Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Kingston HyperX Fury 64GB Review แฟลชไดรฟ์ความจุรุ่นใหญ่ ใส่คู่ USB 3.0

Kingston HyperX Fury 64GB ก็เป็นแฟลชไดรฟ์อีกหนึ่งรุ่นที่เรียกว่าคลอดมาจากสายพันธุ์ของเมมโมรี HyperX ที่เราคุ้นเคยกันดี ซึ่งในชื่อของ Fury จะเป็นกลุ่มของเกมเมอร์หรือผู้ใช้ที่ต้องการความเร็วอย่างแท้จริง

ในบรรดาแฟลชไดรฟ์ที่เราใช้กันอยู่ปัจจุบันนี้ ส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นพอร์ตแบบ USB 2.0 ซึ่งให้ความเร็วได้ดีในระดับหนึ่ง แต่เมื่อถึงเวลาที่ต้อง Copy file ขนาดใหญ่ ก็อาจจะใช้เวลาที่ยาวนานยิ่งขึ้น เพราะคนที่ใช้งานแฟลชไดรฟ์เวลานี้ อย่างน้อยๆ ก็น่าจะใช้กันที่ความจุระดับ 16GB ขึ้นไปแล้ว หลายคนจึง Copy หรือโยนไฟล์ทีละมากๆ หรืออาจใช้ไฟล์ขนาดใหญ่มากยิ่งขึ้นนั่นเอง แต่ตอนนี้เป็นเรื่องที่น่ายินดี เพราะมีแฟลชไดรฟ์ที่ใช้ USB 3.0 มาให้เลือกใช้กันบ้างแล้ว แม้จะยังไม่เยอะมากนักก็ตาม

Kingston HyperX Fury 64GB (7)

Advertisement

 

Kingston HyperX Fury 64GB ก็เป็นแฟลชไดรฟ์อีกหนึ่งรุ่นที่เรียกว่าคลอดมาจากสายพันธุ์ของเมมโมรี HyperX ที่เราคุ้นเคยกันดี ซึ่งในชื่อของ Fury จะเป็นกลุ่มของเกมเมอร์หรือผู้ใช้ที่ต้องการความเร็วอย่างแท้จริง โดยมาพร้อมดีไซน์แปลกตา ในโทนสีดำดุดัน ที่สำคัญคือ รองรับการต่อพ่วง USB 3.0 มีให้เลือกตั้งแต่ 16GB – 64GB ความเร็วสูงสุดในการอ่านข้อมูล 90MB/s และความเร็วในการเขียนที่ 30MB/s อันเป็นความเร็วพื้นฐานที่มากับแฟลชไดรฟ์รุ่นนี้

Kingston HyperX Fury 64GB (1)

ในส่วนของแพ็คเกจ มาในแบบธรรมดาไม่ได้หรูหรามากนัก ด้านหน้าสกรีน HyperX Fury ชัดเจน พร้อมระบุความจุ 64GB และความเร็วในการทำงานครบครัน เห็นหน้าตาของแฟลชไดรฟ์อย่างชัดเจน

Kingston HyperX Fury 64GB (3)

ขนาดของ Kingston HyperX Fury ก็เรียกได้ว่าไม่ได้ต่างไปจากแฟลชไดรฟ์พื้นฐานที่มีอยู่ในท้องตลาดสักเท่าใดนัก เทียบเท่ากับ Kingston รุ่นปกติ และยังดูเล็กกว่าในรุ่น DataTraveler ด้วยซ้ำ

Kingston HyperX Fury 64GB (4)

Kingston HyperX Fury USB 3.0 มาพร้อมฝาปิดที่ผู้ใช้อาจจะต้องเก็บเอาไว้ดีๆ เพราะมีโอกาสหายสูง ไม่มีสายเชื่อมต่อกับตัวไดรฟ์ อีกทั้งน่าเสียดายที่ไม่มีสายสำหรับผูกหรือห้อยมาให้ด้วย

Kingston HyperX Fury 64GB (5)

พอร์ตต่อพ่วง USB 3.0 ที่รองรับการทำงานของ USB 2.0 ด้วยเช่นกัน

Specification
ความจุ1: 16GB, 32GB, 64GB
ความเร็ว2: 90MB/s ในการอ่านและ 30MB/s ในการเขียน
ขนาด: 60.23 x 21.40 x 9.80 มม.
น้ำหนัก: ตามช่องทางจัดจำหน่าย 8.76 (ก.)
โลโก้ร่วม 8.68 (ก.)
อุณหภูมิการทำงาน: 0? ถึง 60?
อุณหภูมิในการจัดเก็บ: -20? ถึง 85?
รับประกันการใช้งาน: รับประกันห้าปีพร้อมบริการทางเทคนิคฟรี
ใช้งานได้กับ: Windows? 8.1, Windows 8, Windows 7 (SP1), Windows Vista? (SP1, SP2), Mac OS X (v.10.6.x+), Linux (v. 2.6.x+), PS43, PS33, Xbox3603

การทดสอบ
เราทดสอบ Kingston HyperX Fury บนพอร์ต USB 3.0 ร่วมกับโน๊ตบุ๊ค ASUS K550J บนระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 ซึ่งให้ผลทดสอบจากโปรแกรมต่างๆ ดังนี้

Properties-USB Kingston HyperX Fury 64GB

เมื่อเช็คความจุด้วย Windows Properties

HD Tune-USB Kingston HyperX Fury 64GB? ?HD Tune Info-USB Kingston HyperX Fury 64GB

การทดสอบด้วยโปรแกรม HD Tune 2.55 ทั้งในส่วนของ Info และ File Benchmark

Anvil bench-USB Kingston HyperX Fury 64GB? ?Anvil bench IO Write-USB Kingston HyperX Fury 64GB??Anvil bench IO Read-USB Kingston HyperX Fury 64GB

Anvil’s Storage กับในภาพรวมที่มีประสิทธิภาพค่อนข้างดี รวมถึงการทดสอบในด้านของ Read และ Write

TeraCopy-USB Kingston HyperX Fury 64GB

Tera Copy ใช้เวลาไป 5.42 นาที สำหรับการ Copy file 6.6GB จากฮาร์ดดิสก์โน๊ตบุ๊ค ไปยัง Kingston HyperX Fury

SiSoft PhyscalD Read-USB Kingston HyperX Fury 64GB? ?SiSoft PhyscalD Write-USB Kingston HyperX Fury 64GB

SiSoft Sandra Physical Drive Read and Write

SiSoft Mobile Device-USB Kingston HyperX Fury 64GB? ?SiSoft Mobile Device2-USB Kingston HyperX Fury 64GB

SiSoft Sandra Mobile Device

CrystalDisk-USB Kingston HyperX Fury 64GB

CrystalDisk Benchmark

Kingston HyperX Fury 64GB (6)

Conclusion
จัดว่าเป็นแฟลชไดรฟ์อีกรุ่นหนึ่งที่เพียบพร้อมสำหรับการใช้งานในมิติต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเซฟ ย้ายไฟล์งาน ขนาดใหญ่หรือใช้ร่วมกับไฟล์มัลติมีเดีย ด้วยการรองรับความจุมากถึง 64GB ที่ทำงานได้ดีขึ้น การแสดงศักยภาพของ USB 3.0 ก็อยู่ในระดับที่ดี ช่วยให้การถ่ายโอนข้อมูลต่างๆ ได้รวดเร็วพอสมควร เมื่อทดสอบด้วยไฟล์ระดับ 1GB อัตราการอ่านข้อมูลขึ้นไปได้ถึง 200MB/s เลยทีเดียว ซึ่งความเร็วในด้านต่างๆ ที่ออกมาถือว่าทำได้น่าสนใจ นั่นก็ทำให้เรานำมาประยุกต์ใช้งานได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นใช้สำหรับบูตติดตั้งระบบหรือใช้สำหรับจำลองระบบปฏิบัติการแบบโมบายได้อีกด้วย เพราะมีการอ่านข้อมูลได้รวดเร็วนั่นเอง แต่ที่น่าสังเกตก็คือ เรื่องขององค์ประกอบเล็กๆ น้อยๆ อย่างเช่น การออกแบบฝาปิดที่แยกออกมา ใครที่เผลออาจทำให้ได้ง่ายๆ รวมถึงความกว้างของ USB เมื่อต่อเข้ากับพอร์ตแล้ว อาจกินพื้นที่ไปยังพอร์ตข้างเคียงได้ แบบนี้ก็ต้องจัดการเรื่องพื้นที่หรือการจำกัดการต่ออุปกรณ์บางอย่างเอาไว้ด้วย อย่างไรก็ดี ในภาพรวมต้องถือว่าเป้นแฟลชไดรฟ์ที่ออกแบบมาเพื่องานและความบันเทิงอย่างแท้จริง

จุดเด่น
-ความเร็วสูงในการอ่านข้อมูล
-รองรับการใช้งานร่วมกับไฟล์ขนาดใหญ่ได้ดี ด้วยความจุถึง 64GB

ข้อสังเกต
-รองรับการทำงานทั้ง USB 2.0 และ USB 3.0
-ความกว้างของตัวไดรฟ์ อาจเบียดอุปกรณ์ USB ด้านข้างได้

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

REVIEW

Kingston NV3 2TB ความจุเยอะ อ่านเขียนไว ตอบโจทย์คนทำงาน คอเกมและครีเอเตอร์ Kingston NV3 เป็น SSD M.2 NVMe รุ่นใหม่ล่าสุด ออกแบบมาเพื่อผู้ใช้งานเริ่มต้นกับ SSD M.2 ไม่ว่าจะเป็นบนคอมพิวเตอร์พีซี โน๊ตบุ๊ค ในชีวิตประจำวัน กับความจุที่มากสุดถึง 2TB ทำให้รองรับได้ทั้งการติดตั้งระบบปฏิบัติการ ไปจนถึงการลงโปรแกรม...

CONTENT

แรม Kingston FURY Renegade DDR5 8000 RGB เร่งสปีดเกมมิ่งพีซีและ OC ให้ทะลุขีดจำกัด แรม Kingston FURY RENEGADE DDR5 8000 48GB RGB Edition จัดเป็นแรมในกลุ่มพรีเมียม เพื่อเพาเวอร์ยูสเซอร์ ที่ต้องการประสิทธิภาพขั้นสูง เพื่อรีดพลังจากระบบที่ใช้ไปให้ถึงขีดสุด มาในดีไซน์ที่ดูล้ำสมัย...

Accessories review

HyperX Pulsefire Haste 2 Core และ HyperX Pulsefire Haste 2 Mini รุ่นใหม่ 2 ไซซ์ จับง่ายเข้ามือ น้ำหนักอย่างเบา 59 กรัม! HyperX Pulsefire Haste 2 Core และ...

Buyer's Guide

ในยุคนี้ที่อุปกรณ์เก็บข้อมูลแบบออฟไลน์หาซื้อได้ง่ายหลายช่องทางจะหาซื้อแฟลชไดร์ฟราคาดีก็ง่าย กำเงินไปร้อยสองร้อยบาทตรงเข้าร้านคอมใกล้บ้านก็ซื้อมาเซฟงานได้แล้ว ยิ่งยุคนี้เทคโนโลยีการบันทึกข้อมูลก็ล้ำสมัยขึ้นเรื่อยๆ จึงมีแฟลชไดร์ฟความจุตั้งแต่ 8GB ไปจนหลัก TB วางขายกันอย่างแพร่หลาย ซึ่งปัจจุบันก็จะมีแบรนด์ชั้นนำอย่าง Lexar, Kingston, SanDisk ให้เลือกซื้อกัน แต่หลายคนคงสงสัยว่าจะซื้อของชิ้นนี้ไว้ทำไมในเมื่อมีวิธีเซฟข้อมูลให้เลือกตั้งมากมาย? ถ้าเอาเรื่องใกล้ตัวอย่างการฟอร์แมตคอมลง Windows ใหม่ ก็ต้องเขียนไฟล์ระบบปฏิบัติการลงแฟลชไดร์ฟเอาไว้ล้างเครื่องอย่างแน่นอน หรือถ้าเป็นสายท่องเที่ยวถ่ายภาพอัดคลิปไว้มากมายแล้วหน่วยความจำในมือถือเต็ม แทนที่จะอัปโหลดขึ้น Cloud ให้เปลืองแพ็คเกจโรมมิ่งหรือรอไปต่อ Wi-Fi ซึ่งไม่รู้ว่าจะได้ใช้เมื่อไหร่...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก