Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

Steam ปรับสกุลเป็นเงินบาทแล้ว เกมถูกลงมาก รายละเอียดด้านใน

หลังจากที่ Steam ได้ปรับสกุลเงินราคมเกมใน Store จากเรท USD หรือดอลลาร์สหรัฐให้กลายมาเป็น THB หรือบาทไทยไปแล้วนั้น

หลังจากที่ Steam ได้ปรับสกุลเงินราคมเกมใน Store จากเรท USD หรือดอลลาร์สหรัฐให้กลายมาเป็น THB หรือบาทไทยไปแล้วนั้น หลายท่านก็คงจะส่งสัยว่าจะมีอะไรเปลี่ยนไปแปลงไปบ้างนอกเหนือจากจำนวนสกุลเงิน ล่าสุดทาง เพจเกมถูกบอกด้วยก็ออกมาสรุปให้ฟังแล้วครับว่าสิ่งที่แตกต่างออกไปนั้นก็คือ

 

Advertisement

Screenshot (384)

 

สรุปสั้น กับเงินบาทไทยในเว็บ?Steam

  • รวมๆราคาเกมถูกลงราวๆ 35% – 50%
  • บางเกมลดเหลือไม่ถึง $2
  • บางเกมลดเหลือต่ำกว่าแผ่นไทย เช่น Dark Souls II (แต่ DLC แพงกว่า USD) บางเกมก็ประมาณแผ่นไทย เช่น ACIV ธงดำ หรือบางเกมแปลงเป็น USD แล้วราคาถูกกว่าซื้อโซน US เช่น Far Cry 4 เหลือราวๆ $30
  • บางเกมก็ราคาเท่าเดิม เช่น Dayz
  • เกม Pre Order บางเกมราคาถูกลงมาก เช่น Witcher 3
  • ของในตลาด(พวกการ์ดกับไอเทม DOTA )ยังไม่ได้ลอง แต่เดาว่าน่าจะราคาเท่าๆกันหมดนะโดยหลักการ แต่ Steam Wallet ถูกแปลงด้วยค่าประมาณ USD ละ 32 – 33 บาท น่าจะตามเรทสากล
  • สรุปสุดท้าย แม้ว่าราคาโดยรวมจะยังถูกไม่เท่าโซนรัสเซีย แต่ก็ถือว่าถูกลงมากมาย
  • และแน่นอนว่าใครที่ซื้อเกมที่ลดราคาเมื่อวาน วันนี้แปลงเป็นเรทไทยแล้วราคาถูกลง ก็…หลังหักกันไปตามระเบียบ

แต่อย่างไรก็ตามสิ่งหนึ่งที่ยังไม่ค่อยชินตานักก็คือราคาเกมที่จากเดิม 1USD กลายมาเป็น 33THB ทำให้มันดูมากๆอย่างบอกไม่ถูก จากที่เคยที่เคยซื้อโดยไม่คิดพอมาเป็นแบบนี้แล้วอาจจะต้องทบทวนในการซื้อกันหน่อยแล้วละครับ

ข้อมูลจาก : เกมถูกบอกด้วย / ข้อมูลเพิ่มเติมจาก Steam

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมสูตร The Sims 4 สูตรโกง ทุกภาค อัพเดตล่าสุด ครบจบที่เดียว รวมสูตร The Sims 4 เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เหมาะแก่การหยิบยกมาเขียน เพราะไม่ว่าตัวเกมจะออกมานานเพียงไหน The Sims ก็ยังคงเป็นซีรีส์เกมจำลองการใช้ชีวิตยอดฮิตเป็นที่นิยมตลอดกาล เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ผู้เล่นสามารถปลอดปล่อยจินตนาการการใช้ชีวิตประจำวันที่โลกจริงไม่มีทางเป็นไปได้ ทำให้ซีรีส์เกม The Sims มีกลุ่มผู้เล่นทุกประเภท ไม่ว่าเพศหญิง...

Game News

เกมแข่งรถ F1 2023 เปิดให้พรีออเดอร์แล้ว! โดยในปีนี้มาในธีม “Break Point” เปิดตัวในอย่างเป็นทางการในเดือนมิถุนายนนี้พร้อมตัวละครใหม่นักแข่งหญิง Callie Mayer! F1 2023 ตัวละครใหม่คือน้องสาวของคนนี้! ในเนื้อเรื่อง F1 2023 แคลลี่เป็นผู้หญิงคนแรกที่เคยคว้าแชมป์ Formula 2 และกำลังกระตือรือร้นที่อยากจะได้รางวัล Formula 1 มาครอบครอง ที่สำคัญที่ยังเป็นน้องสาวของ Devon...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

GAMING ZONE

Steam เป็นไคลเอนต์สำหรับการโหลดเกมอันดับหนึ่งของโลก อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นมันมีฟีเจอร์เด็ดๆ ซ่อนอยู่มากมาย ในวันนี้เราขอแนะนำ Steam Storage Manager ให้ทุกท่านได้รู้จักกัน ในที่สุด Steam ก็มีคุณสมบัติการจัดการพื้นที่เก็บข้อมูลที่เราต้องการมาเป็นเวลานาน ซึ่งในอดีตนั้นเราๆ ท่านๆ ต้องใช้เวลาการค้นหาแอปพลิเคชันภายนอก, การค้นหาผ่านฟอรัม, วิดีโอและเว็บไซต์ เพียงเพื่อให้คุณสามารถย้ายเกมได้โดยไม่ทำให้เกมเสียหาย ต่อไปนี้คือวิธีการใช้ Steam Storage Manager และจัดการเกมของคุณอย่างสะดวกสบายAdvertisement Steam...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก