Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

Foxconn เร่งงานผลิตสุดชีวิตหลังจากที่ยอดความต้องการของ iPhone 6 ทั้ง 2 รุ่นพุ่งกระฉูด

เมื่อปีที่แล้วนั้นทาง Foxconn ต้องยุ่งอยู่กับการประกอบเครื่อง iPhone 5s ให้กับทาง Apple ครับ โดยจากรายงานพบว่า iPhone 5c นั้น มียอดสั่งที่น้อยมากหากเทียบกับ iPhone 5s เมื่อเวลาผ่านไป Apple

เมื่อปีที่แล้วนั้นทาง Foxconn ต้องยุ่งอยู่กับการประกอบเครื่อง iPhone 5s ให้กับทาง Apple ครับ โดยจากรายงานพบว่า iPhone 5c นั้น มียอดสั่งที่น้อยมากหากเทียบกับ iPhone 5s เมื่อเวลาผ่านไป Apple เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง iPhone 6 ที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 4.7นิ้ว และ iPhone 6 Plus ที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว การเปิดตัวพึ่งผ่านไปได้ไม่ถึง 1 อาทิตย์เท่านั้นแต่ทว่ายอดจองของ iPhone 6 ทั้ง 2 รุ่น รวมๆ กันแล้ว เกือบ 10 ล้านเครื่องเข้าไปแล้วครับ ทั้งนี้ทุกอย่างก็ตกมาเป็นภาระของ Foxconn เนื่องจากว่า Foxconn เป็นผู้ผลิตรายเดียวที่รับประกอบ iPhone 6 ทั้ง 2 รุ่นให้กับ Apple ดังนั้นทาง Foxconn เองจึงได้เพิ่มกำลังการผลิตเพื่อที่จะตอบสนองต่อความต้องการของ iPhone 6 ทั้ง 2 รุ่นนี้ครับ

New iPhone Demand 600

Advertisement

โดยแหล่งข้อมูลได้กล่าวว่าทาง Foxconn ได้ทำการเปิดรับพนักงานเพิ่มเพื่อที่จะทำงานในโรงงานผลิตที่เมืองเจิ้งโจว ประเทศจีน ซึ่งห่อนหน้านี้ Foxconn นั้นก็มีพนักงา่นมากถึงเกือบ 200,000 คนอยู่แล้ว การรับพนักงานเพิ่มในครั้งนี้ของ Foxconn จึงทำให้เห็นได้ถึงภาพรวมใหญ่ครับว่า iPhone 6 ทั้ง 2 รุ่นนั้นเป็นที่ต้องการของผู้ใช้มากแค่ไหน(นี่ขนาดเปิดให้จองแค่ในไม่กี่ประเทศเท่านั้น) ทั้งนี้ Foxconn จะรับผิดชอบผลิต iPhone 6 ทั้งรุ่นธรรมดาและรุ่น iPhone 6 Plus ครับ จากข้อมูลนั้นพบว่าตอนนี้ผู้ที่สั่งจอง iPhone 6 ทั้ง 2 รุ่นไว้อาจจะต้องรอตัวเครื่องเป็นเวลามากกว่า 1 อาทิตย์ขึ้นไปถึงจะได้ของครับ

หมายเหตุ – Foxconn ได้ให้ข้อมูลว่าที่โรงงานประกอบ iPhone 6 รุ่นขนาดจอ 4.7 นิ้วได้วันละประมาณ 400,000 เครื่อง และ iPhone 6 Plus รุ่นขนาดจอ 5.5 นิ้วได้วันละ 140,000 เครื่อง ซึ่งถือว่าเป็นจำนวน iPhone ที่มากที่สุดที่ Foxconn เคยประกอบออกมาใน 1 วัน ทว่าจำนวนนี้ก็ไม่มากพอกับความต้องการที่เพิ่มขึ้นมากทุกวันๆ ดังนั้น Foxconn จึงต้องทำการจ้างพนักงานเพิ่มนั่นเองครับ

หมายเหตุ 2 – เหตุผลที่ Foxconn ผลิต iPhone 6 ได้มากกว่า iPhone 6 Plus ก็เนื่องมากจากขนาดของหน้าจอโดยตรงครบ เนื่องจากว่าหน้าจอขนาด 4.7 นิ้วนั้นสามารถใช้งานได้ 85% จากการผลิตทั้งหมด ส่วนหน้าจอขนาด 5.5 นิ้วนั้นมีอัตราการใช้งานได้อยู่ที่ 50% – 60% เท่านั้น ดังนั้นจึงทำให้ Foxconn ประกอบ iPhone 6 Plus ได้น้อยกว่า iPhone 6 นั่นเองครับ

ที่มา :?blogs.wsj.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

หลายคนน่าจะคุ้นชื่อ Foxconn บริษัทจากแผ่นดินใหญ่ผู้ผลิตสินค้าให้ Apple อย่าง iPad และ MacBook แต่เนื่องจากเป็นบริษัทจีนและมาตรการกีดกันทางการค้ายังรุนแรงอยู่ รวมทั้งเพื่อเลี่ยงปัญหากำแพงภาษีสูง ทางบริษัทจึงเริ่มย้ายฐานการผลิตสินค้าออกจากจีนแผ่นดินใหญ่แล้ว เนื่องจากปัญหากีดกันทางการค้าและกำแพงภาษีสูง ทางบริษัทจึงได้คำขอจากคู่ค้ารายสำคัญเช่น Apple ให้ย้ายโรงงานผลิตสินค้าออกจากประเทศจีน ทำให้ทางบริษัทเลือกย้ายไปยังประเทศเวียดนามและรัฐวิสคอนซิน สหรัฐอเมริกา Advertisement Foxconn มีโรงงานใหม่ 2 แห่งไว้ผลิตอะไรบ้าง? ฟ็อกซ์คอนน์เริ่มลงทุนกับโรงงานในเวียดนามไปร่วม 270 ล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อผลิต...

Mac Corner

ปัญหาเรื่องการแบนสินค้าระหว่างสหรัฐกับประเทศจีนนั้นดูเหมือนจะรุ่นแรงมากขึ้นเรื่อยๆ ครับ ล่าสุดนั้นเพื่อเป็นการป้องกันเอาไว้ก่อน ถึงแม้ว่าจะไม่ติดในโผรายชื่อบริษัท

Mac Corner

สื่อจากต่างประเทศรายงานว่า Foxconn โรงงานหลักที่ทำหน้าที่ผลิต iPhone ได้ทำการปลดพนักงานกว่า 50,000 ชีวิต ตั้งแต่ช่วงเดือน ตุลาคม 2018 ที่ผ่านมา

Other News

สำหรับชื่อ Foxconn นั้นเชื่อว่าหลายๆ ท่านได้ยินบ่อยๆ เมื่อพูดถึงเรื่องการประกอบผลิตภัณฑ์ของทาง Apple ครับ แน่นอนว่า Foxconn บริษัทสัญชาติจีนนั้นได้มีการสั่งสมชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน ล่าสุดดูเหมือนกับว่าทาง Foxconn เองนั้นจะไม่เป็นผู้รับประกอบชิ้นส่วนให้บริษัทอื่นๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก