Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

iCloud สำหรับ Windows ได้รับการอัพเดท ก่อนผู้ใช้ iCloud บน Mac ซะอีก

ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาทาง Apple ได้ทำการอัพเดท iOS 8 ซึ่งรองรับกับการใช้งาน iCloud Drive ครับ ซึ่งนี่ก็เป็นผลทำให้การซิงค์ iCloud ในรูปแบบเดิมนั้นไม่สามารถที่จะใช้งานได้แล้ว ทว่าการปล่อยอัพเดทนี้มีเพียง iOS เท่านั้น

ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาทาง Apple ได้ทำการอัพเดท iOS 8 ซึ่งรองรับกับการใช้งาน iCloud Drive ครับ ซึ่งนี่ก็เป็นผลทำให้การซิงค์ iCloud ในรูปแบบเดิมนั้นไม่สามารถที่จะใช้งานได้แล้ว ทว่าการปล่อยอัพเดทนี้มีเพียง iOS เท่านั้น แต่ระบบประปฏิบัติการ Mac OS X Yosemite ที่จะมาพร้อมกับการใช้งาน iCloud Drive ได้นั้นยังไม่ได้รับการอัพเดทแต่อย่างใด ถ้าคุณใช้ iCloud ซิงค์ด้วยวิธีเดิมผ่านทางอุปกรณ์ต่างๆ ของทาง Apple แล้วนั่นหมายความว่าการใช้งานบนเครื่อง Mac นั้นคุณจะไม่สามารถใช้งาน iCloud Drive ได้อย่างเต็มที่เหมือนกับการใช้งานบนเครื่องอื่นๆ นั่นเองครับ

iCloud Drive Windows 600

Advertisement

แต่ถ้าคุณเป็นผู้ใช้งาน Windows แล้วหล่ะก็ หมดความกังวลนั้นไปได้เลยครับ เพราะเมื่อวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมานั้นทาง Apple ได้ทำการปล่อยอัพเดท iCloud Drive บนระบบปฏิบัติการ Windows ออกมาแล้วเป็นที่เรียบร้อยครับ นั่นหมายถึงถ้าคุณทำการอัพเดทแล้วคุณจะสามารถที่ใช้บริการของ iCloud Drive ได้อย่างเต็มที่ครับ เพียงแค่คุณ Sign in เข้าไปเท่านั้นคุณก็จะได้เห็นหน้าจอของ iCloud Drive ขึ้นมาให้ใช้งานเลยครับ ทั้งนี้ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่แปลกๆ ดีครับที่ Apple ให้การอัพเดทนี้กับผู้ใช้ Windows ก่อน นั่นแสดงให้เห็นว่า Apple ก็ไม่ได้คิดจะกีดกันการใช้งาน iCloud Drive ผ่านทางระบบปฏิบัติการคู่แข่งอย่าง Windows แต่อย่างใดครับ

หมายเหตุ – อย่างไรก็ตาม iCloud Drive บนระบบปฏิบัติการ Windows นั้นก็ไม่ได้มาในรูปแบบ Full Option เหมือนกับที่ OS X Yosemite จะได้รับครับ เพราะบน Windows นั้นจะสามารถใช้ในการซิงค์รูปภาพ, bookmarks internet, mail(ในกรณีที่เครื่อง Windows ของคุณลง Outlook ตั้งแต่เวอร์ชัน 2007 ขึ้นไป), ปฏิธิน, รายชื่อผู้ติดต่อ และการแจ้งเตือนเท่านั้น จะไม่สามารถทำการซิงค์ password หรือใช้ระบบ Find My Device ได้ครบทุกฟังก์ชันแบบที่ใช้บนระบบปฏิบัติการ OS X ครับ

ที่มา :?arstechnica

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

CONTENT

Windows รุ่นต่อไป อาจต้องเริ่มต้นแรม 16GB เป็นมาตรฐาน จำเป็นมั้ย คอมเก่าไหวรึเปล่า? ระบบปฏิบัติการ (OS) มีการพัฒนาความสามารถอยู่ต่อเนื่อง ในการจะไปสู่ Windows ใหม่แต่ละรุ่นก็มักจะต้องการความสามารถของฮาร์ดแวร์ที่สูงขึ้นด้วย เพื่อให้รองรับรูปแบบการทำงานใหม่ๆ ได้ดี เช่น แรม (RAM) ซึ่งจุดที่มักเห็นชัดและสังเกตง่ายสุดก็คือแรม ที่จะอยู่ในหนึ่งข้อจำกัดด้านความต้องการของแต่ละซอฟต์แวร์และ OS อยู่เสมอ ล่าสุดก็มีข่าวลือออกมาว่า Microsoft...

IT NEWS

Microsoft เริ่มบังคับให้เครื่องที่ใช้ Windows 11 เวอร์ชัน 21H2 และ 22H2 อัปเดตเป็น 23H2 โดยอัตโนมัติ ข่าวนี้อาจทำให้กระทบกับผู้ใช้งาน Windows หลายๆ คนไม่มากก็น้อย เนื่องจากทาง Microsoft ได้เริ่มปล่อยมาตรการบังคับให้ผู้ใช้งาน Windows 11 เวอร์ชัน 21H2 กับ 22H2...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก