Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

รวมภาพบรรยากาศในงาน Tokyo Game Show 2014 (TGS 2014) จากญี่ปุ่น

สำหรับใครที่ติดตามวงการเกมอยู่ ก็น่าจะทราบกันดีว่าช่วงวันที่ 18-21 กันยายนนี้ เป็นช่วงของงาน Tokyo Game Show 2014 (TGS 2014) ที่ประเทศญี่ปุ่นงานมหกรรมเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดงานหนึ่งในภูมิภาคเอเชีย

สำหรับใครที่ติดตามวงการเกมอยู่ ก็น่าจะทราบกันดีว่าช่วงวันที่ 18-21 กันยายนนี้ เป็นช่วงของงาน Tokyo Game Show 2014 (TGS 2014) ที่ประเทศญี่ปุ่นงานมหกรรมเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดงานหนึ่งในภูมิภาคเอเชีย หรืออาจจะรวมถึงของโลกด้วยเลยก็ได้ ใกล้เคียงกับงาน E3 ที่มีจัดไปแล้วก่อนหน้านี้ ณ ลอสแองเจลีส สหรัฐอเมริกา ซึ่งทีมงานเราก็มาเก็บภาพบรรยากาศในงาน TGS 2014 ให้ชมกันครับ

โดยในบทความนี้จะเป็นภาพบรรยากาศบูททั่วๆ ไป เน้นบูทและเกมที่คนไทยเรารู้จักกันพอสมควร เพราะในงานครั้งนี้ มีเกมฝั่งญี่ปุ่นเองมาออกเยอะอยู่เหมือนกันครับ เลยขอยกมาเฉพาะเกมเด่นๆ แล้วกันนะ

Advertisement

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 003

 

ป้ายทางเข้าหน้างานครับ โดยวันแรกที่เรามาก็เป็นวันที่ 19 กันยายน ซึ่งถือเป็นวันที่สองของงาน และยังเป็นช่วงงานรอบสื่อ (business day) อยู่ ส่วนวันที่ 20 และ 21 กันยายนนั้นจะเป็นรอบเปิดให้เข้าชมกันได้ทั่วไป (public day) ซึ่งคนคงเยอะกว่านี้มากๆ เลย ดังนั้นภาพในงานวันนี้จึงดูคนโหรงเหรงกันซักหน่อยนะ

สำหรับค่าบัตรเข้างาน ถ้ามาซื้อหน้างานก็อยู่ที่ 1200 เยน หรือประมาณ 350 บาท ส่วนถ้าลงทะเบียนซื้อก่อนรู้สึกว่าจะเหลือ 1000 เยน หรือประมาณ 300 บาท ส่วนถ้าเป็นสื่อมวลชน สามารถเข้างานได้ฟรีครับ แต่ต้องลงทะเบียนและกรอกข้อมูลค่อนข้างละเอียดอยู่เหมือนกัน คือประมาณว่าต้องมีสังกัดเป็นหลักแหล่งพร้อม ซึ่งทางทีมงานเราก็ลงทะเบียนเป็นสื่อไป

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 002

มาดูแผนผังการจัดงานกันก่อน งาน TGS 2014 จัดขึ้นที่ Makuhari Messe, Chiba ประเทศญี่ปุ่นครับ ตัวงานจะถูกแบ่งเป็นฮอลล์ใหญ่ๆ 8 ฮอลล์ ลักษณะสถานที่และฮอลล์ก็จะคล้ายๆ กับอิมแพคอารีน่า เมืองทองธานีบ้านเราเลย มีฮอลล์โล่งๆ กว้างๆ ใหญ่ๆ แล้วแบ่งเป็นบูท แต่ละบูทก็จะอยู่ห่างกันพอสมควร เพื่อรองรับผู้เข้าชมงาน ขนาดของบูทก็จะมีทั้งเล็ก กลาง ใหญ่ รวมถึงใหญ่มากจนแทบเป็นอาณาจักรเลยทีเดียว ส่วนเกมที่นำมาโชว์ โดยมากก็จะเป็นเกมสำหร้บเครื่องคอนโซลและเครื่องพกพา เช่น PS4, Xbox One, PS3, Xbox 360, PS Vita, 3DS รวมถึงเกมมือถือก็เริ่มมีเยอะขึ้นเรื่อยๆ ด้วยเช่นกัน

สำหรับการเดินของเราก็จะเดินไล่ตั้งแต่ฮอลล์ 1 ไล่ไปถึง 8 นะครับ

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 004

อันนี้ทางเดินภายในตึกข้างหน้างาน เป็นจุดลงทะเบียนรับบัตรเข้างาน สำหรับผู้ที่ซื้อบัตรผ่านหน้าเว็บไซต์เอาไว้แล้ว

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 005

เริ่มเข้ามาฮออล์ 1 เราก็เจอกับบูทของ EA กันก่อนเลย มีการนำเกมมาโชว์หลายเกมทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น

  • Dragon Age Inquisition
  • EA Sports UFC
  • FIFA 15
  • Battlefield Hardline

เกมดังๆ ทั้งนั้น

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 006

จากภาพนี้ จะเห็นว่ามีการกั้นรั้วเอาไว้เพื่อสร้างแถว ซึ่งจะเป็นแถวสำหรับผู้ที่ต้องการต่อคิวเข้าไปเล่นเดโมเกมในบูทครับ อย่างแถวนี้ก็เป็นแถวของคนที่จะเข้าไปเล่นเดโมเกม FIFA 15 ซึ่งทุกบูทในงานก็จะจัดเป็นลักษณะนี้ทั้งหมด ใช่ว่าตั้งเครื่องไว้เฉยๆ ปล่อยให้ใครต่อใครมาเล่นได้ แต่ต้องต่อแถวเป็นระเบียบ ที่เครื่องก็จะมีพนักงานคอยดูๆ อยู่ และเดโมแต่ละเกมก็จะมีการจำกัดเวลาเอง เช่น ให้เล่นถึงจุดๆ หนึ่ง แล้วเกมก็ตัดคัตซีนไป เป็นต้น

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 007

อันนี้เซ็ตฉากแบบใน Battlefield Hardline ครับ

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 008

เดินไปเดินมา เจอบูทเกมของคนไทยด้วยนะเออ

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 009

ขยับมานิดนึงก็จะเจอบูทของเกม ZOIDS (เมื่อหลายๆๆๆ ปีก่อน ช่อง 9 เคยเอามาฉายอยู่นะ อิอิ) เคียงข้างกับบูทเกม Guilty Gear X เกมแนวต่อสู้ชื่อดัง อยู่มาตั้งแต่สมัย arcade จนปัจจุบันก็ยังคงอยู่

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 010

มาดูบูท Konami กันบ้างครับ (บูทนี้ภาพจะเยอะหน่อยนะ ความชอบส่วนตัว ฮ่าๆ) โดยตัวบูทมีขนาดค่อนข้างใหญ่ และกว่า 50% ก็ยกให้กับเกม Metal Gear Solid V: The Phantom Pain หนึ่งในซีรี่ส์เกมชื่อดังที่อยู่ยงคงกระพันมากว่า 27 ปีเข้าไปแล้ว และภาคใหม่ก็จะออกภายในปีหน้าแล้วด้วย ซึ่งช่วงนี้กำลังอยู่ในช่วงการ hype (ช่วงปล่อยเทรลเลอร์ ปล่อยข้อมูลมายั่ว รวมถึงเป็นช่วงแฟนบอยกำลังกระหายอยากเล่นกันสุดๆ) กันอย่างเต็มที่ โดยในงานนี้ Producer ผู้สร้างเกมอย่าง Hideo Kojima ก็มาขึ้นเวทีให้สัมภาษณ์ พร้อมทั้งปล่อยตัวอย่างเกมเพลย์ตัวใหม่ไปเมื่อวันก่อนด้วย ตามคลิปด้านล่างนี้ครับ

ส่วนในช่วงการสัมภาษณ์ เสียดายที่ไม่สามารถถ่ายรูปได้ เพราะเจ้าหน้าที่ประจำบูทประกาศห้ามถ่ายภาพ (แต่ผมก็แอบเอามือถือถ่ายมานิดหน่อย) แต่อันที่จริงแล้ว ถ้าลงทะเบียนสื่อกับทาง Konami อีกรอบ ก็จะได้สติ๊กเกอร์สำหรับสื่อมา ก็สามารถถ่ายภาพได้แล้ว น่าเสียดายมากกกกก

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 012

ส่วนภาพชุดนี้ก็เป็นตัวอย่างหุ่นฟิกเกอร์ตัวละคนในเกมซีรี่ส์ Metal Gear ครับ ด้านบนนี่ก็เป็น Metal Gear RAY

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 013

อันนี้เป็นการจำลองฉากในเกมมา ถ้าจำไม่ผิด น่าจะเป็นฉากใน Metal Gear Solid V: Ground Zeroes ที่เพิ่งวางขายไปนะ

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 014

ฟิกเกอร์ของ Solid Snake ในเวอร์ชันของ Metal Gear Solid ภาค 1 และ 2

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 015

อันนี้เป็นเคส iPhone ครับ ชื่อว่า iDroid (แค่ชื่อก็ฮาแล้ว เอาทั้งตัว i ทั้งคำว่า Droid เลย) โดยเป็นการจำลองจากหน้าตาของวิทยุสื่อสารในภาค Phantom Pain นี่ล่ะ ถ้าให้เดาไม่ผิด สีขาวนี้น่าจะเป็นเวอร์ชันสำหรับในงาน TGS 2014 ครั้งนี้เท่านั้น เพราะรุ่นที่ขายกันปกติจะเป็นสีดำครับ

ส่วนตัวผมไม่กล้าใช้นะ มันใหญ่เกินจะพก

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 016

 

ฟิกเกอร์ Solid Snake จากภาค 1 ครับ ท่าสวยทีเดียว แต่รายละเอียดเก็บไม่เนี้ยบเท่าไร ส่วนข้างๆ ที่โผล่มาแต่ขาก็เป็น Gray Fox

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 017

รวมหลายตัวเลยภาพนี้ ไล่จากซ้ายสุดก็ Raiden บนสุดก็ Quiet สไนเปอร์สาวสุดเซ็กซี่ ที่มาพร้อมพลังเหนือธรรมชาติ ล่างซ้ายก็ Skull face (น่าจะเป็นตัวร้าย) ถัดมาเป็น Venom Snake ส่วนชุดขวาก็เป็น Big Boss (Snake) ตัวซ้ายเป็นชุดในภาค Ground Zeroes ตัวขวาเป็นชุดในภาค Phantom Pain

Untitled-1

ดูกันชัดๆ เป็นบางตัวครับ

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 122

ส่วนเจ้าแกะตัวนี้ จะเห็นว่ามันถูกผูกเอาไว้กับบอลลูน (ในเกมเรียกว่า fulton) ซึ่งใน Phantom Pain ผู้เล่นสามารถผูกสิ่งของขึ้นบอลลูน เพื่อส่งไปเก็บที่ฐานได้ โดยสามารถส่งของได้หลากหลายมาก เท่าที่มีให้ชมกันในเทรลเลอร์และตัวอย่างเกมเพลย์ก็เช่น แกะ, ม้า, รถจิ๊ป, ทหารฝั่งตรงข้าม, ตัวประกัน, ตู้คอนเทนเนอร์

หลายๆ ท่านอาจจะมองว่าเกมนี้ทำไมมันโอเวอร์จัง ก็จะบอกว่าก็เป็นแบบนี้ล่ะครับ เกมนี้เน้นเนื้อเรืองเข้มข้น แต่ตัวเกมที่ให้เล่นจะมีเกร็ดฮาๆ มาตลอด

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 020

มาดูอีกส่วนของบูท Konami บ้าง ฟากนี้ก็เป็นบูทของ Winning Eleven 2015 (PES 2015) ที่มีเดโมมาให้เล่นกันเต็มที่ ส่วนถ้าใครมี PS3, PS4, Xbox 360 หรือ Xbox One อยู่แล้ว ก็โหลดเดโมมาเล่นที่บ้านได้ครับ ตัวเดียวกันเลย

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 021

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 022

น้องเค้าก็เชิญจัง ส่วนผมก็จำเป็นต้องปฏิเสธครับ งานเยอะ อิอิ แต่คนญี่ปุ่นเค้าทำอะไรทำจริงจังมาก หน้าตายิ้มแย้มต้อนรับตลอดเมื่อมีคนเดินผ่านบูท เป็นเหมือนกันทุกบูท (และดูจะเป็นเหมือนกันหมดทั้งประเทศเลยนะ) เรียกว่าถ้าทำอะไร เค้าทำจริงจังมากๆ เลยล่ะ

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 023

มาดูบูทของค่าย Square Enix กันบ้างครับ ตัวอย่างเกมที่นำมาโชว์ก็เช่น

  • Dragon Quest 8
  • Chaos Rings 3 (เกมมือถือ)
  • Bravely Second (3DS)

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 024

สำหรับในภาพนี้ จุดที่น่าสนใจอยู่ที่ริมซ้ายครับ Dive In

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 027

Dive In คือเซอร์วิสของ Square Enix ที่ทำให้เราสามารถเช่าเล่นเกมใหญ่ๆ บนมือถือ แท็บเล็ตผ่านการสตรีมมิ่งจากอินเตอร์เน็ตได้ ซึ่งหนึ่งในเกมที่รองรับแน่ๆ และประกาศออกมาแล้วก็คือ Final Fantasy 13 ของเครื่อง PS3 กับ Xbox 360 (ที่เพิ่งประกาศลง PC ผ่าน Steam ไปนี่ล่ะ) ทำให้เราสามารถเล่นเกมได้ทุกที่ทุกเวลา แต่แน่นอนว่าต้องมีอินเตอร์เน็ตที่เร็วและเสถียรมากๆ ซึ่งในไทยคงยาก และดูเหมือนมันจะยังไม่รองรับประเทศไทยอยู่ดี

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 026

มีเดโมให้เล่นด้วยครับ การเล่น Final Fantasy 13 ผ่านมือถือครับ

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 028

ส่วนมุมนี้ก็เป็นมุมของ Final Fantasy 14 ที่เป้นเวอร์ชันเกมออนไลน์ คนให้ความสนใจเยอะทีเดียว เพราะเหมือนจะเป็นจุดมีของพรีเมียม ที่เห็นๆ ก็เสื้อยืดล่ะนะ

สำหรับความเคลื่อนไหวที่สำคัญมากๆ ของเกมตระกูล Final Fantasy ก็คือ ในปีหน้าจะมีการวางจำหน่ายเกม Final Fantasy Type-0 HD จะวางขายบน PS4 ซึ่งแต่เดิมเป็นเกมที่อยู่บน PSP เท่านั้น และในแผ่นจะแถมโค้ดโหลดเดโม Final Fantasy 15 มาให้ด้วย !!! ซึ่งเจ้าภาค 15 นี่ล่ะครับที่เป็นไฮไลท์ เพราะมันใช้เวลาทำมานานร่วม 10 ปีได้ละมั้ง จนคนลืมไปแล้วว่ามันยังจะมีอยู่ รับชมเทรลเลอร์ล่าสุดกันได้เลย

ส่วนอีกเกมที่จะออกก็?Final Fantasy Agito+ สำหรับ PS Vita ช่วงต้นปีหน้าครับ

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 030

อีกด้านหนึ่งก็จะเป็นจอเล็กสำหรับโชว์เทรลเลอร์เกมต่างๆ ที่ Square Enix ถือครองสิทธิ์อยู่ครับ ไม่ว่าจะเป็น

  • Call of Duty: Advanced Warfare
  • Diablo 3
  • Psycho Break
  • Assassins’s Creed Unity
  • The Crew
  • Far Cry 4

เห็นจากรายชื่อเกมอาจจะแปลกใจกันซักหน่อย ว่าเกมนี้มันเป็นของค่ายอื่นนี่นา ทำไมมาอยู่บูท Square Enix ค่ายที่เป็นเจ้าของ Final Fantasy ล่ะ ตรงจุดนี้ต้องชี้แจงว่า ตัวของ Square Enix เอง รับเป็นตัวแทนจัดจำหน่ายเกมเหล่านี้ในประเทศญี่ปุ่นครับ ทำให้สามารถนำเทรลเลอร์เหล่านี้มาโชว์ได้ เพราะพอเกมออกมา ค่ายเหลี่ยม Square Enix นี่ล่ะที่ต้องเอามาขาย

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 029

อันนี้บูทของเกม Psycho Break (ชื่อในญี่ปุ่น) ครับ หรือที่รู้จักกันทั่วไปว่าคือเกม The Evil Within นั่นเอง เป็นแกมแนวหลอนๆ โดนมีชินจิ มิคามิ ผู้สร้าง Biohazard ภาคแรกขึ้นมาจนติดหนึ่งในทำเนียบเกมหลอนขึ้นชื่อตลอดกาล รวมถึงเกมดังอื่นๆ อีกเช่น Biohazard 2 และ 3, Dino Crisis, Devil May Cry ภาคแรก เป็นต้น ล้วนมีเขาอยู่เบื้องหลังทั้งนั้น ทำให้เกม Psycho Break (Evil Within) ได้รับการคาดหวังจากแฟนๆ ว่าเขาจะกลับมามือขึ้นอีกครั้ง สร้างเกมได้หลอนถึงใจกัน

สำหรับตัวอย่างวิดีโอเกมเพลย์ ก็ตามคลิปด้านบนนี้เลย

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 031

นี่ก็เป็นซุ้มเกมอินดี้ที่ Sony สนับสนุนครับ เยอะมากๆ และคนก็ให้ความสนใจเยอะมากด้วยเช่นกัน เห็นแล้วน่าอิจฉาแทนตลาดเกมบ้านเรา

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 032

ต่อกันด้วยบูทของค่าย SEGA ค่ายชื่อดังที่อยู่มานานมากๆ ของญี่ปุ่นครับ เกมที่นำมาโชว์ก็มีเยอะแยะมากมายทีเดียว

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 123

แหม่ ชักอยากจะเข้าไปในบูทแล้วซิ

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 033

เดินวนไปวนมา มาเจอมุมนี้เข้าครับ ตอนแรกผมก็สงสัยว่าทำไมคนรุมถ่ายรูปกันเยอะจัง

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 034

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 036

พอเดินเข้ามาเท่านั้นล่ะ โอย เข้าใจเลย หน้าคุ้นๆ กันทั้งนั้น (โดยเฉพาะเสื้อแดงขวาสุด) ซึ่งในงานนี้พวกเธอๆ ไม่ได้มาโชว์ตัวในฐานะดาราหนังอย่างว่านะครับ แต่ที่เธอมาโชว์ตัวก็เพราะว่าพวกเธอมาร่วมเป็นนักแสดงสำหรับจับท่าทางด้วย motion capture เพื่อนำไปใช้ประกอบการสร้างเกม Yakuza Zero สำหรับ PS4 นั่นเอง อย่ามองพวกเธอเป็นแค่ดาราหนังอย่างว่าล่ะ พวกเธอก็นักแสดงดีๆ นี่ล่ะครับ ก่อนหน้านี้ถึงขั้นมีแคมเปญให้ร่วมโหวตกันด้วยว่าจะเลือกใคร แหม่ จับได้หลายตลาดเลยแคมเปญเดียว ซึ่งพวกเธอตัวจริงก็น่ารักดีครับ ตามสไตล์สาวญี่ปุ่น ส่วนการถ่ายภาพก็ได้แต่ยืนถ่ายไกลๆ มีรั้วกั้นด้วย

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 043

มาดูบูท Sony กันบ้างครับ ตัวบูทใหญ่มากๆ มีสองชั้น เน้นโชว์สองเกมเป็นหลักคือ Destiny ที่เพิ่งเปิดขายไป กับเกม Bloodborne ที่เป็นเกมแนว Action RPG ลักษณะคล้าย Elder Scroll มีธีมหลอนๆ นิดหน่อย เป็นเกมของค่าย Japan Studio ซึ่งเชิงว่าเป็นค่ายลูกของ Sony ดังนั้น มันจึงลงเฉพาะใน PS4 เท่านั้นครับ ไม่ต้องหวังว่าจะลงคอม PC เลย

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 037

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 038

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 040

ภายในบูทก็จะมีเดโมเกมบางส่วนให้เล่นกันบน PS4 เลย ตัวเครื่องมีมากพอสมควรเลย แต่คนต่อแถวเยอะมากๆๆ ต้องขดไปขดมาหลายแถวเลยทีเดียว ตัวผมเห็นแล้วถอดใจ เดินถ่ายรูปอยู่ข้างนอกแล้วกัน

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 041

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 044

ตรงนี้ก็เป็นลานเดโมเกมเช่นเดียวกัน

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 045

อีกเกมหนึ่งที่นำมาโชว์ก็คือ The Order 1886 เกมแนว FPS ที่ธีมย้อนยุคไปซักหน่อยครับ แต่อาวุธจะค่อนข้างมีพลังพิเศษซะหน่อย เป็นเกมสำหรับ PS4 เท่านั้น

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 048

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 047

อีกด้านของบูท Sony ที่มีคนต่อแถวลองเล่นกันเยอะมากก็คือบูทของแว่น Project Morpheus นั่นเอง ซึ่งตัวแว่นจะแสดงผลเป็นภาพสามมิติ มีระบบประมวลผลในตัว ไม่ต้องใส่มือถือเข้าไป

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 042

ส่วนบูทนี้ก็เป็นของเกม?Earth Defense Force 4.1: The Shadow of New Despair หรือในชื่อญี่ปุ่นคือ?Chikyuu Boueigun 4.1: The Shadow of New Despair เป็นเกมแนวเราเป็นผู้กล้า ต่อสู้กับสัตว์ประหลาด อะไรประมาณนี้ ซึ่งผมก็ไม่ค่อยเชี่ยวชาญเท่าไรครับ แหะๆ

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 049

สำหรับบูทนี้ เชื่อว่าเกมเมอร์ในไทยหลายๆ ท่านคงคุ้นเคยกันดี เพราะมันก็คือบูทของเกม Monster Hunter 4G หรือที่เรียกสั้นๆ ว่ามอนฮันนั่นเอง ที่ได้รับการปรับปรุงจากภาค 4 เดิมมาลงใน 3DS อีกรอบ เตรียมวางขายในเดือนตุลาคมนี้ครับ ส่วนชาว Vita ก็ รอ~~~~ต่อไปนะ

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 050

หน้าบูทนี่แบบว่าอลังการมาก คนต่อแถวเข้าบูทก็เยอะมากๆๆ เช่นกัน สมกับเป็นเกมสุดฮิตสำหรับเครื่องพกพาจริงๆ

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 054

มาดูบูท Capcom กันบ้างครับ ไฮไลท์เด่นสุดของบูทก็เป็นเกม Resident Evil ที่นำเทรลเลอร์ Resident Evil ภาคแรกแบบ HD Remaster ที่จะวางขายเร็วๆ นี้มาโชว์ รวมถึงยังมี Biohazard Revelations 2 มาโชว์ด้วย

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 055

Samsung เองก็มานะครับ มีของมาโชว์หลายชิ้นเลย โดยเฉพาะไฮไลท์อย่าง Samsung Gear VR ที่มีคนให้ความสนใจเยอะจริงๆ

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 056

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 058

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 059

หน้าตาของ Gear VR ครับ ใหญ่เหมือนกันนะเนี่ย

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 060

พักเบรคกันนิดนึง อิอิ

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 062

ก่อนออกจากโถงแรก (ที่มีหลายฮออล์) ก็มาเจอเซ็ตของตั้งโชว์นิดหน่อยครับ

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 064

เดินเข้ามาอีกอาคารหนึ่ง ก็เจอบูท Alienware อยู่ตรงหน้าเลย

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 065

ในบูทก็มีการนำเครื่อง Alienware Alpha มาโชว์และให้ลองเล่นเกมครับ เป็นเครื่องพีซีในแพลตฟอร์มของ Steam นั่นเอง สเปคก็มีให้เลือกหลากหลายครับ เริ่มตั้งแต่ Core i3 ยัน i7 การ์ดจอ NVIDIA GeForce GTX เท่าที่ผมลองเล่น Borderlands 2 ดู พบว่าเฟรมเรตมันไม่ค่อยลื่นนะ เสียดายอยู่เหมือนกัน แต่คงอาจเป็นเพราะมันเปิดมาแทบทั้งวันก็ได้ครับ ระบบเลยมีรวนๆ บ้าง

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 066

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 067

ชมหน้าตาเครื่องกันหน่อย ตัวจริงขนาดเล็กมากๆ สามารถย้ายที่ได้สะดวก

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 070

อีกเครื่องที่นำมาโชว์ก็คือ Alienware Area-51 พีซีที่ใช้เคสทรงแปลกตา แต่ภายในนี่สเปคจัดเต็มมาก ที่เห็นได้ชัดก็การ์ดจอ NVIDIA GeForce GTX 980 ถึงสามใบ รับรองว่าเล่นเกมบนจอ 4K ได้สบายๆ

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 068

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 069

เบื้องหลังความแรงครับ ไม่อยากจะนึกเลยว่าค่าไฟจะเท่าไร

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 072

บรรยากาศบูท Alienware โดยรวมครับ เน้นโชว์ฮาร์ดแวร์ตามสไตล์

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 073

ส่วนอีกค่ายเกมที่จัดบูทในโซนใกล้ๆ กันก็คือ Bandai Namco ที่มีเกมชูโรงของตัวเองหลายเกมอยู่ เช่นในตระกูลของกันดั้ม

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 074

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 075

ซึ่งก็มีหุ่นสเกล 1/10 มาตั้งโชว์ในงานด้วย

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 076

เกมดราก้อนบอล Xenoverse ก็มีเทพเจ้ามังกรมา ธรรมดาซะทีไหน ภายในก็มีตัวอย่างเกมให้เล่นด้วยเช่นกันครับ

อันนี้ก็เป็นตัวอย่างเกมเพลย์ที่มีให้ลองเล่นในงานนะ

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 078

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 077

ตรงนี้ก็เป็นซุ้มของเกม God Eater 2 Rage Burst เกมสำหรับ PS Vita ครับ แนวเกมก็จะคล้ายๆ มอนฮันเลย สนุกไม่แพ้กัน เกมนี้เชื่อว่าชาว PSP และ PS Vita คงรู้จักกันเป็นอย่างดีแน่ๆ

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 079

มาดูบูท Microsoft กันบ้างครับ ตัวบูทใหญ่มาก ใหญ่พอๆ กับ Sony เลย ภายในก็มีการนำเดโมเกมมาให้เล่นเยอะมากๆ

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 080

ด้านหน้าสุดเป็นที่ของเกมไฮไลท์อย่าง Call of Duty: Advanced Warfare ที่ใกล้จะออกเร็วๆ นี้ครับ โดยแน่นอนว่าเครื่องสำหรับลองเล่นก็จะเป็น Xbox One นี่ล่ะ โดยใช้การแลนเพื่อเล่น multiplayer กันเองกับคนที่มาร่วมเล่นด้วยกัน อยากบอกว่าคิวยาวมากๆ

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 081

ตัวอย่างผู้เข้ามาเล่นเดโมเกมครับ

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 083

ด้านนี้ก็มีหลายเกมทีเดียว ที่เด่นก็ Winning Eleven 15 นี่ล่ะ

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 084

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 087

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 088

ส่วนตรงนี้เป็นเกม Biohazard Revelations 2 ครับ สำหรับอันนี้ ผมไปต่อคิวรอเล่นด้วย เพราะคิวไม่ยาวมาก ความรู้สึกหลังเล่น ผมว่าก็โอเคนะ ใกล้เคียงกับ Revelations ภาคแรกเลย บรรยากาศมืดๆ แสงไฟสลัว พื้นที่จำกัด จะขัดใจก็เรื่องของภาพที่ดูไม่ค่อยไหลลื่นอย่างที่ควรจะเป็น ทั้งที่เล่นบน Xbox One ที่สเปคแรงพอตัว แต่คงเพราะว่ามันเป็นแค่เดโมเท่านั้นครับ ตัวเกมยังไม่สมบูรณ์เท่าไร

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 085

ตรงนี้ก็มีหลายเกมทีเดียว คุ้นหน้าคุ้นตาทั้งนั้น

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 089

มีอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจตรงนี้ครับ คือเกม Mighty No.9 ที่ทางเราได้นำเสนอข่าวคราวในช่วงเปิดระดมทุนบนเว็บไซต์ Kickstarter ไปแล้ว ซึ่งยอดก็ทะลุเป้า และเกมจะออกในช่วงราวๆ เดือนเมษายนของปีหน้า โดยอันที่จริงแล้ว ตอนนี้ก็มีเดโมให้ได้ลองเล่นกันนะครับ แต่เฉพาะสำหรับผู้ที่ลงเงินสนับสนุนเกิน $80 เท่านั้น ส่วนตัวผมที่ลงแพ็กเกจต่ำสุดที่จะได้เกม ก็อดเล่นเดโมไป เลยต้องมาต่อแถวเล่นในงานนี่ล่ะ

เท่าที่เล่น ก็โอเคดีครับ ได้อารมณ์ Rockman ภาคเก่าๆ มาเต็มเลย

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 091

Oculus ก็นำแว่น Oculus Rift มาให้ลองเล่นในงาน TGS 2014 เช่นกัน คนต่อแถวลองเล่นเยอะมากๆๆๆๆๆๆ

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 092

มาถึงอาคารที่สาม อาคารนี้จะเป็นส่วนของการขายสินค้าพรีเมียมจากแต่ละค่ายเกมครับ

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 093

ของ Capcom เองก็มีสินค้าของเกมในเครือมาจำหน่ายกันเยอะมาก เช่น Rockman, Biohazard, Monster Hunter เป้นต้น และแน่นอนว่าสินค้าหลายๆ อย่างหมดอย่างรวดเร็ว

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 094

ฝั่งญี่ปุ่นนี่ผมไม่ค่อยถนัดครับ แหะๆ

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 095

SEGA, ATLUS ก็มีสินค้ามาวางจำหน่ายเช่นกัน

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 096

ส่วน Square Enix นี่เน้นขายซีดีเพลงประกอบเกมครับ ที่มีเยอะๆ หน่อยก็เพลงจากเกมตระกูล Final Fantasy นี่ล่ะ มีมาแทบทุกภาค ราคาเริ่มตั้งแต่เกือบ 1 พันบาท (ราคาปกติของญี่ปุ่น)

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 097

พอเดินเข้ามาภายในบูท ก็เจอหุ่นฟิกเกอร์วางโชว์เป็นจำนวนมากเลย

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 098

ดาร์ธเวเดอร์ก็มา (คาดว่า Square Enix คงได้สิทธิ์ในการจำหน่าย เลยนำมาตั้งโชว์ได้)

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 099

ซีรี่ส์แบทแมนก็มี

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 100

ส่วนเซ็ตนี้ แฟนเกม Final Fantasy คงมีอยากได้กันบ้างล่ะ อิอิ

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 101

เซ็ตขนมจาก Dragon Quest และ Chocobo จาก Final Fantasy ครับ เป็นของตั้งโชว์ล้วนๆ

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 110

แผงขายซีดีเพลงของ Square Enix ครับ

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 111

เยอะขนาดไหน ดูเอาละกัน

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 102

สำหรับบูท Konami ก็เน้นสินค้าในเกมตระกูล Metal Gear ครับ ส่วนตัวผมจะมาซื้อเสื้อคอลเลคชันใหม่ ปรากฏว่ามาช้าไป ของหมดไปแล้ว

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 104

ในบูทก็มีหุ่นฟิกเกอร์ขายเหมือนกัน บางเซ็ตก็ขายพร้อมแผ่นเกมด้วย

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 105

ส่วนอันนี้ก็เป็นเซ็ตเกม+เทปเนื้อเรื่องในเกมภาค Ground Zeroes มัดรวมกันเซ็ตละ 2000 เยน หรือประมาณ 600 บาทเท่านั้น !!!! ถือว่าถูกมากเมื่อมองว่ามีของแถมมาด้วย และที่สำคัญ ดันตั้งราคามาเท่ากันทั้งแผ่น PS3 และ PS4 ด้วยน่ะซิ

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 106

ใกล้ๆ กันนี้ก็มีบูทของ Logitech มาแอบอยู่ครับ (แต่ในญี่ปุ่นจะใช้ชื่อว่า Logicool) ?ก็มีการโชว์ของไปพอสมควร

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 107

ส่วนมุมนี้เป็นบูทที่เกิดจากการร่วมกันของสามแบรนด์อย่าง MSI ด้านโน๊ตบุ๊คและพีซีคอมโพเน้นท์, EIZO ผู้นำด้านจอภาพระดับเทพ และ Steelseries หนึ่งในแบรนด์ของอุปกรณ์เกมมิ่งที่ขายดีในขณะนี้ ภายในก็มีการจัดแสดงผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ๆ เพียบเลยครับ

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 108

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 109

เห็นแล้วอยากมีไว้เล่นเองซักชุดนึงจริงๆ

สำหรับภาพบรรยากาศในวันแรกก็มีเท่านี้นะครับ ไว้เดี๋ยวผมไปเดินวันที่สองกลับมาเมื่อไร จะมาอัพเดตภาพที่น่าสนใจเพิ่มให้นะครับ ^^

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

พบกับการแข่งขันเกมส์ Dota 2 กันแบบสดๆถึงขอบเวที ที่บูท ASUS & INTEL ในรอบ Grand Final กับโครงการที่มีชื่อว่า Dota2 Thailand Championship Sponsored by ASUS & Intel

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก