Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

5 วิธีวางโน๊ตบุ๊คใช้ในห้องน้ำ เล่นเน็ต ดูหนัง ดูทีวี

โน๊ตบุ๊คที่ผมนำมาใช้งานเป็นตัวอย่างในวันนี้ เป็นโน๊ตบุ๊คที่เรียกว่าไฮบริดโน๊ตบุ๊ค จากค่าย Lenovo ในรุ่น Yoga ที่จุดเด่นคือ สามารถปรับพับหน้าจอได้ 360 องศา จึงค่อนข้างจะเหมาะในการนำมาปรับใช้กับอุปกรณ์ที่มีอยู่

หากวันนี้คุณมีข่าวสารที่จะต้องติดตามอยู่ตลอดเวลาหรือว่าเบื่อกับการใช้งานอุปกรณ์หลายๆ ชิ้น เพื่อสนองการใช้ประโยชน์ในหลายๆ พื้นที่ เช่น เช้านี้คุณกำลังติดตามข่าวอยู่บนเตียงนอน แต่ก็ต้องลุกขึ้นมาอาบน้ำล้างหน้า เพื่อเตรียมตัวไปข้างนอกหรือทำงาน การที่จะต้องวางโน๊ตบุ๊ค เพื่อมาใช้เวลาเข้าห้องน้ำหรืออาบน้ำ สักช่วงเวลาหนึ่ง ทำให้เรารู้สึกว่าพลาดบางสิ่งอย่างไป การหาทางออกให้ลงตัว ด้วยอุปกรณ์ที่เรามีอยู่น่าจะเป็นทางออกที่ดีกว่าการต้องหาเครื่องมืออื่นเพิ่มเติมเข้ามา

Notebook-bathroom-0

Advertisement

ทางเลือกอย่างที่หลายคนทำ อาจจะเป็นการนำสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตมาใช้ในห้องน้ำ ก็เป็นแบบมาตรฐานที่เชื่อว่าใช้กันอยู่ทั่วไป แต่แบบนี้ก็เท่ากับว่าเราต้องเปิดหาเนื้อหาที่เรากำลังอ่านอยู่ด้วย บางทีก็เสียเวลาหรือบางคนอาจจะหาสมาร์ททีวีมาใช้ ในการดูผ่านอินเทอร์เน็ตในห้องน้ำ ซึ่งก็อาจจะดูสิ้นเปลืองไปบ้าง แตก็ให้ภาพที่ชัดเจนกว่าเพราะหน้าจอใหญ่ ส่วนใครชอบหรือลงทุนได้แบบนี้ก็โอเค แล้วถ้าไม่ได้ล่ะ จะทำอย่างไร วันนี้ผมลองเอาวิธีการประยุกต์ใช้สำหรับคนที่มีโน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการใช้งานในห้องน้ำกัน เอาแบบใช้งานได้จริง ซึ่งผลที่ได้จะโดนใจหรือลงตัวแค่ไหน ขึ้นอยู่กับผู้ใช้และองค์ประกอบในห้องน้ำของคุณเอง โดยย้ำว่าหากแบบใดใช้ไม่ได้ อย่าไปฝืน เอาเท่าที่ทำได้เท่านั้นนะครับ เน้นที่ความปลอดภัยกับโน๊ตบุ๊คของคุณเป็นหลัก

Notebook-bathroom-1

โน๊ตบุ๊คที่ผมนำมาใช้งานเป็นตัวอย่างในวันนี้ เป็นโน๊ตบุ๊คที่เรียกว่าไฮบริดโน๊ตบุ๊ค จากค่าย Lenovo ในรุ่น Yoga ที่จุดเด่นคือ สามารถปรับพับหน้าจอได้ 360 องศา จึงค่อนข้างจะเหมาะในการนำมาปรับใช้กับอุปกรณ์ที่มีอยู่ ซึ่งเน้นย้ำว่า การใช้งานแบบนี้ต้องใช้ความระมัดระวังให้มากครับ เพราะอาจเกิดความเสียหายขึ้นได้ เกริ่นกันมานานไปละ ลองมาทำกันดีกว่า โดยใช้การจำลองเมื่อต้องการใช้งานในห้องน้ำ

Notebook-bathroom-2

เมื่อคุณเข้าห้องน้ำมา แล้วก้มหน้าแปรงฟัน หากมีพื้นที่สำหรับวางได้บ้าง ข้างอ่างล้างหน้า อาจเลือกพับหน้าจอกลับ แล้ววาง ก็สามารถแปรงฟันไป ดูข่าวหรือเนื้อหาที่คุณติดตามอยู่ได้ทันที แต่ดูให้ดีนะครับ ว่าที่วางต้องไม่ลื่นหล่นได้

Notebook-bathroom-3

 

ส่วนถ้าต้องการไปอาบน้ำหรือกำลังนั่งบนชักโครก อาจหาพื้นที่วางบนอ่างล้างหน้า ถ้ามีพื้นที่มากพอ แล้วใช้เป็นจอแนวตั้ง เพื่อนั่งดูได้ถนัด ส่วนถ้าใครสงสัยว่าวางอยู่ได้อย่างไรต้องมาดูกัน

Notebook-bathroom-4

สังเกตได้ว่าพื้นที่การวางบนอ่างล้างหน้ามีพอสมควร แต่ก็ใช้ก๊อกน้ำที่มีอยู่เป็นตัวช่วย ซึ่งหากวางเฉยๆ โดยที่เราไม่ได้ไปแตะต้องเคลื่อนไหว ก็ถือว่าตั้งอยู่ได้สบาย แต่ทางที่ดีอยากให้มีความแน่นหนา ให้หาผ้ามารองด้านใต้ของโน๊ตบุ๊คที่เป็นจุดลื่น ก็ยิ่งมั่นใจได้มากขึ้น

Notebook-bathroom-5

ส่วนเมื่ออาบน้ำหรือล้างหน้า เช็ดตัว ก็สามารถใช้ราวแขวนผ้ามาวางเอาไว้ได้ ด้วยการพับหน้าจอ แล้วแขวนเข้ากับไปได้เลย ให้ด้านที่เป็นแท่นพิมพ์เกยอยู่กับผนังรั้งเอาไว้ เท่านี้ก็อยู่ได้สบายเชียว

Notebook-bathroom-6

ส่วนถ้าอยากให้อยู่ใกล้อีกนิดเวลาอาบน้ำ ราวจับเปิดประตูแบบนี้ ก็ช่วยได้ดีทีเดียว เพียงแต่ต้องระวัง ว่าน้ำจะกระเด็นใส่ได้ง่ายๆ แต่ถ้าระวังได้อยู่แล้ว การปรับให้อยู่ในแนวนี้ก็ไม่ใช่เรื่องยาก

Notebook-bathroom-7

สุดท้ายนี้ก็อยากจะบอกว่า การใช้งานโน๊ตบุ๊คแบบนี้อาจจะเหมาะกับผู้ใช้บางคนบางท่านเท่านั้น ซึ่งสิ่งที่ต้องระวังก็คือ เรื่องของความเสียหาย ที่เกิดจากน้ำ อันเป็นศัตรูตัวฉกาจของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ หรืออาจตกหล่นกระแทก หากจัดวางไว้ไม่ดี ฉะนั้นแล้วสิ่งนี้อาจเป็นประโยชน์ที่ดีในการใช้งาน แต่ก็มีความเสี่ยงอยู่ไม่น้อย ควรจะต้องพิจารณาให้ดีก่อนจะเลือกใช้งานแบบนี้กันนะครับ หากไม่จำเป็นก็รีบทำธุระให้เสร็จแล้วไปใช้งานข้างนอกดีกว่า

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

INTEL

โน๊ตบุ๊ค Intel Evo ชื่อนี้การันตีคุณภาพและประสบการณ์ใช้งานที่เหนือใคร! มาตรฐานโน๊ตบุ๊ค Intel Evo นอกจากไว้บ่งบอกว่าโน๊ตบุ๊ครุ่นดังกล่าวเป็นรุ่นพิเศษที่ผ่านเงื่อนไขทั้งด้านซอฟท์แวร์และฮาร์ดแวร์ว่าประสิทธิภาพของโน๊ตบุ๊ครุ่นดังกล่าวมีคุณสมบัติครบหรือไม่ เป็นการการันตีคุณภาพจากทาง Intel ให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ใช้งานที่ดีสุด ยืนพื้นว่าโน๊ตบุ๊ครุ่นดังกล่าวต้องใช้ซีพียู Intel 11th Generation เป็นต้นไป, ต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้รวดเร็วทันใจด้วย Wi-Fi 6E(Gig+), ปลอดภัยด้วยระบบการยืนยันตัวปลดล็อคเครื่องแบบชีวมาตรและปลดล็อคเครื่องด้วยสมาร์ทโฟนได้ และต้องมีพอร์ต Thunderbolt 4 ติดตั้งมาให้เพื่อใช้ถ่ายโอนไฟล์ด้วยความเร็วสูงรวมถึงชาร์จแบตเตอรี่และต่อหน้าจอแยกตามมาตรฐาน...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค Lenovo 2023 ตอนนี้มีรุ่นน่าใช้ให้เลือกเพียบทั้ง AMD, Intel แถมได้ Office แท้มาใช้ด้วย! บรรดาคนที่รู้จักแบรนด์โน๊ตบุ๊คระดับหนึ่งย่อมคุ้นชื่อ Lenovo ดีว่าเป็นแบรนด์คุ้มค่าทั้งสเปคดีคุ้มราคาจนเมินยาก ถ้าใครหาโน๊ตบุ๊ค Lenovo 2023 อยู่แล้ว ตอนนี้ทางบริษัทก็อัพเดทซีพียูให้เป็น AMD Ryzen 7000 Series หรือ Intel Gen...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2023 ราคาไม่เกิน 30000 บาทปีนี้หาเครื่องดีๆ น่าใช้ให้เลือกเพียบ! เวลาคิดถึงโน๊ตบุ๊คทำงานคุณภาพดีๆ สักเครื่อง ส่วนตัวผู้เขียนอยากแนะนำให้หาซื้อโน๊ตบุ๊ค 2023 ราคาไม่เกิน 30000 เอาไว้ใช้สักเครื่องที่สุด แม้หลายคนจะคิดว่าโน๊ตบุ๊คราคา 20000 บาทก็ใช้งานออฟฟิศและเรียนออนไลน์ได้ดีแล้ว ทำไมต้องจ่ายเพิ่มอีกตั้งหมื่นบาทกัน? นั่นเพราะถ้าเพิ่มเงินแล้วนอกจากได้สเปคดีขึ้นแล้วยังมีลูกเล่นกับดีไซน์อื่นๆ นอกจากแบบฝาพับและได้ซีพียู Intel กับ AMD Ryzen รุ่นใหม่ๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก