Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

DisplayMate ยืนยันหน้าจอของ Galaxy Note 4 ดีที่สุดในบรรดาสมาร์ทโฟนในปัจจุบัน

เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมานั้น DisplayMate ได้ทำการทดสอบหน้าจอของ Samsung Galaxy S5 ไป และได้ประกาศออกมาว่า ณ ตอนนั้นหน้าจอของ Galaxy S5 นั้นดีที่สุด ทว่าเมื่อเวลาผ่านไป smartphone รุ่นใหม่ๆ

เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมานั้น DisplayMate ได้ทำการทดสอบหน้าจอของ Samsung Galaxy S5 ไป และได้ประกาศออกมาว่า ณ ตอนนั้นหน้าจอของ Galaxy S5 นั้นดีที่สุด ทว่าเมื่อเวลาผ่านไป smartphone รุ่นใหม่ๆ ก็ตบเท้าก้าวเข้าสู่ตลาดกันมากขึ้นทาง DisplayMate จึงได้ทำการทดสอบอีกครั้งครับ โดยครั้งนี้ก็ถึงคิวของ Samsung Galaxy Note 4 ซึ่งผลการทดสอบของ DisplayMate ที่ออกมานั้นก็ไม่ได้เหนือความคาดหมายแต่อย่างใดครับ เพราะทาง DisplayMate ได้สรุปว่าหน้าจอของ Galaxy Note 4 นั้นดีที่สุดในบรรดา smartphone ทั้งหมดในปัจจุบันนี้เลยครับ

ทาง DisplayMate ได้ยืนยันว่าหน้าจอ Quad-HD Super AMOLED ของ Galaxy Note 4 นั้นได้รับการพัฒนาขึ้นจากหน้าจอของ Galaxy Note 3 และ Galaxy S5 ค่อนข้างมากครับ สิ่งที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นมากที่สุดก็คือเรื่องของความละเอียดของหน้าจอและความหนาแน่นของจุด pixels บนหน้าจอที่พัฒนาขึ้นกว่าเดิมมาก ความน่าประทับใจของหน้าจอ Galaxy Note 4 ยังไม่หมดแต่เพียงแค่นั้นครับ เพราะทาง DisplayMate บอกว่าหน้าจอของ Galaxy Note 4 นั้น มีการพัฒนาขึ้นในด้านความถูกต้องของการแสดงสีสัน, ความสว่างที่มากขึ้นกว่าเดิม, หน้าจอสามารถมองเห็นได้ดีในที่ๆ มีแสงจากสิ่งแวดล้อมมาก และอัตราการใช้พลังงานก็ต่ำลงกว่าเดิมด้วยครับ

Advertisement

DisplayMate claims Note 4 display is best in the business 600

จากการทดสอบหน้าจอของ DisplayMate มาอย่างยาวนานนั้นพบว่าหน้าจอแบบ Super AMOLED นั้นมีประสิทธิภาพในการแสดงผลที่ดีขึ้นอยู่ตลอดเวลาครับ โดยทาง DisplayMate บอกว่าหน้าจอของ Galaxy Note 4 นั้นมีความสามารถในการให้สีสันที่ถูกต้องสูงมาก สูงกว่าหน้าจอแบบ HDTVs แบบทั่วไปที่ทาง DisplayMate เคยทดสอบมาหลายๆ ตัวอีกครับ หน้าจอของ Galaxy Note 4 นั้นยังมาพร้อมกับความสามารถในการแสดงช่วงของสีได้หลากหลายมากกว่าหน้าจอทั่วไป โดยช่วงของสีของหน้าจอ Galaxy Note 4 นั้น ครอบคลุมช่วงสีของ AdobeRGB ได้ทั้งหมด

สิ่งที่น่าประทับใจของหน้าจอ Quad-HD Super AMOLED ของ Galaxy Note 4 นั้นก็คืออัตราการใช้พลังงาน ที่พบว่าหน้าจอของ Galaxy Note 4 นั้นมีอัตราการใช้พลังงานน้อยที่สุดเท่าที่ DisplayMate เคยทดสอบหน้าจอ Super AMOLED มาเลยครับ โดยอัตราการใช้พลังงานของหน้าจอ Galaxy Note 4 นั้นใช้พลังงานน้อยกว่าหน้าจอ smartphone แบบ LCD ที่ความละเอียด 1080p ถึง 40% เลยทีเดียวครับ ด้วยเหตุผลต่างๆ ที่กล่าวไปในข้างต้น DisplayMate จึงยกให้หน้าจอของ Galaxy Note 4 เป็นหน้าจอที่ดีที่สุดของ smartphone ในปัจจุบันนี้ครับ

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก