Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

ผู้ค้า scaler รายใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมทำข้อตกลงร่วมมือใน Project FreeSync ของ AMD

ซัลนีเวล แคลิฟอร์เนีย ?AMD ประกาศความร่วมมือกับผู้ค้า scaler ได้แก่ MStar, Novaltek และ Realtek ในการสร้าง scaler สำหรับ DisplayPort? Adaptive-Sync และ Project FreeSyncของ AMD ภายในสิ้นปี

ผู้ค้าscaler รายใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมทำข้อตกลงร่วมมือใน Project FreeSync ของ AMD

ความร่วมมือทางเทคโนโลยีใหม่สำหรับการผลิตมอนิเตอร์ที่จะเป็นทางออกของปัญหาเกมกระตุกจาก AMD

Advertisement

ที่ไม่จำเป็นต้องมีไลเซนส์

ซัลนีเวล แคลิฟอร์เนีย ?AMD ประกาศความร่วมมือกับผู้ค้า scaler ได้แก่ MStar, Novaltek และ Realtek ในการสร้าง scaler สำหรับ DisplayPort? Adaptive-Sync และ Project FreeSyncของ AMD ภายในสิ้นปี

แมตต์ สกินเนอร์ รองประธานบริษัทและผู้จัดการทั่วไปของ AMD Graphics กล่าวว่า ตั้งแต่ยุคเริ่มแรกของการ์ดจอที่เร่งความแรงด้วยฮาร์ดแวร์ ผู้เล่นเกมนั้นปรารถนาอยากเล่นเกมอย่างไหลลื่น ปราศจากการกระตุก Project FreeSync ของ AMD นั้นมีเป้าหมายที่จะตอบสนองความปรารถนานั้นด้วยวิธีที่เปิด เป็นมาตรฐานและปราศจากใบอนุญาติที่จะทำให้ราคาต่ำลงและเป็นที่เลือกใช้อย่างแพร่หลาย

AMD-1

ภายใต้ความร่วมมือทางด้านเทคโนโลยี บริษัท MStar, Novaltek และ Realtek แต่ละที่จะพัฒนา scaler สำหรับ DisplayPort? Adaptive-Sync เพื่อเป็นตัวเสริมในวงจรผลิตภัณฑ์ของมอนิเตอร์ใหม่ ในไตรมาสแรกของปี 2558 โดยมอนิเตอร์ที่ประกอบด้วย DisplayPort? Adaptive-Sync-aware scaler จะทำให้การ์ดจอ Radeon ของ AMD ปรับอัตราการรีเฟรซดิสเพลย์และอัตราเฟรม GPU ผ่าน Project FreeSync ซึ่งจะทำให้สามารถเล่นเกมได้อย่างไม่กระตุกและแลคน้อย

ยี เหว่ย ฮวง รองประธานบริษัท Realtek กล่าวว่า ลูกค้าของเราตื่นเต้นมากกับเทคโนโลยี FreeSync ของ AMDFreeSync นั้นเป็นประโยชน์ต่อการเล่นเกมอย่างแท้จริง และเราเชื่อว่าการเพิ่มมาตรฐานอุตสาหกรรม DisplayPort Adaptive-Sync ของ VESA จะเป็นวิธีที่ดีที่สุดที่จะทำให้เทคโนโลยีการแสดงผลนี้เป็นที่แพร่หลายสำหรับทุกคน

Scaler ใหม่จาก บริษัท MStar, Novaltek และ Realtek จะทำให้ผู้ค้ามอนิเตอร์สามารถเข้าถึงคุณสมบัติพิเศษที่หาไม่ได้ในเทคโนโลยีรีเฟรซอื่นๆตัวอย่างของคุณสมบัติพิเศษได้แก่ picture scaling, on-screen display (OSD), HDMI?/DVI input และ DisplayPort? High Bit Rate Audio.

ริชาร์ด ฮุงผู้อำนวยการของ Novaltek กล่าวว่า Project FreeSync เป็นความพยายามครั้งสำคัญของอุตสาหกรรมที่จะนำการเล่นเกมที่ไหลลื่นมาสู่ผู้เล่นทุกคน ในการลงนามในข้อเสนอเกี่ยวกับ DisplayPort? Adaptive-SyncAMD ได้เปิดทางให้ scaler ของ Novatek มาเป็นขุมพลังให้แก่มอนิเตอร์รุ่นใหม่

scaler ขั้นต้นจากบริษัท MStar, Novaltek และ Realtek ที่เข้าได้กับ Project FreeSync จะทำให้มอนิเตอร์ที่มีตัวรับ DisplayPort? สามารถปรับแผง FHD และ QHD ไปได้ถึงความถี่ 144 เฮิร์ต และแผง UHD ไปถึงความถี่ 60 เฮิร์ต

เฮนรี่ แลนรองผู้อำนายการการตลาด ฝ่าย Display Group ของ MStar กล่าวว่า ด้วยสเปคเปิดและได้มาตรฐานอุตสาหกรรม Project FreeSync และ DisplayPort? Adaptive-Sync จะเป็นต้นแบบให้กับเทคโนโลยีที่เป็นมิตรกับผู้บริโภค MStar มีความยินดีเป็นอย่างมากที่ได้นำ scaler มาเป็นส่วนหนึ่งโครงการ Project FreeSync ของ AMD ที่จะนำการเล่นเกมที่ไหลลื่นมาสู่การแสดงภาพยุคใหม่

AMD และพาร์ทเนอร์ตั้งใจที่จะเปิดตัวมอนิเตอร์ Project FreeSync ที่ใช้ scaler ของบริษัท MStar, Novaltek และ Realtek ผ่านทางโปรแกรมรีวิวของสื่อในไตรมาสที่ 1 ปี 2558

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม

  • เรียนรู้เพิ่มเกี่ยวกับProject FreeSync and DisplayPort? Adaptive-Sync
  • เรียนรู้เพิ่มเกี่ยวกับ Realtek
  • เรียนรู้เพิ่มเกี่ยวกับ MStar
  • เรียนรู้เพิ่มเกี่ยวกับ Novatek
  • ติดตามข่าวสารของ AMD Radeon ทางทวิตเตอร์ได้ที่ @AMDRadeon
  • ติดตามข่าวสารของ AMD ทางเฟซบุ๊คได้ที่Facebook
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ROG Ally X เพื่อนแก้เหงาชั้นเยี่ยมเวลาเดินทางไกล เปิดเกมเล่นลื่นทุกเวลา แบตทนกว่าเดิมเป็นเท่าตัว! ในปีก่อน ASUS ROG Ally ก็ได้รับการตอบรับจากเกมเมอร์เป็นอย่างดีแล้วในฐานะเครื่องเกมพกพาตัวเล็กแต่เล่นเกมพีซีได้ดี ก็มีรุ่นอัปเกรดอย่าง ASUS ROG Ally X ไมเนอร์เชนจ์ซึ่งเอาจุดสังเกตจากรุ่นก่อนมาปรับแก้ให้ดีและสมบูรณ์ยิ่งขึ้น จนเป็นเครื่อง Gaming Handheld ที่น่าใช้มาก ไม่ว่าจะซื้อเอาไว้ใช้เองก็ดีหรือแนะนำให้เพื่อนก็ไม่ผิดหวังสักนิด จุดเปลี่ยนเล็กน้อยแต่ทำให้น่าใช้ยิ่งขึ้นอย่างการเพิ่ม...

Buyer's Guide

แม้ตัวเครื่องจะเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบา ออกแบบมาเน้นให้น้ำหนักเบาพกพาง่ายแบตเตอรี่ทนทาน แต่ถ้าเครื่องนั้นใช้ซีพียู AMD Ryzen 8000 Series นอกจากทำงานออฟฟิศได้ลื่นไหลและมี NPU เข้ามาช่วยเร่งการประมวลผล AI ในโปรแกรมต่างๆ ยังช่วยปรับแต่ง Workloads ให้ดีขึ้นด้วย การปรับเปลี่ยนสถาปัตยกรรมเป็น AMD Zen 4 ซึ่งนอกจากพลังประมวลผลต่อคอร์จะดีขึ้น เทียบกับ Zen 3 ใน...

รีวิว Lenovo

Lenovo IdeaPad Slim 5 16AHP9 โน๊ตบุ๊คทำงานพลัง Ryzen 8000 Series แรงทรงพลังพร้อมความพรีเมี่ยม!! ว่าด้วยโน๊ตบุ๊คสายทำงานจาก Lenovo ก็ต้องเป็น IdeaPad ซึ่งปัจจุบันมีรุ่นย่อยมากมายตั้งแต่รุ่นราคาประหยัดจนระดับพรีเมี่ยมอย่าง Lenovo IdeaPad Slim 5 16AHP9 ที่แม้ชื่อจะเป็นซีรี่ส์ราคาคุ้มค่าเข้าถึงง่าย แต่องค์ประกอบกับราคากลับเป็นโน๊ตบุ๊คพรีเมี่ยมระดับเริ่มต้นไล่เลี่ยกับซีรี่ส์ Yoga Slim...

CONTENT

ในบทความก่อนหน้านี้จะเป็นการแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมตอบโจทย์การทำงานที่ต้องเน้นการพกพาเครื่องบ่อย ๆ โดยที่ยังได้พลังในการทำงานที่ดีอยู่ ส่วนในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD การ์ดจอแรง แต่มาพร้อมกับน้ำหนักที่เบากันบ้าง เผื่อในกรณีของท่านที่ต้องการซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ซักเครื่อง แล้วอยากได้แพลตฟอร์มของค่ายแดงมาไว้ใช้ทำงาน เล่นเกม แต่ก็ยังอยากพกง่าย ๆ อยู่ด้วยในเครื่องเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก