Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

BullGuard Virus Scan แอนตี้ไวรัสออนไลน์ สแกนง่ายแค่ต่อเน็ต

BullGuard Virus Scan ก็เป็นผู้ให้บริการรายใหญ่อีกรายหนึ่งในโลกของ Anti Virus ที่จัดโซลูชั่นต่างๆ มาให้กับผู้ใช้ได้ทำงานร่วมกับระบบของตนอยู่เสมอ รวมถึงบริการสแกนไวรัสออนไลน์นี้ด้วย ที่ช่วยลดภาระให้กับผู้ใช้บางคนที่อาจจะมีเครื่องช้า

ขึ้นชื่อว่าไวรัส ใครเคยโดนโจมตีหรือติดมาแล้วก็ร้อง ยี้!@! กันทกคน เพราะต้องคอยมาแก้ปัญหา แถมยังต้องระแวงว่าจะมีมาอีกเมื่อไร ยิ่งหากใครไม่เคยติดตั้งแอนตี้ไวรัส ก็แทบจะจัดมาใส่ไว้ในเครื่องแทบไม่ทัน เพราะไม่ว่า ไวรัส โทรจัน มัลแวร์ แต่ละอย่างนี่ตัวร้ายจริงๆ ยิ่งใช้อินเทอร์เน็ตนี่ตัวดีเลย ขนาดสแกนเกือบทุกวัน ยังมีพลาด แต่บางคนเลือกไม่ติดตั้ง เพราะกลัวเครื่องช้าหรือว่าใช้ไม่บ่อย ก็มีทางเลือกกับการสแกนไวรัสแบบออนไลน์

BullGuard Virus Scan-0

Advertisement

BullGuard Virus Scan ก็เป็นผู้ให้บริการรายใหญ่อีกรายหนึ่งในโลกของ Anti Virus ที่จัดโซลูชั่นต่างๆ มาให้กับผู้ใช้ได้ทำงานร่วมกับระบบของตนอยู่เสมอ รวมถึงบริการสแกนไวรัสออนไลน์นี้ด้วย ที่ช่วยลดภาระให้กับผู้ใช้บางคนที่อาจจะมีเครื่องช้า ใช้งานน้อยหรือมีฮาร์ดดิสก์ไม่ใหญ่นัก ได้มีโซลูชั่นเพื่อป้องกันตัวเองจากไวรัสบ้าง แต่การใช้งานจะเป็นอย่างไรนั้น ต้องมาดูกัน

BullGuard Virus Scan-1

1
ก่อนอื่นเข้าไปที่ http://virus-scan.bullguard.com/ กันก่อนเลย ระบบจะเริ่มการทำงานจากตรงนี้

BullGuard Virus Scan-2

2
จากนั้นคลิกที่ปุ่ม Start Scan สีเขียวที่อยู่กลางหน้าจอ

BullGuard Virus Scan-3

3
ระบบ Anti Virus จะแจ้งว่าให้ติดตั้งเอนจิ้นเป็น Add-on เข้ากับเว็บเบราว์เซอร์ของ Google Chrome ให้คลิก Add

BullGuard Virus Scan-4

4
เมื่อ BullGuard ติดตั้งเสร็จแล้วจะปรากฏไอคอนอยู่มุมด้านบนของหน้าต่างเบราว์เซอร์

BullGuard Virus Scan-5

5
จากนั้นระบบจะแจ้งเงื่อนไขให้เราได้ทราบ กับการที่จะเข้าถึงระบบในการสแกนไวรัส

BullGuard Virus Scan-6

6
เมื่อยืนยันแล้ว แอนตี้ไวรัสจะเริ่มทำงานทันที ในการสแกนระบบภายในและไฟล์ต่างๆ เพื่อตรวจหาภัยคุกคาม

BullGuard Virus Scan-7

7
เมื่อสแกนระบบเสร็จสิ้น BullGuard จะแจ้งให้ทราบว่ามีสิ่งผิดปกติใดบนเครื่องหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็น ไวรัส โทรจันหรืออื่นๆ ก็ตาม

BullGuard Virus Scan-8

8
ส่วนถ้าอยากจะดูรายละเอียดและผลการสแกน ก็สามารถคลิกดูที่ Result ได้ทันที ซึ่งจะมีลิสต์รายการแจ้งเอาไว้

นับว่าเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างในการใช้งาน Anti Virus แบบออนไลน์ โดยไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมขนาดใหญ่อื่นใดไว้ในเครื่อง ซึ่งการสแกนอาจจะไม่ได้ลงลึกในส่วนต่างๆ แบบครบเครื่องเหมือนกับโปรแกรมแอนตี้ไวรัสฉบับเต็มที่ติดตั้งในเครื่องก็ตาม แต่ก็ช่วยให้การใช้งานในบางโอกาสสะดวกขึ้น สำหรับใครที่คิดว่ายังไม่พร้อมกับโปรแกรมที่จะนำมาติดตั้งในเครื่อง สแกนไวรัสออนไลน์ แบบนี้ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

SOFTWARE

โปรแกรมกำจัดไวรัส/มัลแวร์ที่ดีประสิทธิภาพยอดเยี่ยมไม่จำเป็นต้องเสียเงินเสมอไปครับแต่โปรแกรมฟรีที่ดี ๆ ก็มีอยู่เช่นกันดังเช่น 6 โปรแกรมที่จะนำเสนอเพื่อน ๆ ต่อไปนี้ที่จัดว่าเป็นโปรแกรมชื่อดังที่น่าใช้มากและไม่ยุ่งยากมือใหม่ก็ใช้ได้หรือมือเก่าผู้เชี่ยวชาญก็จัดไปอย่าเสียเวลา

Other News

หลังจากที่ทาง Kaspersky ออกมาเช่ง Microsoft แบบต่อเนื่องและดุเดือดในประเด็นที่ทาง Microsoft นั้นปิดกั้นไม่ให้ผู้ใช้งานได้เลือกใช้โปรแกรมป้องกันไวรัสที่อยากใช้จนถึงขั้นมีการยื่อคำร้องไปยังหน่วยงานต่อต้านการผูกขาดของ EU ว่าทาง Microsoft

Other News

หลังจากที่ WannaCry Ransomware เป็นมัลแวร์ที่ขยายแพร่พันธุ์เร็วที่สุดในโลก ซึ่งทั่วโลกมีเหยื่อที่ติดเชื้อมัลแวร์ตัวนี้กว่า 200,000 เครื่อง ในกว่า 150 ประเทศ โดยในรายงานจาก EUROPOL ได้ระบุไว้ว่าเป็นสายพันธุ์ใหม่ของการโจมตีแบบหนอนที่ร้ายแรงที่สุด

Microsoft News

ยังครับยังไม่จบ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทาง Kaspersky ได้ออกมาฟ้อง Microsoft เรื่องการผูกคาดการใช้งานโปรแกรมป้องกันไวรัสบนระบบปฎิบัติการ Windows 10 ที่รัสเซีย(Federal Antimonopoly Service (FAS)) ไปได้ไม่นานเท่าไรนัก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก