Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

อุปกรณ์เสริม “นิ้วปลอม” ช่วยให้ใช้ iPhone 6 Plus ได้ด้วยมือเดียวถนัดมากยิ่งขึ้น

หากคุณกำลังตั้งหน้าตั้งตารอ รุ่นใหม่ แล้วกังวลว่า เราจะเล่นสมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่ๆ ได้ด้วยมือเดียวหรือเปล่า วันนี้ผู้ผลิต Gadget จากญี่ปุ่น คิดค้นนิ้วโป้งขนาดใหญ่ เพื่อให้คุณใช้เล่นไอโฟน 6 พลัส

หากคุณกำลังตั้งหน้าตั้งตารอ รุ่นใหม่? แล้วกังวลว่า? เราจะเล่นสมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่ๆ ได้ด้วยมือเดียวหรือเปล่า? วันนี้ผู้ผลิต Gadget จากญี่ปุ่น คิดค้นนิ้วโป้งขนาดใหญ่? เพื่อให้คุณใช้เล่นไอโฟน 6 พลัส? ได้ด้วยมือเดียว

Advertisement

เว็บไซต์ วอลสตรีท เจอนัล รายงานว่า หลังจากที่สมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่เกิน 5.5 นิ้วอย่างไอโฟน6 วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ? และในการใช้งานจริงอาจไม่สะดวกมากนัก เพราะหน้าจอที่มีขนาดใหญ่ ไม่สะดวกต่อการใช้งานได้ วันนี้ บริษัท แธงค์โกะ? ผู้ผลิต Gadget? ของญี่ปุ่น มีทางออกให้คุณ เพราะได้คิดค้น Gadget ใหม่ที่ชื่อว่า “ยูบิ โนบิรุ”? (Yubi Nobiiru)? หรือ นิ้วปลอม ช่วยให้คุณใช้สมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่ได้ด้วยมือเดียว

fngext64-p02
“ยูบิ โนบิรุ”? หรือนิ้วปลอม ออกแบบในญี่ปุ่นและผลิตที่จีน ที่ด้านนอกมีตัวนำสัญญาณและเชื่อมต่อกับหน้าจอมือถือ ซึ่งจริงๆแล้ว? มันคือ “ปากกาสไตลัส” นี่เอง? แต่ถูกพัฒนาให้เป็นรูปนิ้ว เพื่อให้ผู้ใช้นำมาสวมที่นิ้วโป้งได้ มันช่วยให้เราสามารถลากนิ้วไปจนถึงมุมจอได้สบายๆ? ทดแทนสไตลัสแบบเดิม ที่ต้องใช้มืออีกข้างในการวาดหน้าจอไปมา? ?

นิ้วปลอมนี้? มีความยาวมากกว่านิ้วเราประมาณ 15 มิลลิเมตร หนัก 11 กรัม และมีขนาดเดียว? ราคาอยู่ที่ 1,480 เยน? หรือประมาณ 436 บาท จำหน่ายตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ที่เว็บไซต์ Thanko.jp

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของบริษัท แธงค์โกะ ผู้ผลิตนิ้วปลอม กล่าวว่า นิ้วปลอมไม่ได้ผลิตเพื่อรองรับการเปิดตัวของไอโฟนรุ่นใหม่ แต่มันใช้ได้กับสมาร์ทโฟนทุกรุ่น เพราะสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอขนาดใหญ่ แม้มันจะดี แต่ยากต่อการถือและสัมผัสหน้าจอด้วยมือเดียว

fngext64-p05

ผู้ผลิตนิ้วปลอม ได้อธิบายวิธีการใช้ที่เว็บไซต์ไว้ว่า ผู้ใช้สมาร์ทโฟนส่วนใหญ่ใช้มือเพียงข้างเดียวในการถือและสไลด์หน้าจอ? ซึ่งมันสร้างปัญหาให้กับผู้ใช้? ทำให้การเคลื่อนไหวของมือขณะใช้สมาร์ทโฟนนั้น “เหมือนนิ้วของผีซอมบี้”? ซึ่งถ้าใช้ Gadget ที่เหมือนมือจริงๆ จะให้ความรู้สึกดีกว่า

ที่มา :?voicetv

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

เคสแบตเตอรี่เสริม Smart Battery Case ของ Apple นั้นหากไม่ดูในส่วนของดีไซน์ที่โดนสื่อต่างๆ เล่นข่าวกันว่าดูแล้วไม่เหมือนกับเป็นผลิตภัณฑ์ที่มาจากทาง Apple แล้วหล่ะก็ Smart Battery Case

Mac Corner

iStudio iBeat by comseven ให้คุณเป็นเจ้าของ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ได้ง่าย ๆ เลือกรับส่วนลดทันทีสูงสุด 2,000.- หรือส่วนลดสูงสุด 10,000.- เมื่อซื้อเครื่องพร้อมแพ็กเกจ

Mac Corner

หลังจากเปิดตัวกันไปที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ก็ถึงคราวที่ทาง Apple Shop Online จะมาลดราคารุ่นเก่าอย่าง iPhone 6 และ iPhone 6 Plus

Other News

iStudio iBeat by comseven ให้คุณเป็นเจ้าของ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ได้ง่าย ๆ เลือกรับส่วนลดทันทีสูงสุด 2,000.- หรือส่วนลดสูงสุด 11,000.- เมื่อซื้อเครื่องพร้อมแพ็กเกจ Best Deal จาก dtac หรือ TrueMove...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก