Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

ชิป NFC บน iPhone 6 ของ Apple จะถูกล๊อคให้ใช้เฉพาะกับ Apple Pay เท่านั้น

ในการเปิดตัว iPhone 6 รุ่นใหม่เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมานี้ทำให้เรารู้กันแล้วครับว่า iPhone 6 และ iPhone 6 Plus นั้นจะมาพร้อมกับชิป NFC อย่างแน่นอน แต่ในงานเปิดตัวนั้น Apple ไม่ได้กล่าวถึงความสามารถเพิ่มเติมว่าชิป NFC

ในการเปิดตัว iPhone 6 รุ่นใหม่เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมานี้ทำให้เรารู้กันแล้วครับว่า iPhone 6 และ iPhone 6 Plus นั้นจะมาพร้อมกับชิป NFC อย่างแน่นอน แต่ในงานเปิดตัวนั้น Apple ไม่ได้กล่าวถึงความสามารถเพิ่มเติมว่าชิป NFC ที่ติดตั้งอยู่ใน iPhone 6 และ iPhone 6 Plus นี้จะสามารถใช้งานในด้านอื่นหรือไม่ เพื่อตอบความสงสัยนี้ทางทีมงาน Theverge ได้ติดต่อไปยัง Apple เพื่อไขข้อสงสัยดังกล่าวครับ

Apple-Pay-main1

Advertisement

ทาง Apple ได้ตอบกลับมาซึ่งอาจจะทำให้หลายคนเซ็งกับคำตอบนี้ได้ว่าชิป NFC บน iPhone 6 และ iPhone 6 Plus นั้นจะถูกล๊อคมาให้ใช้งานร่วมกันกับระบบจ่ายเงินผ่านมือถืออย่าง Apple Pay เท่านั้นครับ นั่นหมายความว่าคุณจะไม่สามารถใช้งานชิป NFC นี้เพื่อประโยชน์ด้านอื่นได้เลยครับ(เช่นการเชื่อมต่อกับลำโพงบางรุ่น, การแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างเครื่อง ฯลฯ)

apple-pay-iphone-6-mcdonalds-drive-through-1

ถึงกระนั้นก็ยังคงมีหวังว่าในอนาคต Apple จะปล่อยให้ชิป NFC สามารถใช้งานทางด้านอื่นนอกเหนือไปจาก Apple Pay ได้ครับ เหมือนกับสมัย Touch ID บน iPhone 5s ที่ตอนแรกนั้น Apple ก็ล๊อคไว้สำหรับการใช้งานทางด้านการปลดล๊อคแค่อย่างเดียวเช่นกัน แต่พอมาใน iOS 8 นั้นนักพัฒนาก็สามารถที่จะเขียนโค้ดให้แอปพลิเคชันรองรับกับการใช้งาน Touch ID ได้ด้วย คาดว่าที่ Apple ล๊อคชิป NFC ให้ใช้ได้เฉพาะกับ Apple Pay นั้นน่าจะมาจากกรณีที่พึ่งมี iPhone 6 และ iPhone 6 Plus 2 รุ่นแรกนี้เท่านั้นที่มาพร้อมกับชิป NFC (เหมือนกับ Touch ID ในสมัย iPhone 5s) หวังว่าใน iOS รุ่นถัดไปเราน่าจะสามารถใช้งานชิป NFC เพื่อประโยชน์อย่างอื่นได้ครับ

Apple Pay Review (9)-1200-80

ที่มา :?theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก