Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

รายงานเวอร์ชันของ Android ที่ผู้ใช้ใช้งานทั่วโลก 4.3 Jelly Bean ยังคงครองแชมป์

ล่าสุดได้มีรายงานเวอร์ชันของ Android ที่ผู้ใช้เข้าใช้ Google Play Store ออกมาครับ โดยเวอร์ชันที่มีผู้ใช้มากมากที่สุดในเวลานี้(ข้อมูลอัพเดทเมื่ออาทิตย์แรกของเดือนกันยายน) พบว่าเป็นเวอร์ชัน Jelly Bean ครับ

ล่าสุดได้มีรายงานเวอร์ชันของ Android ที่ผู้ใช้เข้าใช้ Google Play Store ออกมาครับ โดยเวอร์ชันที่มีผู้ใช้มากมากที่สุดในเวลานี้(ข้อมูลอัพเดทเมื่ออาทิตย์แรกของเดือนกันยายน) พบว่าเป็นเวอร์ชัน Jelly Bean ครับ โดยมียอดผู้ใช้ Android เวอร์ชันนี้รวมถึง 53.8% ในขณะที่ Android เวอร์ชันใหม่อย่าง KitKat ที่เปิดตัวมาได้ 10 เดือนกว่าแล้วนั้นก็มียอดผู้ใช้สูงขึ้นเรื่อยๆ โดยมียอดถึง 24.5% ด้วยกันครับ

Latest Android distribution numbers 01 600

Advertisement

ทั้งนี้ทั้งนั้นถ้าจะบอกว่า Jelly Bean มีจำนวนผู้ใช้มากที่สุดในเวลานี้ก็ไม่ค่อยจะถูกมากนักสักเท่าไรครับ เพราะชื่อเวอร์ชันรหัส Jelly Bean นั้นเกิดจากการรวมกันของ Android ถึง 3 เวอร์ชัน ได้แก่ Android 4.1.x มียอดผู้ใช้อยู่ที่ 25.1%, Android 4.2.x มียอดผู้ใช้อยู่ที่ 20.7% และ Android 4.3 มียอดผู้ใช้อยู่ที่ 8% เนื่องจากทั้ง 3 เวอร์ชันนี้ใช้ชื่อรหัสเดียวกันดังนั้นเมื่อรวมยอดออกมาแล้วจึงพบว่ามีผู้ใช้ Android เวอร์ชัน Jelly Bean มากที่สุดนั่นเองครับ

Latest Android distribution numbers 02 600

อันดับ 3 ที่ตามมานั้นได้แก่ Android เวอร์ชัน Gingerbread หรือ 2.3.x ที่มียอดผู้ใช้งานอยู่ที่ 11.4% ส่วนอันดับที่ 4 ได้แก่ Android เวอร์ชัน Ice Cream Sandwich หรือ 4.0.x ที่มียอดผู้ใช้งานอยู่ที่ 9.6% ครับ และท้ายสุดกับ Android เวอร์ชัน Froyo หรือ 2.2 ที่มียอดผู้ใช้อยู่ที่ 0.7% ทั้งนี้ในความเป็นจริงแล้วอาจจะมีผู้ใช้ที่ใช้อุปกรณ์ที่รันเวอร์ชัน Android ต่ำกว่า Froyo อยู่ครับ แต่ทว่าข้อมูลที่เห็นมานั้นมาจาก Google Play Store เวอร์ชันใหม่ ที่จะไม่รองรับการใช้งานคู่กับระบบปฏิบัติการ Android ที่ต่ำกว่าเวอร์ชัน 2.2 ลงไปครับ

จากตัวเลขนี้ไม่ได้หมายความว่า Android เวอร์ชัน Jelly Bean จะเป็นเวอร์ชันที่ดีที่สุดนะครับ เพราะอย่างไรก็ตามเวอร์ชันใหม่ย่อมดีกว่าเวอร์ชันเก่าอยู่แล้ว สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจก็คือเมื่อเทียบข้อมูลจากเมื่อเดือนกรกฎาคม มาเปรียบเทียบกับข้อมูลล่าสุดจะพบว่า Android เวอร์ชัน Jelly Bean นั้นมีจำนวนผู้ใช้รวมลดลงจาก 54.2% มาอยู่ที่ 53.8% โดยไปเพิ่มในส่วนของ Android เวอร์ชัน KitKat แทน แต่ที่หน้าเศร้าสุดๆ ก็คือ Android เวอร์ชัน Froyo ที่เป็นระบบปฏิบัติการเก่าเมื่อ 4 ปีที่แล้วยังมีผู้ใช้งานอยู่ในปัจจุบันครับ

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

Tips & Tricks

8 แอพแปลภาษา เป็นเพื่อนไปเที่ยวต่างประเทศ แปลด้วยเสียงได้หลายภาษา เร็วทันใจ คนฟังเข้าใจ ไปไหนก็สะดวก แปลภาษาบางครั้งก็เป็นเรื่องยาก เวลาที่ต้องเดินทางไปเที่ยวหรือสนทนากับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะคนที่ยังไม่สามารถพูดคุยสอบถามเป็นภาษาอังกฤษ หรือไปยังที่ที่ไม่ได้ใช้ภาษากลาง จะใช้ชีวิต ถามเส้นทางหรือจะหาร้านอาหารก็ดูจะยากเย็น แต่ปัจจุบันมีเครื่องมือที่ช่วยในการแปลภาษามากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม แอพพลิเคชั่นหรือการใช้เครื่องแปลภาษา ก็มีวางจำหน่ายอยู่ไม่น้อย ขึ้นอยู่กับความต้องการหรือความสะดวกในการใช้งานของแต่ละบุคคล ยิ่งถ้าเป็นเครื่องมือหรือแอพที่ใช้ฟรีด้วยแล้ว ก็น่าจะถูกใจใครหลายคนทีเดียว วันนี้เรานำแอพที่ใช้เสียงในการป้อนข้อมูล และหาคำแปล พร้อมออกเสียงมาเป็นประโยคให้กับคนที่กำลังศึกษาหรือพาตัวเองสู่โลกกว้างในต่างประเทศมาแนะนำกัน 8...

CONTENT

พบกับวิธีส่งไฟล์จากสมาร์ทโฟนไปยัง PC ที่ง่ายและสบายกว่าที่คุณคิดเพียงไม่กี้ขั้นตอนที่คุณเองก็สามารถทำได้ง่ายๆ ที่บ้าน เชื่อว่าหลายๆ ท่านนั้นใช้สมาร์ทโฟนทั้งโหลดไฟล์และถ่ายรูปกันเป็นเรื่องปกติไปแล้วในทุกๆ วันนี้ สิ่งที่ตามมาหลังจากนั้นก็อาจจะมีอีกหลายๆ ท่านที่อยากจะส่งไฟล์หรือรูปภาพเหล่านั้นไปยังคอมพิวเตอร์ Windows ซึ่งโดยปกติแล้ววิธีที่เราๆ ท่านๆ คุ้นเคยกันนั้นก็คือการเชื่อมต่อสายเคเบิล USB โดยตรง ทว่าหากคุณมีสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ ที่รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi 5 ขึ้นไปแล้วล่ะก็ท่านอาจพบว่าการถ่ายโอนแบบไร้สายจากโทรศัพท์ไปยังพีซีทำได้รวดเร็วและสะดวกกว่าแถมในปัจจุบันนั้นมีแอปพลิเคชั่นที่ช่วยให้การโอนถ่ายไฟล์ผ่าน Wi-Fi นั้นง่ายขึ้นกว่าเดิมให้เราๆ ท่านๆ ได้โหลดมาใช้งานกันแล้ว...

Buyer's Guide

มือถือ 5G ราคาไม่เกิน 5000 ปี 2023 ตอนนี้หาซื้อง่ายขึ้นเยอะแล้ว ซื้อมาเป็นเครื่องสำรองก็ได้ ให้คนใกล้ตัวก็ดี! มือถือ 5G ราคาไม่เกิน 5000 ปี 2023 เริ่มหาซื้อได้ง่ายขึ้นเรื่อยๆ เมื่อชิปเซ็ตแบบฝังโมเด็ม 5G เอาไว้ในตัวเริ่มราคาถูกลงเรื่อยๆ จนผู้ผลิตสมาร์ทโฟนชั้นนำเริ่มเอามาติดตั้งในมือถือราคาประหยัดได้หลากหลายรุ่นขึ้น นำทีมโดย MediaTek Dimensity Series...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก