Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

อุปกรณ์สวมใส่ Samsung รุ่นใหม่ อาจจะมีความสามารถในการจ่ายเงินแบบเดียวกับ Apple Pay

หลังจากที่งานเปิดตัว iPhone 6 และ Apple Watch สามารถที่จะกลบกระแสของการเปิดตัว Samsung Galaxy Note 4 ที่ทำการเปิดตัวไปก่อนหน้าเพียงไปได้ไม่กี่วันได้(เกือบ)สนิท ดูเหมือนว่าทาง Samsung

หลังจากที่งานเปิดตัว iPhone 6 และ Apple Watch สามารถที่จะกลบกระแสของการเปิดตัว Samsung Galaxy Note 4 ที่ทำการเปิดตัวไปก่อนหน้าเพียงไปได้ไม่กี่วันได้(เกือบ)สนิท ดูเหมือนว่าทาง Samsung กำลังหาทางแก้เกมครับ โดยครั้งนี้จะใช้อุปกรณ์สวมใส่อย่าง smartwatch ของตัวเองในรุ่น Gear Live และ Gear S ที่เรียกกระแสได้มากพอดูเหมือนกันเพื่อทำการแก้แค้นการเปิดตัว Apple Watch ของ Apple โดยเฉพาะ

Future Samsung wearable to challenge Apple Watch with simple payment functions 01 600

Advertisement

สิ่งหนึ่งที่ทาง Apple ได้พลาดไปในการเปิดตัว Apple Watch ในครั้งที่ผ่านมาก็คือเรื่องของเวลาที่กว่าจะวางขายจริงก็เป็นช่วงต้นปี 2015 นู่นเลยครับ เรียกได้ว่าบริษัทคู่แข่งเองก็มีโอกาสในการปรับปรุงแก้ไขอุปกรณ์ของตัวเองเพื่อที่จะส่งมาต่อกรกับ Apple Watch ได้เหมือนกัน โดยช่วงเวลา 3 – 4 เดือนของ Samsung นี้ต้องยอมรับจริงๆ ครับว่า Samsung สามารถใช้เวลาได้อย่างคุ้มค่า โดยเทียบกับคนทั่วไปแล้ว 3 – 4 เดือนของ Samsung อาจจะหมายถึง 3 – 4 ปีของคนทั่วไป ซึ่งนั่นมากพอที่จะทำให้ Samsung แก้เกมกลับครับ

สิ่งหนึ่งที่ทาง Samsung จะสามารถทำการแก้เกมกลับได้ก็คือระบบการจ่ายเงินผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ครับ ซึ่งจริงๆ แล้วทาง Samsung เองก็มีระบบนี้อยู่แล้วบน Samsung Galaxy S5 ที่จะใช้การแสกนลายนิ้วมือเพื่อทำการจ่ายเงินผ่าน PayPal ดังนั้นด้วยสิ่งที่ Samsung มีอยู่แล้วนี้จึงไม่ยากนัก(เพราะ Samsung เปิดตัวระบบการจ่ายเงินด้วยอุปกรณ์เคลื่อนที่นี้ออกมาก่อน แต่ว่าร่วมกับพันธมิตรที่ไม่ยิ่งใหญ่เท่า Apple) ที่ทาง Samsung จะทำการปรับปรุงระบบการจ่ายเงินนี้ให้สามารถจ่ายผ่านทาง smartwatch แบบเดียวกับที่ Apple Watch สามารถทำได้ครับ

Future Samsung wearable to challenge Apple Watch with simple payment functions 02 600

อย่างไรก็ตามตอนนี้ก็เร็วไปหน่อยที่เราจะสามารถบอกได้ว่าระบบการจ่ายเงินด้วยอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่ทาง Samsung จะปรับปรุงออกมาเพื่อต่อกรกับ Apple Pay นั้นจะออกมาในลักษณะแบบใดครับ สิ่งที่เรารู้ก็คือทาง Samsung ได้ร่วมงานกับ Synaptics(บริษัทระดับโลกที่มีชื่อเสียงทางด้าน การตรวจสอบลายนิ้วมือ) ซึ่งนั่นพอจะบอกกับเราได้ว่าระบบการจ่ายเงินด้วยอุปกรณ์เคลื่อนที่ของทาง Samsung นั้นน่าจะมาพร้อมกับความปลอดภัยในระดับสูงด้วยเช่นเดียวกันครับ และไม่แน่ว่าอาจจะมาพร้อมกับเซนเซอร์การตรวจวัดใหม่ๆ อย่างเช่นการแสกนม่านตาก็เป็นได้ครับ

ฟังดูแล้วเหมือนจะอิงกับภาพยนตร์ Sci-Fi มากไปหน่อย แต่ว่านี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่เราได้ยินอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ครับ เพราะก่อนหน้านี้เองก็มีข่าวลือหลุดออกมาว่า Galaxy Note 4 จะมาพร้อมกับระบบแสกนม่านตามาแล้ว(แต่ก็ไม่มี) ข่าวลืออีกกระแสหนึ่งนั้นบอกว่า Samsung จะทำการเปิดตัวระบบจ่ายเงินด้วยอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่นี้ในงาน?Mobile World Congress ที่จะจัดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2015 ครับ และระบบนี้จะรองรับการใช้งานในประเทศมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลกเลยทีเดียวครับ

 

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก