Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

HP H3200 Wireless Mono Headset Review [หูฟังบลูทูธ เชื่อมต่อไว เสียงใส]

HP H3200 Wireless Mono Headset เป็นหูฟังบลูทูธขนาดกระทัดรัดที่มาพร้อมคุณภาพเสียงที่ไม่ธรรมดาและยังรองรับการทำงานร่วมกับอุปกรณ์บลูทูธ 3.0 มีระบบตัดเสียงรบกวนและเสียงสะท้อน ใช้งานได้นานกว่า 6 ชั่วโมง

ช่วงนี้รณรงค์ในเรื่องของโทรไม่ขับหรือไม่ใช้โทรศัพท์เวลาขับรถ ซึ่งก็เป็นกฏที่ออกมาช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน เพียงแต่ผู้ใช้บางคนอาจจะยังไม่สะดวกกับทางเลือกในการใช้งาน ซึ่งความจริงแล้วก็สามารถมองหาอุปกรณ์ใกล้ตัวมาใช้ในการทำงานได้ อย่างเช่น การใช้ Smalltalk แบบมีสายหรือบางคนอาจเลือกใช้การอุปกรณ์ติดรถยนต์ เพราะรถยนต์รุ่นใหม่ๆ เวลานี้ก็รองรับการใช้งานบลูทูธที่มากับเครื่องเสียงกันแล้ว แต่สำหรับบางคนที่ชอบความคล่องตัว ก็อาจจะใช้ทางเลือกอย่างเช่น หูฟังบลูทูธมาใช้ เพราะมีขนาดเล็ก ใช้ง่ายและพกพาสะดวก โดยเฉพาะในปัจจุบันมาให้เลือกเป็นร้อยรุ่นเลยทีเดียว

HP H3200 Wireless Mono Headset (10)

Advertisement

HP H3200 Wireless Mono Headset เป็นหูฟังบลูทูธขนาดกระทัดรัดที่มาพร้อมคุณภาพเสียงที่ไม่ธรรมดาและยังรองรับการทำงานร่วมกับอุปกรณ์บลูทูธ 3.0 มีระบบตัดเสียงรบกวนและเสียงสะท้อน ใช้งานได้นานกว่า 6 ชั่วโมงและสแตนบายได้หลายวัน ที่สำคัญยังรองรับการฟังมัลติมีเดียกับอุปกรณ์อื่นๆ ที่ใช้ร่วมกันได้อีกด้วย บนน้ำหนักที่เบาและ Ear plug ที่นิ่มสบายหู ให้สามารถใช้ได้นานขึ้น ไม่รู้สึกเกะกะรำคาญ รวมถึงการ Pair ที่แสนง่าย ไม่ว่าจะต่อพ่วงกับ สมาร์ทโฟน แท็บเล็ตหรือโน๊ตบุ๊คก็ตาม ส่วนรายละเอียดอื่นๆ สามารถดูในส่วนของ Specification ได้เลยครับ

Specification

-Wireless technologies : Bluetooth? wireless technology

-Bluetooth Version : Bluetooth? 3.0 -Talk time : more than 6 hours

-Stand by time : up to 150 hours -Battery life : Up to 6 hours of talk time (150 hours standby time)

-LED : Two LED power indicator lights (white and amber)

-Weight : 0.05 lb

-Package dimensions (W x D x H) : 98 x 100 x 38 mm

-Color :?Snow White, Jet Black, Neon Orange, Neon Green

-In the box : QSG, Product notice, USB cable and Contoured ear tip

HP H3200 Wireless Mono Headset (1)

จากหน้ากล่องของ?HP H3200 ที่มีความเรียบง่าย โดยในรุ่นที่นำมาทดสอบนี้เป็นสีเขียวสดใส

HP H3200 Wireless Mono Headset (2)

ด้านหลังกล่องก็มีรายละเอียดเล็กน้อยบอกเอาไว้ แต่มีสารพัดภาษากันเลย ถนัดแบบไหนก็ลองดูกันครับ

HP H3200 Wireless Mono Headset (3)

เมื่อเปิดกล่องออกมา ก็จะมีอุปกรณ์เหล่านี้อยู่ภายใน ไม่ว่าจะเป็น คู่มือและรายละเอียดอุปกรณ์ สายชาร์จแบบ Micro USB และที่คล้องหู

HP H3200 Wireless Mono Headset (4)

หน้าตาของหูฟัง HP H3200 และที่คล้องหูขนาดเล็กน่ารัก

HP H3200 Wireless Mono Headset (5)

เมื่อประกอบที่คล้องหูเข้ากับตัวหูฟัง ก็จะได้เป็นแบบนี้ครับ ซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งหูซ้ายและหูขวา

HP H3200 Wireless Mono Headset (6)

รูเล็กๆ ด้านหน้าตัวบลูทูธ เป็นไฟแสดงสถานะ โดยจะกระพริบสีขาวระหว่างรอการ Pair และเป็นสีส้ม เมื่ออยู่ระหว่างชาร์จ เมื่อเต็มแล้วจะเป็นสีเขียว

HP H3200 Wireless Mono Headset (7)

ช่องด้านหน้าเป็นไมโครโฟน มีระบบตัดเสียงรบกวนและเสียงลม?(wind speed at 3m/s >10dB)

HP H3200 Wireless Mono Headset (8)

ด้านหลังเป็นพอร์ต Micro USB สำหรับการชาร์จไฟ ซึ่งใช้เวลาการชาร์จไม่นานนัก พร้อมปุ่มด้านข้าง ซึ่งประกอบด้วยปุ่มรับ-วางสาย และปรับเพิ่ม-ลดเสียง

HP H3200 Wireless Mono Headset (9)

ซูมใกล้ๆ จะเห็นการประกอบที่คล้องหูเข้ากับตัวอุปกรณ์ ซึ่งเป็นก้านขนาดเล็ก เมื่อสวมเข้ากับหูก็ถือว่าแน่นหนาดี แต่อาจจะต้องฝึกการคล้อง เพื่อความสะดวกในการใช้งาน

Conclusion

ในการใช้งาน HP H3200?Wireless Mono Headset ตัวนี้ ค่อนข้างให้ความคล่องตัวในการใช้งาน ซึ่งต้องว่ากันตั้งแต่ มิติที่มีขนาดพอเหมาะ แม้ไม่ได้เล็กที่สุด เรียกว่าเป็นขนาดมาตรฐานของบลูทูธหลายๆ รุ่น เพราะความยาวประมาณ 10cm แต่มีน้ำหนักที่เบามากๆ น่าจะถูกใจคนที่ชอบการใช้งานได้นานๆ ไม่เมื่อยขณะคล้องหู เพียงแต่ตัวล็อคที่ใช้คล้องหูนั้นค่อนข้างจะบอบบางอยู่บ้าง และมีวงพื้นที่แคบ ช่วงแรกๆ อาจจะใช้คล้องยังไม่คล่องตัว ยิ่งคนที่ผมยาวๆ แต่เมื่อใช้ไปสักพักก็จะคุ้นเคยไปเอง เลือกปรับสลับได้ทั้งซ้าย-ขวา?Ear plug หรือที่ครอบหูฟังเป็นวัสดุแบบยางซิลิโคนที่มีความนุ่มนวล เมื่อใส่เข้าไปในหูค่อนข้างจะสบาย เรื่องการ Pair หรือการเชื่อมต่อ จัดว่าง่ายมากๆ เพราะแค่กดปุ่มรับ-วางสายค้างเอาไว้ จนไฟอุปกรณ์กระพริบถี่ๆ ก็ให้สมาร์ทโฟนที่เปิดบลูทูธเอาไว้ เมื่อสแกนเห็น ก็เชื่อมต่อได้ในทันที จากที่ได้ลองใช้ก็ต่อได้ในเวลาไม่กี่วินาที ไม่ต้องยุ่งยากกับการกดและค้นหาให้วุ่นวาย โดยที่โพรไฟล์จะแสดงเป็น HP H32oo ปรากฏขึ้นอยู่บนอุปกรณ์ที่เราใช้งานร่วมนั่นเอง

เรื่องเสียงอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ให้ความใสและคมชัดได้มากทีเดียว ทำให้ฟังเสียงจากอีกฝ่ายได้ชัดเจนมากขึ้น อีกทั้งเมื่อฟังเพลงหรือเสียงจากมัลติมีเดีย ก็ให้ความใสน่าฟัง จากที่ลองได้ฟังเพลงจากบน Youtube หรือวีดีโอ ดูจะเก็บรายละเอียดเสียง โดยเฉพาะเสียงแหลมและกลาง ตรงนี้ถือว่าเป็นจุดเด่นของหูฟังจาก HP ในรุ่นนี้ เช่นเดียวกับระยะเวลาในการใช้งานที่ยาวนานต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ด้วยการฟังเพลงและรอสายสลับกัน ซึ่งในภาพรวมนั้น จัดว่าเป็นหูฟังที่อาจจะมีดีไซน์ไม่โดดเด่นนัก แต่เรื่องของคุณภาพในการฟังและระบบเสียง ทำได้น่าใช้ โดยเฉพาะกับความคล่องตัวที่ทำได้ดี เหมาะกับคนที่ต้องการหูฟังบลูทูธ ที่ใช้ได้ทั้งงานและการพักผ่อนแบบชิลๆ โดยไม่สนเรื่องลูกเล่นอื่นใดมากนัก

จุดเด่น

-ให้เสียงที่คมชัด ฟังเพลงสบาย

-เชื่อมต่อกับอุปกรณ์บลูทูธอื่นๆ ได้รวดเร็ว

ข้อสังเกต

-หูคล้องต้องปรับตัวให้ใช้งานได้คล่อง

-ปุ่มรับและวางสาย ที่ต้องระวังในการจับเมื่อใช้งาน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

HP ร่วมกับ Speed Computer เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ชั้น 2 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ กรุงเทพฯ โดยแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด "ONE HP" ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม และบริการต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศของเอชพีอย่างครบครัน

AMD

คอม All In One สุดประหยัด ทั้งพื้นที่และราคาก็ไม่เปลือง ซื้อไว้ใช้เวิร์คมาก! คอม All In One อาจจะอยู่นอกสายตาผู้ใช้ทั่วไปหลายๆ คนและสเปคก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก แค่พอใช้ทำงาน, เรียน, ประชุมออนไลน์และเปิดดูหนังฟังเพลงได้ระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ในเมื่อโจทย์ของผู้ใช้บางคนก็ต้องการคอมไว้ทำงานแค่นั้น ไม่ได้เล่นเกมหรือใช้งานหนักๆ อย่างมากก็แค่ตัดต่อแต่งภาพนิดหน่อยก็เป็นตัวเลือกที่ดี โดยเฉพาะใครที่หาคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งานในออฟฟิศสักเครื่องจะได้ไม่ต้องหิ้วโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหน แล้วข้อดีของคอม All In One...

รีวิว hp

HP OMEN 16-xf0050AX เรียบหรู แรง ลูกเล่นเยอะน่าสนใจ! หลังจากปล่อยให้ HP Victus ขึ้นสังเวียนในตลาดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คมาพักใหญ่ พี่ใหญ่อย่าง HP OMEN 16-xf0050AX ก็กลับมาอุดช่องว่างของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับกลางไปจนพรีเมี่ยมอีกครั้งด้วยดีไซน์ใหม่แกะกล่อง ลดความเกมมิ่งบนฝาหลังลงไปแล้วเน้นความเรียบหรูแบบเดียวกับ Victus Series มากขึ้น แต่ก็ยังซ่อนลวดลายเกมมิ่งเอาไว้ตามส่วนต่างๆ ของตัวเครื่องได้อย่างพอเหมาะพอดี ทั้งการเจาะช่องนำอากาศระบายความร้อนทรงสามเหลี่ยม, สกรีนติดลวดลายสื่อความเป็นเกมมิ่งเอาไว้บนตัวเครื่องรวมถึงดีไซน์ให้ช่องระบายความร้อนให้ยื่นออกไปด้านหลังให้ตัวเครื่องระบายความร้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิม ถึงดีไซน์จะสวยเรียบร้อยมากขึ้น...

How to

มีสัญญาณ wifi แต่เชื่อมต่อไม่ได้ 8 วิธีแก้ปัญหา เล่นเน็ต ดาวน์โหลดไฟล์ เล่นเกมไม่ได้ ง่ายนิดเดียว มีสัญญาณ WiFi ทำยังไงก็ต่อ WiFi แต่เชื่อมต่อไม่ได้ เอ้าทำไง? เพื่อนๆ เคยเจอปัญหานี้กันมั้ยครับ ทั้งๆ ที่บ้านมีเราเตอร์ เปิดใช้งาน WiFi เห็นสัญญาณ 2.4GHz หรือ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก