Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

บ๊ะแล้ว! แฮกปรื้นเตอร์ Canon Pixma ให้เล่นเกม Doom ได้ จากความปลอดภัยที่หละหลวม

เชื่อว่าหลายๆท่านคงมองว่ามันแจ๋วใช่ไหมละครับ สำหรับการแฮกปริ้นเตอร์อย่าง Canon Pixma ให้เล่นเกม Doom ได้ แต่สิ่งที่ผู้แฮกอย่าง Context

เชื่อว่าหลายๆท่านคงมองว่ามันแจ๋วใช่ไหมละครับ สำหรับการแฮกปริ้นเตอร์อย่าง Canon Pixma ให้เล่นเกม Doom ได้ แต่สิ่งที่ผู้แฮกอย่าง Context นักวิจัยทางด้านความปลอดภัยจะนำเสนอนั้นกลับเป็นความปลอดภัยของตัวปริ้นเตอร์ Canon Pixma เองที่หละหลวมมากๆ

 

Advertisement

doom_printer_hack

 

แฮกปรื้นเตอร์ Canon Pixma ให้เล่นเกม Doom ได้

โดยการทดลองแฮกครั้งนี้นั้นทางแหล่งข่าวได้กล่าวว่า Context ลองแฮก Canon Pixma ผ่านช่องทางในการอัพเกรดเฟิร์มแวร์ (Firmware) ที่เป็น Malicious Firmware ประสงค์ร้ายที่เขียนขึ้นเพื่อทดสอบความปลอดภัยครับ โดยผู้แฮกระบุบว่าทาง Canon ไม่ได้มีความปลอดภัยอะไรมากมีเพียงแค่การเข้ารหัสอย่างง่ายๆในการลง Fireware ทำให้นักแฮกคนนี้สามารถนำเกมอย่าง Doom มาเล่นบนเครื่องปรื้นเตอร์ซะเลย ซึ่ง ณ จุดนี้นับว่าเจ๋งมากๆ

แต่อย่างไรก็ตามหลังจากที่ Canon ได้ทราบข่าวนี้ก็กำลังรีบดำเนินการแก้ปัญหาให้เร็วที่สุดแล้วละครับ ส่วนวิดีโอที่นักแฮกรายนี้ได้รันเกม Doom บน Canon Pixma ดูได้ด้านล่างเลยครับ

 

ที่มา : pcgamer

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

รวมดาวเครื่องปริ้นเตอร์ WiFi รุ่นใหญ่สำหรับใช้ในออฟฟิศ Start up มีเอาไว้ทำงานสะดวกจัง!! ถึงหลายบริษัทจะเปลี่ยนวิธีการรับส่งเอกสารไปเน้นทางไฟล์ PDF แล้วก็จริง แต่การทำสัญญาก็ยังต้องปริ้นท์เอกสารเป็นกระดาษอยู่เป็นระยะๆ เครื่องปริ้นเตอร์ WiFi เลยเป็นของต้องมีจำเป็นต้องใช้อย่างเลี่ยงไม่ได้ และข้อดีของปริ้นเตอร์ประเภทนี้ไม่จำเป็นต้องยกคอมพิวเตอร์มาต่อสาย USB อีกแล้ว แค่ต่อ WiFi เดียวกันก็สั่งปริ้นท์เอกสารออกมาใช้งานได้เลยและไม่จำกัดจำนวนเครื่องอีกด้วย นอกจากจะสั่งปริ้นท์เอกสารได้จากคอมทุกเครื่องแล้ว ปริ้นเตอร์ WiFi หลายๆ รุ่นจะใส่ฟีเจอร์เข้ามาอีกหลายอย่าง...

PR-News

ทั้งงานวิดีโอ 4K และไลฟ์สตรีม บอดี้ดีไซน์เฉียบเล็กเพียง 9 ซม.พร้อมขาตั้งแบบพับได้ในตัว ไมค์ประสิทธิภาพสูง และจอปรับระดับตามต้องการ

PR-News

แคนนอน (Canon) ประกาศเปิดตัว RF100-300mm f/2.8L IS USM เลนส์ซูมเทเลโฟโต้ตัวท็อปสำหรับเมาท์ RF โดยเป็นเลนส์ซูมรุ่นแรกของแคนนอนที่สามารถคงค่ารูรับแสงที่ f/2.8 ตลอดระยะซูมตั้งแต่ 100-300mm และด้วยคุณสมบัติที่มีน้ำหนักเบากว่าเลนส์ตัวท็อปรุ่นอื่น ๆ

PR-News

แคนนอน (CANON) แบรนด์ผู้นำด้านเทคโนโลยีอิมเมจจิ้งระดับโลก ประกาศเปิดตัว image PROGRAF TC-20M เดสก์ท็อปพรินเตอร์ 4 สีหน้ากว้างแบบ All-in-One ขนาดกระทัดรัด พร้อมติดตั้งชุดสแกนเนอร์ขนาด A4 จึงสามารถสแกนและถ่ายสำเนาได้อย่างง่ายดาย ทั้งยังสามารถนำเอกสาร A4 มาถ่ายสำเนาขยายได้อีกด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก