ้งการอัพเดทอย่างรวดเร็ว
-กดเพียงแค่คลิกเดียว ก็สามารถอัพเดทไดร์เวอร์ ให้ได้เวอร์ชั่นที่ใหม่ล่าสุด
-ใช้งานเร็ว ปลอดภัย และใช้งานง่าย
-มีระบบที่ใช้ตรวจสอบไดร์เวอร์ที่ติดตั้งอยู่ว่าปลอดภัย และ มีประสิทธิภาพ
-มีระบบที่สามารถใช้ตรวจสอบไดร์เวอร์เวอร์ชั่นเก่า ที่ต้องการการอัพเดทใหม่อย่างรวดเร็วและแม่นยำ
-สนับสนุนการใช้งานได้ดีบน Windows XP , Vista , 7 , 8 และ 8.1
-สนับสนุนภาษาต่างๆ จากทั่วโลกมากกว่า 31 ภาษา

Driver Booster-0

 

โปรแกรมช่วยดาวน์โหลดนี้ความสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานได้ดี เหมือนกับว่าเป็นอับดุลเลยก็ว่าได้ (อับดุล เอ้ย!! ไดร์เวอร์อะไรก็หาได้) แต่บางท่านก็บ่นมาบ้างว่ามีโปรแกรมอะไรไม่รู้ติดมาด้วย จริงแล้วโปรแกรมนั้นไม่ได้ทำผลเสียอะไรให้กับโน๊ตบุ๊คเราซึ่งโปรแกรมที่แฝงมานั้นก็เป็นโปรแกรมจากทางค่าย IObit เอง เช่น Advanced System Care (กรณีลงโปรแกรม Driver Booster Free เท่านั้น) ดังนั้นไม่ว่าท่านจะลงโปรแกรมไหนก็ควรอ่านรายละเอียดสักนิดนะครับ จะได้ไม่เสียเวลาไปลบในภายหลัง ในการแนะนำโปรแกรม Driver Booster

Vuze ช่วยดาวน์โหลดไฟล์ Torrent สุดสะดวกสำหรับขาโหลดทั้งหลาย
นอกจาก uTorrent ที่ดาวน์โหลดไฟล์ Torrent ได้แล้ว ถ้าใครชอบโปรแกรมช่วยดาวน์โหลดที่มีลูกเล่นและส่วนเชื่อมต่อเยอะๆ ก็ขอแนะนำ Vuze อีกหนึ่งโปรแกรมที่ทำงานได้ดีเหมือนกันกับ uTorrent ที่เคยแนะนำไปก่อนหน้านี้ทีเดียว โปรแกรมเน้นออกดูหรูหราสวยงามกว่า uTorrent ที่เน้นไปทางความเรียบง่ายมากกว่า แต่ก็อยู่กับความชอบส่วนตัวเหมือนกัน จุดเด่นหนึ่งของ Vuze คือ สามารถเลือกอัพเกรดเป็น Vuze Plus เพื่อเสริมส่วนขยายเพิ่มเข้าไปได้อีกส่วนหนึ่ง โดยเพิ่มเงิน 29.90 ดอลล่าร์ (ราว 900 บาท) ต่อปี เพื่ออัพเกรดได้ แต่ถ้าคิดว่าไม่จำเป็นก็ไม่เป็นไร

พอเรามีไฟล์ Torrent แล้ว จะมีรายชื่อไฟล์ Torrent อยู่เป็นกลุ่มอย่างในรูป และแสดงสถานะของตัว Torrent ด้วย ว่ากำลังดาวน์โหลดหรือรอคิวอยู่เหมือนกับ uTorrent และแสดงเวลาดาวน์โหลดเสร็จด้วย นับว่าดีไซน์รวมเอาไว้ได้สวยงามดีทีเดียว และมีส่วนอ่านข้อมูลของ Torrent นั้นๆ ได้ ที่ RSS Feeds ด้านท้ายด้วย ส่วนของ Tab Bar ด้านบนนั้น จะมีส่วนของการปรับตั้งค่าต่างๆ ว่าต้องการให้ดาวน์โหลดหรือหยุดการดาวน์โหลดไฟล์ Torrent นั้นๆ ได้ด้วย

ด้านปริมาณก็ไม่จำกัดเช่นกัน ขึ้นอยู่กับว่าเครื่องของเรามีประสิทธิภาพพอจะรองรับปริมาณไฟล์ Torrent ไหวหรือเปล่า ซึ่งจุดที่หลายๆ คนน่าจะชอบ คือพอ Vuze ดาวน์โหลดไฟล์ Torrent อันหนึ่งเสร็จแล้ว มันจะทำการดึงไฟล์นั้นออกจากคิวโดยอัตโนมัติ และจัดอยู่ในส่วนของ Seed ที่เราจะเลือกช่วยกระจายไฟล์นั้นๆ ต่อหรือเราจะนำออกจากโปรแกรมเพื่อหยุดการทำงานมันเลยก็ได้ นับว่าสะดวกตอนเวลาใช้งานได้ระดับหนึ่งทีเดียว เพื่อช่วยคัดแยกไฟล์ที่ดาวน์โหลดเสร็จไปแล้วออกจากกลุ่มไฟล์ที่ยังดาวน์โหลดไม่เสร็จ นับว่าเป็นฟีเจอร์ที่ทำให้สะดวกยิ่งขึ้นมาก

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำโปรแกรมช่วยดาวน์โหลดสำหรับ Windows ใช้งานง่าย ดาวน์โหลดไว กี่ไฟล์ก็ไม่หวั่น ต้องบอกไว้ก่อนเลยว่า ทุกวันนี้เว็บเบราว์เซอร์แต่ละตัว ล้วนมีตัวช่วยสำหรับการดาวน์โหลดในตัวเองอยู่แล้ว แต่สำหรับใครที่รู้สึกว่าอยากได้ตัวช่วยในการดาวน์โหลดที่เฉพาะเจาะจงมากยิ่งขึ้นไปอีก ทีมงานก็อยากจะมาแนะนำ โปรแกรมช่วยในการดาวน์โหลด สำหรับช่วยให้การดาวน์โหลดโปรแกรมและไฟล์ต่างๆ ให้เราดาวน์โหลดได้รวมเร็ว และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น จะมีอะไรบ้างนั้น เรามาดูไปพร้อมกัน โปรแกรมช่วยดาวน์โหลด IDM การดาวน์โหลดไฟล์และการใช้งานเบื้องต้น การตั้งค่าบนเว็บเบราวร์เซอร์ โปรแกรมช่วยดาวน์โหลดอื่นๆ ที่น่าสนใจ สำหรับโปรแกรมที่เราอยากแนะนำ รวมไปถึงวิธีการใช้งานต่างๆ...

Notebook News

การดาวน์โหลดไฟล์จากอินเทอร์เน็ต เป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมในโลกของผู้ใช้คอมพิวเตอร์ แต่ในการใช้งานไฟล์ข้อมูลหรือการดาวน์โหลดไฟล์จากอินเทอร์เน็ตนั้น โอกาสที่จะมีปัญหาในเรื่องการ ดาวน์โหลดไฟล์ สามารถเกิดขึ้นได้หลายสาเหตุ

SOFTWARE

โปรแกรม Internet Download Manager หรือ IDM น่าจะเป็นโปรแกรมคลาสสิกอีกตัวหนึ่งที่หลายๆ คนชอบใช้ในการดาวน์โหลดสิ่งต่างๆ บนอินเทอร์เน็ตมาใช้งาน ด้วยความสามารถในด้านการดาวน์โหลด ซึ่งเป็นที่ยอมรับกันอย่างมากมาย

Tips & Tricks

Driver Booster Free เป็นโปรแกรมของทางค่าย IObit ที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดี หรือบางท่านอาจจะไม่คุ้นชื่อค่ายนี้ แต่ถ้าพูดถึงโปรแกรมอื่นๆ ของทางค่าย IObit แล้ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก