Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

สมาร์ทโฟน Tizen จาก Samsung เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ในเดือนพฤศจิกายน

จะว่าไปแล้ว smartphone อีกระบบปฏิบัติการหนึ่งที่มีข่าวออกมา(ไม่ค่อยจะดีเท่าไร) อย่างไม่ขาดสายคงหนีไม่พ้น smartphone ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Tizen ของ Samsung ครับ เอาเป็นว่าก่อนหน้านี้หลายครั้งมาก

จะว่าไปแล้ว smartphone อีกระบบปฏิบัติการหนึ่งที่มีข่าวออกมา(ไม่ค่อยจะดีเท่าไร) อย่างไม่ขาดสายคงหนีไม่พ้น smartphone ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Tizen ของ Samsung ครับ เอาเป็นว่าก่อนหน้านี้หลายครั้งมากที่มีข่าวลือว่า Samsung จะทำการเปิดตัว smartphone ที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Tizen อย่างเป็นทางการ แต่จนแล้วจนรอด smartphone ระบบปฏิบัติการ Tizen นั้นก็ยังไม่ได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการกับเขาเลยสักทีครับ

alive debut Tizen running Samsung phone set for Indian launch in November 01 600

Advertisement

หากจะพูดถึงผู้ให้การสนับสนุนระบบปฏิบัติการ Tizen แล้วนั้น ถ้าได้ยินรายชื่อแล้วหลายๆ คนอาจจะไม่เชื่อครับ เพราะมีทั้ง Samsung(เป็นหัวเรือใหญ่), Intel, Huawei, Panasonic, Sprint, SK Telecom?และNTT DoCoMo แต่ตลอด 3 ปีที่พัฒนา Tizen มานั้นและได้ทำการเปิดตัวซอฟต์แวร์ระบบปฏิบัติการ Tizen ออกมาแล้วนั้นเรากลับไม่ได้เห็น smartphone ที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Tizen กันเลยสักทีครับ

แน่นอนว่าถ้าหากจะพูดไปแล้วตอนนี้คงไม่มีใครคิดว่าระบบปฏิบัติการ Tizem จะสามารถเข้ามาเป็นตัวเลือกควบคู่กันกับระบบปฏิบัติการ Android ได้แล้ว แต่ถึงกระนั้นทาง Samsung ก็ยังคงไม่ยอมแพ้ครับ เพราะในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมานี้ผู้บริหารระดับสูงของ Samsung อย่าง?Tarun Malik (ผู้อำนวยการและหัวหน้าฝ่าย?Media Solutions Center & Cloud Servicesประจำภาคพื้นเอเชียตะวันตกเฉียงใต้) ได้ออกมาตอบรับว่า smartphone ระบบปฏิบัติการ Tizen ได้รับการฟื้นฟูให้กลับเข้ามาอยู่ในการแข่งขันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะพร้อมทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศอินเดียช่วงเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ครับ

alive debut Tizen running Samsung phone set for Indian launch in November 02 600

ทั้งนี้ก็ไม่แน่นอนว่าการเปิดตัว smartphone ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Tizen นั้นจะมีออกมาในเดือนพฤศจิกายนตามที่ Malik ได้กล่าวไว้หรือไม่ครับ เพราะหากเราลองย้อนกลับไปเมื่อปีที่แล้วทาง DoCoMo ก็ได้ทำการยืนยันว่าจะมีการเปิดตัว smartphone ระบบปฏิบัติการ Tizen ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงของปี 2013 แต่ก็ไม่เกิดขึ้น ย้อนกลับไปใกล้กว่านี้อีกนิดนึงก็คือเมื่อเดือนมกราคมของปีนี้ที่ผ่านมาก็มีข่าวว่าจะมีการเปิดตัว smartphone ระบบปฏิบัติการ Tizen ในประเทศรัซเซีย แต่สุดท้ายก็ไม่เกิดขึ้นเช่นกัน

ไม่แน่ครับ หลังจากที่ทาง Samsung ได้นำระบบปฏิบัติการ Tizen ไปใช้กับ smartwatch ของตัวเองอย่าง Gear 2, Gear S มาก่อนหน้านี้แล้วไม่แน่ตอนนี้อาจจะถึงเวลาแล้วที่ Samsung มีความมั่นใจมากพอที่จะทำการแทงข้างหลัง Google ด้วยการเปิดตัว smartphone ระบบปฏิบัติการ Tizen ออกมาสักทีจริงๆ ก็ได้ครับ

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

PR-News

ซัมซุงเปิดตัว Odyssey Ark 2nd Gen เปิดประสบการณ์ขั้นสุดของเกมมิ่งเธียเตอร์ส่วนตัว ประสิทธิภาพระดับโลกเพื่อเก็บกุมชัยชนะ รองรับการใช้งานแบบ Multi-Tasking เตรียมสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมสุดล้ำของ Odyssey Ark 2nd Gen ครั้งแรกพร้อมโปรโมชันสุดพิเศษที่งาน Commart Thailand 2024 ซัมซุงประกาศเริ่มวางจำหน่าย Odyssey Ark 2nd Gen เกมมิ่งมอนิเตอร์ UHD จอโค้ง...

IT NEWS

Samsung จับมือกับ ARM โดย CPU Cortex-X รุ่นใหม่ จะใช้โหนด GAAFET ขนาด 2 nm ของ Samsung Foundry  Samsung ได้ยืนยันว่าตอนนี้ได้ร่วมมือกับ ARM พัฒนา “โซลลูชั่นชิป AI แบบแยกส่วน” ที่ล้ำสมัย สำหรับใช้งานกับ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก