Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

หูฟังเกมเมอร์ เลือกหูฟัง Gaming Headset

สำหรับคนที่ชอบเล่นเกม ไม่ว่าจะเป็นเกมเดินหน้ายิง แข่งรถ วางแผน ออนไลน์หรือเกมอื่นใดก็ตาม นอกจากอุปกรณ์คู่มือประเภท เมาส์ คีย์บอร์ดดีๆ แล้ว การได้หูฟังเล่นเกม ที่ให้เสียงสำหรับเล่นเกมได้สนุกสนาน ก็จะยิ่งเพิ่มความมันส์ให้กับการเล่นได้มากยิ่งขึ้น

สำหรับคนที่ชอบเล่นเกม ไม่ว่าจะเป็นเกมเดินหน้ายิง แข่งรถ วางแผน ออนไลน์หรือเกมอื่นใดก็ตาม นอกจากอุปกรณ์คู่มือประเภท เมาส์ คีย์บอร์ดดีๆ แล้ว การได้หูฟังเล่นเกม ที่ให้เสียงสำหรับเล่นเกมได้สนุกสนาน ก็จะยิ่งเพิ่มความมันส์ให้กับการเล่นได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะคนที่ชอบเกมชูตติ้งหรือแข่งรถ การที่หูฟังสามารถให้เอฟเฟกต์เหมือนเข้าไปอยู่ในสนามรบหรือสนามแข่ง ก็ทำให้ตื่นเต้นได้ไม่น้อย

Razer_Kraken_Pro_Neon_02 600

Advertisement

ดังนั้นหูฟังเล่นเกม จึงเป็นอุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้สำหรับเกมเมอร์ เพราะบางครั้งเราอยากได้อารมณ์เล่นแบบส่วนตัว เอาแบบให้อินเข้าไปในเกม หูฟังเล่นเกมดูจะเหมาะกว่าการเปิดลำโพง นอกจากนี้เราจะเล่นที่ไหนก็ได้ไม่รบกวนคนอื่นอีกด้วย สิ่งสำคัญคือ เรายังได้ทราบถึงสภาพแวดล้อมต่างๆ ภายในเกม เช่น เสียงฝีเท้า เสียงรถที่วิ่งมาข้างๆ หรือจะเป็นเสียงจากเพื่อนๆ ที่เราเล่นออนไลน์กันอยู่ ซึ่งสิ่งต่างๆ เหล่านี้ จึงไม่น่าแปลกใจที่ทำไมหูฟังเล่นเกมจึงได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้นในปัจจุบัน

Razer Kraken 7.1 Review 022

เลือกหูฟังเกมอย่างไรให้โดนใจเรา
สำหรับเกมเมอร์อุปกรณ์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Mouse , แผ่นรอง? หรือ Keyboard? ล้วนแล้วเป็นอุปกรณ์ที่นักเล่นเกมหลาย ๆ คนมีไว้เพื่อใช้เล่นเกมได้คล่องขึ้น อีกหนึ่งอย่างที่่ถือว่าเป็นอุปกรณสำหรับนักเล่นเกมที่่ ถือว่าถ้ามีใช้ก้ดีในระดับหนึ่งกับชุดหูฟัง ทำไมชุดหูฟังธรรรมดา กับชุดหูฟังของเกมเมอร์จึงต่างกัน ระบบหูฟังแต่ละแบบมีความต่างกันอย่างไร คำถามทั้งหมดนั้นเคยมีอยู่ใจนักเล่นเกมทุกคนว่าจะเลือกหูฟังแบบไหนให้เหมาะกับตัวเอง

หูฟังสำหรับเล่นเกมมีแบบไหนบ้าง?
ชุดหูฟังสำหรับคอเกมนั้น มีมากมายหลายแบบ แต่ในที่นี้ผมจะแยกออกเป็น 2? รูปแบบ ส่วนใหญ่ในท้องตลาดมีจำหน่าย นั่นคือชุดหูฟังสำหรับคอเกมแบบ Full Size หรือ Headphone ตัวชุดหูฟัง ตัวลำโพงจะมีขนาดที่ทใหญ่ มีก้านไว้สำหรับรองรับการคาดของศรีษะ ดอกลำโพงจะถูกแนบไปกันใบหูของผู้ใช้เพื่อรองรับกาารใช้งานของเกมเมอร์ได้ดี มีฟองน้ำรองรับใบหู อีกหนึ่งแบบที่มักใช้กันคือหูแบบ In Ear เป็นชุดหูฟังแบบเล็ก ๆ อุดเข้าไปยังรูหู ตัวลำโพงมีขนาดเล็ก การให้เสียงนั้นค่อนข้างที่จะแน่นพอสมควร

Strix Pro Gaming Headset 01 600

โดยส่วนใหญ่แล้วนั้นชุดหูฟังเดิม ๆ นั้นจะเป็นระบบ 2.1 ซึ่งระบบเสียงในลักษณะนี้เป็นระบบเสียงเราจะได้ยินเสียงหลักของตัวเกมเด่่นที่สุด ซึ่งโดยทั่วไปแล้วหูฟังในระบบ 2.1 สำหรับการเล่นเกมนั้นจะมีลูกเล่นเอฟเฟกเสียงเซอร์ราวหรือระบบซาว์แบบสามมิติเพื่อเพิ่มความกว้างของเสียงให้ได้ยินชัดเจนขึ้นในระดับ แต่เมื่อเทียบกับระบบเสียงที่เป็นแบบ 5.1 และ 7.1 นั้นจะเหมาะกว่ามาก ด้วยการเล่มเกมที่ให้ความชัดเจนของทิศทางเสียงรอบด้านให้เด่นชัดขึ้น โดยส่วนใหญ่ชุดหูฟัง ที่รองรับระบบ 5.1 และ 7.1 จะมีตัวปรับระบบเสียงให้เพื่อไว้ใช้สำหรับเน้นทิศทางของเสียงได้อีกด้วย ทำให้ ผู้เล่นเกมส่วนใหญ่มักนิยมใช้หูฟังแบบ 5.1 และ 7.1

การเชื่อมต่อล่ะแบบไหนดีกว่ากัน
การเชื่อมต่อการใช้งาน แน่นอนว่าส่วนใหญ่เราจะชินกับหูฟังในรูปแบบ หัวเชื่อมสัญญาณแบบบ 3.5 มม. โดยส่วนใหญ่หากเป็นชุดหูฟังแบบ 2.1 นั้นจะมีสายสัญญาณแยกมาให้เป็น สายไมโครโฟน และสายสัญญาณเสียงอย่างล่ะสาย หรือเป็นชุดระบบ 5.1 และ 7.1 ก็แยกหัวสัญญาณแบบ 3.5 มม. เช่นกันโดยชุดสายสัญญาณจะมีจำนวนมากกว่า โดยตัวเครื่องคอมพิวเตอร์เอง ต้องมีช่องสำหรับสัญญาณ 5.1 และ 7.1 ด้วยงั้นต้อง Sound Card มาประกอบการใช้งานด้วย แต่ในปัจจุบันนั้น หูฟังหลาย ๆ ค่ายนั้นมาแก้ปัญหาโดยการมีตัวสำหรับควบคุมสัญญาณเสียงโดยสามารถรองรับสาย 3.5 มม. ในระบบ 5.1 และ 7.1 ได้แล้วโดย ตัวควบคุมสัญญาณจะใช้การเชื่อมต่อเป็นแบบ USB แทบทำให้สะดวกมากขึ้น หรือหูฟังบางรุ่น อาจจะไม่ใช่ชุดหูฟังที่เป็นแบบสายสัญญาณ 3.5 มม. แต่กลับใช้เป็น สาย USB มาแทนเพื่อความสะดวกของผู้ใช้งาน

Razer Kraken 7.1 Review 012

ปัจจุบันมีชุดหูฟังให้เราเลือกลองมากมาย ซึ่งแต่ละรุ่น แต่ละค่ายมีความแตกต่างกันไป ในแต่ละระบบที่ทางค่ายนั้นได้พัฒนาขึ้นมา ทั้งหมดทั้งมวลแล้ว เราควรจะเลือกที่เราชอบและเพียงพอต่อการใช้งานสำหรับตัวเรามากว่า แต่แน่นอนว่าอุปกรณ์เกม เรามองถึงความถนัดในการใช้งานเป็นหลักซะมากกว่าจริงไหม ทำให้เราเล่นเกมได้สะดวกขึ้น

Tt eSPORTS เปิดตัว Gaming headset แบบ USB รุ่นใหม่ชื่อ SHOCK
Headset มักจะเป็น Accessory มาตรฐานที่จำเป็นสำหรับในการแข่งขัน eSports ในแถบยุโรปอยู่บ่อยครั้ง Tt eSPORTS เปิดตัวสินค้าตัวใหม่ล่าสุดที่เป็น Headset อย่างรุ่น SHOCK นี้ Headset ตัวนี้ไม่เหมือน Headset ทั่วไปตามท้องตลาดตรงที่ SHOCK นั้นสามารถครอบหูได้อย่างมิดชิดทั่วถึง โดยเอาใจใส่ในเรื่องของรายละเอียดที่แตกต่างกว่าตรงที่มันมาพร้อมกับความสะดวกสบาย และความสามารถในการตัดเสียงรบกวนที่ทำให้ผู้เล่นนั้นพึงพอใจที่ได้รับรู้ว่าการออกแบบของ Tt eSPORT นั้นเอาใจใส่จิตใจของผู้บริโภคเป็นหลัก

RzrKraken 7.1_Front_resize

จุดที่น่าสนใจของ SHOCK มีดังนี้
การตัดเสียงรบกวนเข้า Microphone:?สามารถลดเสียงน่ากวนใจจากรอบๆตัวออกเพื่อเสียงสั่งการที่กระจ่างชัด และเข้าใจได้ง่าย และเมื่อ Microphone ไม่ได้ถูกใช้งาน มันสามารถหมุนเก็บให้พ้นตัวคุณได้อย่างง่ายดาย

Inline audio control: สามารถปรับระดับการควบคุมความดัง และปิดเสียง Microphone ได้โดยที่ไม่ต้องหยุดเกม
Plug-and-play USB: ระบบเสียง Stereo ที่สามารถใช้งานได้ทันทีภายในไม่กี่วินาทีด้วย Headset แบบ Plug-and-play USB
ง่ายต่อการเคลื่อนย้าย: Headset สามารถพับได้ ซึ่งมอบความสะดวกสบายในการเคลื่อนย้ายขนส่ง

Hyperxclound-2

Kingston HyperX Cloud หูฟังระดับ Pro Gaming Headset
เกมเมอร์ระดับมืออาชีพมักมองหาอุปกรณ์ที่ตอบสนองการเล่นเกมได้อย่างแท้จริงๆ เช่นกันครับกับหูฟังที่ทางทีมงาน NotebookSPEC รีวิวให้ชมกันในครั้งนี้กับ ชุดหูฟัง HyperX Cloud จากแบรนด์ที่คุ้นเคยกันดีอย่าง Kingston ที่ออกแบบมาสำหรับเกมเมอร์มืออาชีพ หรือ Pro Gamer โดยเฉพาะ ซึ่งเจ้า HyperX Cloud มีจุดเด่นที่ชิ้นส่วนครอบศีรษะที่บุนุ่มเป็นพิเศษ ด้วยเมมโมรี่โฟม บริเวณโดมครอบหูบุด้วยวัสดุคล้ายหนัง ให้เกมเมอร์เล่นเกมได้อย่างต่อเนื่องไม่รู้สึกรำคาญหรือบาดเจ็บตั้งแต่เริ่มเล่นไปจนถึงแมตช์สุดท้าย ตอบสนองได้ดีแน่นอนกับโปรเกมเมอร์ตัวจริง นอกจากนี้ HyperX Cloud ยังรองรับสัญญาณ HiFi ให้เสียงที่นุ่มลึกและชัดใส ทั้งเสียงต่ำ เสียงกลางและเสียงสูง นอกจากนี้ยังสามารถจ่ายเสียงเบสได้เหนือกว่าเฮดโฟนในเกมเมอร์ตัวอื่นในระดับเดียว

คุณสมบัติ

-ไดรเวอร์สัญญาณ Hi-Fi 53 มม. ศักยภาพสูงให้คุณภาพเสียงคุณภาพเยี่ยม
-รองรับความถี่ 15 ? 25.000 Hz
-ไมโครโฟนถอดแยกได้ (เสียบ/ถอดได้ง่ายและรวดเร็วสำหรับใช้ฟังเพลงโดยเฉพาะ)
-โครงทำจากอะลูมิเนียมชิ้นเดียว ทนทานและแข็งแรง
-ครอบศีรษะหนังบุเนื้อนุ่มพิเศษ พร้อมเมมโมรี่โฟมที่ครอบหูเพื่อให้สวมใส่ได้สบายเต็มที่
-ครอบหูปิดครอบใบหูได้มิดชิด ทำให้รับฟังเสียงเบสได้ดียิ่งกว่า และช่วยในการตัดเสียงรบกวน
-ใช้ได้กับเครื่องเดสก์ทอป โน๊ตบุ๊ค โทรศัพท์มือถือ PlayStation 4 และอะแดปเตอร์ใช้งานบนเครื่องบิน
-เฮดโฟน

-ความถี่: 15 ? 25.000 Hz
-ประเภททรานสดิวเซอร์: ไดนามิคไดรเวอร์แบบปิด ? 53 มม.
-ระดับแรงดันเสียง SPL: 98 ?3 dB
-การเชื่อมต่อ : หัวเสียบมินิสเตอริโอ (3.5 มม.)
-ไมโครโฟน
-ประเภททรานสดิวเซอร์: คอนเดนเซอร์ (back electret)
-รูปแบบขั้ว: Cardioid
-ความถี่: 100 ? 12.000 Hz
-การเชื่อมต่อ : หัวเสียบมินิสเตอริโอ (3.5 มม.)
คุณสมบัติเด่น

-ไดรเวอร์สัญญาณ Hi-Fi 53 มม. ศักยภาพสูงให้คุณภาพเสียงคุณภาพเยี่ยม
-รองรับความถี่ 15 ? 25.000 Hz
-ไมโครโฟนถอดแยกได้ (เสียบ/ถอดได้ง่ายและรวดเร็วสำหรับใช้ฟังเพลงโดยเฉพาะ)
-โครงทำจากอะลูมิเนียมชิ้นเดียว ทนทานและแข็งแรง
-ครอบศีรษะหนังบุเนื้อนุ่มพิเศษ พร้อมเมมโมรี่โฟมที่ครอบหูเพื่อให้สวมใส่ได้สบายเต็มที่
-ครอบหูปิดครอบใบหูได้มิดชิด ทำให้รับฟังเสียงเบสได้ดียิ่งกว่า และช่วยในการตัดเสียงรบกวน
-ใช้ได้กับเครื่องเดสก์ทอป โน๊ตบุ๊ค โทรศัพท์มือถือ PlayStation 4 และอะแดปเตอร์ใช้งานบนเครื่องบิน

Hyperxclound-11

หูฟังระดับ PRO GAMING HEADSET อย่าง HyperX Cloud จากแบรนด์ชั้นนำอย่าง Kingston ที่หันมาจับตลาดเกมเมอร์นั้นก็ทำมาได้ดี และออกแบบมาเพื่อการเล่นเกมโดยเฉพาะ ตอบโจทย์ได้ดีอย่างแน่นอนกับนักเล่นเกมระดับกึ่งโปร หรือระดับโปรเลยละครับ หรือแม้แต่ผู้ใช้ระดับเริ่มต้นก็สามารถใช้ได้เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ในการเล่นเกมได้เช่นกัน ส่วนการใช้งานดูหนังก็สามารถทำได้ค่อนข้างดีเช่นกัน แต่สำหรับการฟังเพลงก็ทำได้พอควรแต่ต้องอาศัยการปรับแต่งเสียงบ้างสักเล็กน้อยๆ เพื่อนๆ ที่รักการเล่นเกมแนว FPS , TPS หรือแนว Action ต่างๆ ผู้เขียนรับรองได้เลยว่าต้องชอบแน่

Razer Kraken 7.1 USB Headset
กลับมาพบกับหูฟังเกมมิ่งของแบรนด์ยอดนิยมอย่าง Razer ซึ่งเป็นผู้นำด้านอุปกรณ์เสริมที่เกี่ยวช้องกับเกมเมอร์ไม่ว่าจะเป็น เมาส์ คีย์บอร์ และหูฟัง อย่างในรีวิวน้ีก็จะเป็นหูฟังรุ่น Razer Kraken 7.1 USB Headset

Razer Kraken 7.1 Review 007

รูปร่างหน้าตาของหูฟัง Razer Kraken 7.1 USB Headset จะมีลักษณะเรียบๆ สีดำที่ดูดีและหรูหรา ซึ่งวัสดุที่ใช้เป็นหลักคือพลาสติดคุณภาพสูงมีความยืดหยุ่นให้ความรู้สึกที่ไม่แตกหักง่ายๆ ผิวสัมผัสเป็นแบบลื่นๆ แต่มีความรู้สึกมั่นคงเมื่อได้สัมผัส โดยในส่วนของหูฟังทั้ง 2 ข้างจะเป็นขนาด Full Size มีการบุผ้านุ่มนวลอย่างดีเอาไว้ รวมไปถึงบริเวณที่คาดบนที่จะเป็นจุดที่สัมผัสกับหัวของเราขณะสวมใส่ ส่งผลให้เวลาสวมใส่ใช้งานมีความสบาย ส่วนที่คาดของหูฟังนั้นจะเป็นการเล่นสีเขียวเอาไว้ ซึ่งโดยรวมแล้วก็ต้องบอกว่ามีการออกแบบดีไซน์คล้ายกับ Razer Kraken Headset ตัวธรรมดาพอสมควรทีเดียว ซึ่งน่าจะถูกใจบรรดาแฟนๆ ของ Razer อยู่แล้ว

Razer Kraken 7.1 USB Headset โดยขณะที่สวมเพื่อใช้งานมีความรู้สึกว่ามั่งคงแข็งแรงทว่าน้ำหนักเบาสบาย โดยเมื่อปรับให้ลงตัวกับศีษระของเราแล้วก็จะใช้งานได้เป็นอย่างดี ด้านคุณภาพเสียงจัดได้ว่าอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานของหูฟังทั่วไป ในเรื่องของเบสหรือทุ่มนั้นมีอยู่เล็กน้อยแต่ก็รู้สึกได้ ส่วนเสียงเครื่องดนตรีอื่นๆ ที่มีลักษณะเป็นเสียงกลางหรือเสียงแหลมก็ถือว่าทำได้ดี ซึ่งก็เหมาะสำหรับคนที่ชอบฟังเพลงหรือดนตรีที่ไม่หนักจนเกินไป

razer-kraken71-940x573

ในส่วนของการใช้งานเป็นหูฟังเล่นเกม Razer Kraken 7.1 USB Headset ก็ตอบโจทย์การใช้งานได้เป็นอย่างดีสำหรับการเล่นเกมในระบบเสียงรอบทิศทาง โดยที่ถึงแม้จะเป็นเสียง 7.1 แบบจำลอง แต่ก็ถือว่าคุณภาพที่ได้มานั้นน่าประทับใจ เรียกได้ว่าเราประหยัดงบประมาณที่จะซื้อหูฟัง 7.1 แท้ๆ พร้อมซาวด์การ์ดเสียงดีๆ ได้ชุดหนึ่งทีเดียว ยิ่งด้วยตัวซอฟต์แวร์ของ Razer ก็ทำออกมาได้น่าพอใจ ทำให้เสมือนเสียง 7.1 จริงๆ มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ พร้อมทั้งยังปรับแต่งจูนอัพได้ตามต้องการอีกด้วย เมื่อใช้ในการสนทนา ตัว Razer Kraken 7.1 USB Headset ก็สามารถทำได้เป็นอย่างดีเช่นกัน ในเรื่องของเสียงคู่สนทนาฟังแล้วได้ยินชัดเจน ส่วนเสียงพูดของเราทั้งอีกฝั่งก็ได้ชัดเจนเช่นกัน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หูฟังไร้สายเล่นเกม 8 รุ่นงบ 3,000 บาท ใส่สบาย แบตอึด เสียงคมชัด Surround ตัดเสียงรบกวนปี 2023 รุ่นไหนโดน หูฟังไร้สายสำหรับคอเกมที่จัดมาให้เป็นแนวทางทั้ง 8 รุ่นในปี 2023 นี้ รวมมาให้ทั้งในเรื่องของราคาที่จับต้องได้ และมีดีไซน์ไม่ธรรมดา จะช่วยเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเกมแนว Action, MOBA หรือ...

Buyer's Guide

ปี 2023 นี้มีหูฟังเกมมิ่งเด็ดๆ ให้เลือก เล่นเกมดีฟังเพลงมันส์ทั้งคู่ หูฟังแบบเฮดโฟนเป็นหูฟังเกมมิ่งยอดนิยมในใจเกมเมอร์เพราะดีไซน์นำเสนอความเป็นเกมเมอร์แถมยังมีฟีเจอร์เด็ดๆ จากทางผู้ผลิตช่วยเสริมคุณภาพเสียงให้ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะไดรเวอร์ที่จำลองเสียง 7.1 แชนแนลได้ ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในสถานการณ์นั้นจริงๆ บางรุ่นมีไฟ RGB หรือเชื่อมต่อได้หลากหลายแบบ ทั้ง USB 2.4GHZ Dongle, Bluetooth หรือสายหูฟัง 3.5 มม. ก็ได้ และผู้ผลิตก็มีโปรแกรมปรับแต่งเสียงให้ได้ตามสไตล์และรสนิยมของผู้ใช้ได้ตามชอบ...

Buyer's Guide

ปลายปีหาหูฟังเกมมิ่ง 2022 ดีๆ ไว้เล่นเกมใหม่ๆ กันดีกว่า หูฟังเกมมิ่ง 2022 เป็นเกมมิ่งเกียร์ชิ้นสำคัญอีกอย่างที่เกมเมอร์ทุกคนมองหา โดยเฉพาะสาย FPS นั้นยิ่งต้องใส่ใจกับหูฟังเกมมิ่งเป็นพิเศษ เพราะการได้ยินเสียงแล้วรู้ว่าศัตรูจะมาจากทางไหนก่อนจะได้ตอบสนองได้ทันเวลา และแม้จะไม่ได้เป็นเกมเมอร์สายแข่งขันเต็มตัวก็ตาม แต่เมื่อได้หูฟังดีๆ ไว้ฟังเสียงภายในเกมก็จะช่วยเพิ่มอรรถรสให้ดียิ่งขึ้นทั้งได้ยินเสียงตัวละครคุยกันชัดเจน เสียง BGM ช่วยสร้างบรรยากาศให้เกมเมอร์สนุกกับเกมต่างๆ ยิ่งกว่าเดิมหลายเท่าAdvertisement ถึงตอนนี้จะมีหูฟังเกมมิ่ง 2022 จากแบรนด์น้องใหม่เปิดตัวมาหลายรุ่นและราคาไม่เกินพันบาทก็ตาม แต่ส่วนตัวผู้เขียนก็ยังสนับสนุนให้เพิ่มเงินอีกนิดแล้วซื้อหูฟังเกมมิ่งจากแบรนด์ชั้นราคาหลักพันบาทต้นๆ จะดีกว่า...

CONTENT

หูฟังเกมมิ่ง 7.1 ไม่เกิน 1,000 บาท 9 รุ่น เสียงจัดจ้าน ดีไซน์สวย มีไฟ RGB หูฟังเกมมิ่งมีให้เลือกมากมายในเวลานี้ อีกทั้งออกแบบมาเพื่อคอเกมได้ลงตัวมากขึ้น ทั้งในเรื่องของฟังก์ชั่น ความสวยงาม และการสวมใส่ที่สบาย มีให้เลือกตั้งแต่ราคาไม่ถึงพันบาท ไปจนถึงหลักหมื่น ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบ อย่าง ฟังก์ชั่น ไดรเวอร์ วัสดุและชุดลำโพง ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของผู้ใช้เป็นหลัก...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก