Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

Office รุ่นถัดไปของ Microsoft จะมาพร้อมกับผู้ช่วย โดยมีธีมสีหน้าจอมืดมาให้เลือกใช้

ในช่วงนี้ Microsoft กำลังยุ่งกับการจัดงาน Windows Technical Preview ที่กำลังจะจัดขึ้นในวันที่ 30 กันยายนที่จะถึงนี้ครับ แต่ถึงจะยุ่งอย่างไร Microsoft ก็ยังได้ให้ Theverge ได้เข้าไปชมการสาธิต Office

ในช่วงนี้ Microsoft กำลังยุ่งกับการจัดงาน Windows Technical Preview ที่กำลังจะจัดขึ้นในวันที่ 30 กันยายนที่จะถึงนี้ครับ แต่ถึงจะยุ่งอย่างไร Microsoft ก็ยังได้ให้ Theverge ได้เข้าไปชมการสาธิต Office Technical Preview สำหรับโปรแกรมชุด Office สุดดังเวอร์ชันต่อไป โดยใน Microsoft Office รุ่นถัดไปนั้นจะมาพร้อมกับดีไซน์ที่ยังคงรูปแบบเหมือนกันกับ Microsoft Office 2013 แต่มีการเพิ่มธีมสำดำ(ออกเทา) ขึ้นมาให้ผู้ใช้สามารถที่จะทำการเลือกได้ นอกไปจากนั้นยังมีฟีเจอร์ใหม่ๆ อีกหลายๆ อย่างด้วยกันครับ

new office theme 01 600

Advertisement

new office theme 02 600

new office theme 03 600

new office theme 09 600

ทั้งนี้ทั้งนั้น Microsoft Office รุ่นถัดไปที่ได้นำมาโชว์และก็แจกจ่ายให้กับผู้ทดสอบได้ทำการทดสอบกันนั้นยังอยู่ในเวอร์ชันแรกๆ เท่านั้นครับ โดยในเวอร์ชันนี้จะได้มีการเพิ่มช่องคำถามเพื่อให้ผู้ใช้สามารถที่จะทำการใส่คำถามเข้าไปให้ทางผู้ช่วยของ Microsoft Office สามารถที่จะหาคำตอบให้กับผู้ใช้ได้ซึ่งจริงๆ แล้วฟีเจอร์นี้ก็ได้มีอยู่แล้วใน Office 365 ที่เป็นเวอร์ชันออนไลน์ของ Office ครับ เพียงแต่ว่าในครั้งนี้มาในรูปแบบของฟีเจอร์ออฟไลน์ครับ(เหมือนกับ Clippy ที่มีลักษณะเป็นเหมือนคลิปหนีบกระดาษที่เคยปรากฏตัวมาเป็นผู้ช่วยใน Offfice สมัยก่อน เพียงแต่ในครั้งนี้ไม่มีตัวอะไรขึ้นมาเป็นสัญลักษณ์ มีเพียงแต่กล่องข้อความให้ใส่คำถามเท่านั้นเองครับ)

new office theme 04 600

new office theme 05 600

ฟีเจอร์ Ribbon นั้นยังคงมีอยู่เช่นเดิมครับ และดูจากรูปภาพทั้งหมดแล้วก็เหมือนกับที่บอกไปตอนต้นว่า Office เวอร์ชันใหม่นั้นไม่มีการเปลี่ยนแปลงทางด้านดีไซน์ของ UI(User Interface หรือส่วนต่อประสาน) มากเท่าไรนัก เพียงแต่สิ่งหนึ่งที่เพิ่มเข้ามา(และโดยส่วนตัวแล้วผมคิดว่าดีมากๆ) ก็คือการที่ Microsoft ได้ให้ธีมหลังที่เป็นสีดำติดมาด้วยครับ ซึ่งจะว่าไปแล้วธีมที่มาพร้อมกับสีดำนี้ถือได้ว่ามีผู้ใช้เรียกร้องมากที่สุดเลยก็ว่าได้ และธีมสีดำก็ไม่ทำให้ผิดหวังครับ เพราะดูแล้วตัดกับหน้าเอกสาร หรือ sheet ที่เราจะต้องทำมาก ทำให้ไม่ต้องตาล้าเหมือนเดิมเวลาที่นั่งพิมพ์อยู่บนหน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานานๆ แล้วครับ การที่ Microsoft นำธีมสีดำกลับเข้ามาในเวอร์ชันทดลองเลยก็เพื่อที่จะรอดูผลตอบรับจากผู้ทดลองครับว่าส่วนไหนที่ควรจะต้องสว่างขึ้น หรือส่วนไหนที่สามารถที่จะทำการปรับให้ดำขึ้นกว่าเดิมได้

new office theme 06 600

new office theme 07 600

new office theme 08 600

ส่วนฟีเจอร์อื่นๆ ที่เพิ่มเข้ามาก็อย่างเช่น?automatic image rotation ที่จะอนุญาติให้ตัวโปรแกรมสามารถที่จะใช้งานเมตาดาต้าของกล้องเพื่อที่จะทำการคำนวนทิศทางของรูปภาพเวลาที่คุณทำการใส่รูปภาพลงไปในเอกสาร โดย Office รุ่นใหม่นี้จะทำการกลับรูปภาพให้อยู่ในมุมที่เหมาะสมให้กับคุณเองโดยที่คุณไม่ต้องทำการปรับแต่งเพิ่มแต่อย่างใดครับ(แต่ถ้าไม่ถูกใจก็ยังสามารถที่จะปรับเองได้อยู่เช่นเดิมครับ) นอกจากนั้น Outlook ยังได้รับการปรังปรุงในเรื่องของระยะเวลาในการซิงค์ e-mail โดยสามาระเลือกให้ซิงค์ได้ทุก 1 วัน, 3 วัน, 7 วัน หรือ 14 วันครับ(ในเวอร์ชันปัจจุบันนั้น Outlook นั้นสามารถกำหนดให้ซิงค์ได้น้อยสุดแค่ 1 เดือนเท่านั้น) ซึ่งตัวเลือกใหม่นี้ก็จะช่วยทำให้การเก็บข้อมูลบนแหล่งเก็บข้อมูลของเครื่องท่านลดลงนั่นเองครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

SOFTWARE

ถ้าจะทำคอนเทนต์วิดีโอให้ดี เล่าเนื้อหาได้ต่อเนื่องไม่มีสะดุดและใส่เอฟเฟคดึงดูดความสนใจใดๆ ก็ต้องพึ่งโปรแกรมตัดต่ออย่างแน่นอน ซึ่งในอดีตหลายคนอาจรู้สึกว่าใช้ยาก ต้องทำความเข้าใจฟังก์ชั่นต่างๆ เยอะ ทำให้ผู้พัฒนาซอฟท์แวร์ปรับแต่งให้โปรแกรมเหล่านี้ใช้งานง่ายและมีฟังก์ชั่นมากขึ้น เน้นการลากคลิปเข้ามาวางใน Timeline ช่วงที่ต้องการ ตัดส่วนเกินออกแล้วเพิ่ม Text หรือเอฟเฟคต่างๆ เข้าไปได้จนจบคลิป ช่วยให้ครีเอเตอร์รุ่นใหม่สร้างผลงานแปลกใหม่อัปโหลดขึ้นแพลตฟอร์มต่างๆ ได้มากมาย แม้หลายคนคิดว่าเป็นโปรแกรมฟรีแต่ฟีเจอร์กลับให้มามากพอจะสร้างสรรค์ผลงานได้แล้ว มีเอฟเฟคกับฟังก์ชั่นใช้งานเยอะ แต่บางฟังก์ชั่นจะล็อคไว้ให้คนจ่ายเงินซื้อเวอร์ชั่น Premium, Pro เป็นรายเดือนไป แต่ก็ช่วยให้ทำงานได้คุณภาพสูงขึ้นเช่นกันAdvertisement โปรแกรมตัดต่อฟรี...

Mac Corner

ถ้าใช้คอมพิวเตอร์เป็นประจำ ไม่ว่าจะ Windows หรือ MacBook ทุกคนย่อมกดคีย์ลัดสั่งการให้คอมของตัวเองทำงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้นแน่นอน ถ้าใช้คอมมานานแล้ว คีย์ลัด Mac ก็ยังใช้วิธีกดปุ่มคำสั่ง 2-3 ปุ่มรวมกัน แค่เปลี่ยนชื่อกับภาพไอคอนปุ่มคำสั่ง (Modifier) บางปุ่มให้เป็นตามแบบฉบับของ Apple เอง คนที่ย้ายจาก Windows มาใช้ macOS ก็ใช้เวลาปรับตัวเรียนรู้คีย์ลัดสักระยะก็ใช้งานได้ถนัดอย่างแน่นอน ก่อนจะเริ่มใช้งานคีย์ลัด Mac...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 15000 บาทในอดีตอาจได้สเปคแค่พอใช้ทำงานได้นิดหน่อย ผิดกับโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 15000 บาทในปี 2024 ซึ่งสเปคดีขึ้นกว่าเดิมอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะได้ซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel Core Series ติดตั้งมาให้ทำงานได้รวดเร็วแล้ว แทบทุกเครื่องก็ติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows 11 มาพร้อมใช้หรืออาจจะได้ Microsoft Office ไว้ใช้ทำงานด้วยซ้ำ ผิดกับภาพจำในอดีตว่าโน๊ตบุ๊คราคาเท่านี้แค่พอเปิดไฟล์เอกสารหรือเข้าเว็บไซต์ได้นิดหน่อย...

Special Story

ระบบปฏิบัติการวินโดว์ 11 จาก Microsoft เปิดให้ผู้ใช้อัปเดตมาตั้งแต่ปี 2021 หรือร่วม 3 ปีก่อนแล้วและมียอดผู้ใช้เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ แถมได้รับการปรับปรุงแก้ไขบั๊กมาอย่างต่อเนื่องจนเวอร์ชั่น 23H2 หากเทียบกับเวอร์ชั่นแรกแล้วใช้งานได้ดีขึ้นมาก แถมทาง Microsoft เองก็เปิดให้ผู้สนใจได้ทดลองและร่วมพัฒนาแพทช์และฟีเจอร์ใหม่ๆ ได้ผ่าน Windows Insider Program ในเครื่องได้ทันที ให้ผู้สนใจอยากมีส่วนร่วมพัฒนาระบบปฏิบัติการให้ดียิ่งขึ้นตามต้องการแถมได้ทดลองใช้ฟีเจอร์ใหม่ก่อนใคร อันที่จริง Windows 11...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก