Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

รวมข้อมูลราคาสเปค Samsung Galaxy Note 4 มือถือจอใหญ่มีปากกา

เป็นอีกหนึ่งสมาร์ทโฟนจอใหญ่ที่มาพร้อมปากกาที่ตื่นตาตื่นใจที่สุดกับ Samsung Galaxy Note 4 โดยต่อยอดมาจาก Samsung Galaxy Note 3 แน่นอนว่ามีสเปกและความสามารถคุณสมบัติที่น่าสนใจมากมาย

เป็นอีกหนึ่งสมาร์ทโฟนจอใหญ่ที่มาพร้อมปากกาที่ตื่นตาตื่นใจที่สุดกับ?Samsung Galaxy Note 4 โดยต่อยอดมาจาก Samsung Galaxy Note 3 แน่นอนว่ามีสเปกและความสามารถคุณสมบัติที่น่าสนใจมากมาย ซึ่งในตอนนี้ Samsung ประเทศไทยใกล้ที่จะนำเอาเข้ามาจำหน่ายแล้ว (คาดการณ์ว่าจะเปิดตัวและวางขายในไทยในงาน Thailand Mobile Expo 2014)โดยราคาน่าจะอยู่ที่ประมาณสองหมื่นบาทต้นๆ

Advertisement

โดยจัดได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนไฮเอนด์ตัวท็อป (ของจริง) ด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ระดับ 5.7 นิ้ว ความละเอียดมากกว่า Full HD โดยอยู่ที่ 2K หรือ 2560 x 1440 พิกเซล ที่เราจะเรียกว่าเป็นแฟ็บเล็ต (Phablet = Smartphone + Tablet) ก็สามาถทำได้ ในส่วนของหน่วยความจำรอมภายในมีมาให้ขนาด 32GB ?(ใส่ micro-SD เพิ่มได้) ซึ่งตัวเครื่องที่จำหน่ายในประเทศไทยตอนนี้ก็จะมีให้เลือก 3 สีด้วยกัน คือ สีทอง สีขาว และ สีดำ

Samsung-Galaxy-Note-4-and-edgy-Galaxy-Note-Edge-02-600

จัดเป็นสมาร์ทโฟนจอใหญ่ที่มาพร้อมปากกาในตระกูล Galaxy Note รุ่นที่ 4 แล้ว สำหรับจุดเด่นของเรือธงตระกูลโน้ตยังไงก็หนีไม่พ้นปากกา S-Pen ซึ่งใน Samsung Galaxy Note 4 ก็ได้มีการพัฒนาให้เหมือนใช้งานปากกาจริงๆ เข้าไปอีก (ที่เหนือกว่า Note 3 ยิ่งขึ้นไปอีก) ดีไซน์โดยรวมมีการใช้กรอบขอบตัวเครื่องเป็นโลหะ แต่ฝาหลังยังคงเป็นหนังเทียมเช่นเดียวกับ Galaxy Note 3 อยู่ ทว่าได้ตัดในส่วนของรอยประออกไปครับ(ตรงจุดนี้น่าจะเพื่อคงความรู้สึกให้ผู้ใช้เหมือนกับจับสมุนโน๊ตของจริงครับ)

สเปกเต็มๆ ของ?Samsung Galaxy Note 4

  • หน้าจอขนาด 5.7 นิ้ว Super AMOLED display
  • มีความละเอียดหน้าจอที่ 2,560 x 1,440 พิกเซล (515 ppi)
  • ใช้กระจกหน้าจอรุ่นใหม่ 2.5D Gorilla Glass 3
  • มีให้เลือก 2 รุ่นโดยจะแยกเป็นรุ่นที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Quad-core 2.7 GHz Snapdragon 805
  • และ octa-core Exynos 5433 processors
  • GPU แยกตามรุ่นของหน่วยประมวลผลได้แก่ Adreno 420 บนรุ่นที่ใช้หน่วยประมวลผล Snapdragon 805
  • และ Mali-T760 บนรุ่นที่ใช้หน่วยประมวลผล Exynos 5433
  • 3 GB RAM
  • กล้องหลังที่ 16 ล้านพิกเซล?มาพร้อมกับ ระกันสั่น (OIS)
  • กล้องหน้าความละเอียด 3.7 ล้านพิกเซล พร้อมรับภาพได้กว้างกว่าเดิมเพื่อการถ่าย selfie โดยเฉพาะ
  • แหล่งเก็บข้อมูลมีให้เลือกที่ขนาดความจุด 16/32/64 GB
  • รองรับการเพิ่มแหล่งเก็บข้อมูลแบบ MicroSD card สูงสุด 64 GB
  • แบตเตอรี่ความจุ 3,220 mAh
  • ระบบปฏิบัติการ Android 4.4 KitKat
  • ขนาด 153.5 x 78.6 x 8.5 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก 176?กรัม
  • มาพร้อมกับระบบสแกนลายนิ้วมือ, ระบบวัดอัตราการเต้นของหัวใจ และ UV light sensor
  • S-Pen ได้รับการอัพเกรดให้ใช้งานได้ดีกว่าเดิม สามารถที่จะเอียง S-Pen แล้วเขียนได้

โดยสเปคของ Samsung Galaxy Note 4 นี่ถือว่าแรงที่สุดในบรรดาสมาร์ทโฟน Android ตัวท็อปที่ขับเคี่ยวกันในท้องตลาดแล้ว ด้วยพลังขับเคลื่อนจากชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 805 รุ่นล่าสุด แต่ทีเด็ดของสเปคมันคือหน้าจอ Super AMOLED ขนาด 5.7 นิ้ว ความละเอียด Quad-HD ?เพราะเล่นเอาจอตัวเดียวกับใน Samsung Galaxy Tab S มาใส่กันเลยทีเดียว ซึ่งหน้าจอของ Samsung Galaxy Tab S ก็มีสีสันสดใสไม่แพ้ใครอยู่แล้วด้วย เชื่อว่าประสบการณ์ใช้งานบน Samsung Galaxy Note 4 จะต้องไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน

Samsung-Galaxy-Note-4---all-four-color-options

สำหรับฟีเจอร์เจ๋งๆ ของ Samsung Galaxy Note 4 นอกจากเจ้าปากกา S-Pen รุ่นใหม่แล้วก็ยังมีฟีเจอร์เด็ดๆ อย่างอื่นอีก เช่น กล้องหน้าที่ออกแบบมารองรับการ Selfie อย่างเต็มรูปแบบ เพราะเล่นจัดหนักที่กล้องหน้าความละเอียด 3.7 ล้านพิกเซล เลนส์ Wide ที่มีมุมมองการถ่ายภาพกว้างมากที่ 120 องศา (กึ่งๆ พาโนราม่าเลยทีเดียว) มั่นใจว่าจะเก็บรูปเพื่อนทั้งกลุ่มโดยไม่ต้องง้อไม้เซลฟี่แน่นอน ส่วนกล้องหลังก็โหดไม่แพ้กันเพราะมันมาพร้อมกับระบบ OIS กันภาพสั่นไหวแบบอนาล็อก หรือฟีเจอร์ที่ออกแบบมาซัพพอร์ตการทำงาน เช่น Snap Note การแปลงตัวหนังสือในรูปภาพให้เป็น Text จริงๆ ต่อไปนี้อยากบันทึกอะไรก็แค่ถ่ายรูปอย่างเดียวแล้วครับ, การอัดเสียงแบบ 8 ทิศทางพร้อมระบบตัดเสียงรบกวน เป็นต้น

เอาเป็นว่าเดี๋ยวเราจะมาอัพเดทกันอีกทีนะครับ สำหรับ?Samsung Galaxy Note 4 ?เมื่อเข้าไทยอย่างเป็นทางการแล้ว?

Samsung ไม่ได้ทำการเปิดตัวแค่ Samsung Galaxy Note 4?แต่เพียงอย่างเดียวครับ เพราะยังได้มีอุปกรณ์เสริมที่ไว้ใช้กับ Samsung Galaxy Note 4 โดยเฉพาะ ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวลือออกมาว่าทาง Samsung กำลังแอบซุ่มพัฒนาอยู่ อุปกรณ์ชิ้นนั้นก็คือ Gear VR อุปกรณ์สวมใส่สำหรับสร้างภาพเสมือนจริง ที่คล้ายคลึงกันกับ Oculus Rift ครับ เนื่องจากว่าทาง Samsung ได้ทำการพัฒนา Gear VR ร่วมกันกับบริษัท Oculus ผู้ผลิต Oculus Rift นั่นเองครับ

Samsungs Gear VR 02 600

Gear VR นั้นถูกพัฒนาขึ้นมาด้วยแนวคิดเดียวกันกับ Google Cardboard project ครับ(เป็นโปรเจคที่จะนำเอาโลกเสมือนจริงมาสู่ผู้ใช้งาน smartphone ด้วยเลนส์ราคาถูกเพื่อสร้างประสบการณ์ทางด้านโลกเสมือนจริงให้กับผู้ใช้) แต่ทว่า Gear VR นั้นดูเหมือนกับ Oculus Rift มากกว่าในมุมของด้านการดีไซน์และรูปลักษณ์ภายนอก(และที่สำคัญคือคุณไม่ต้องทำ Gear VR เองเหมือนที่คุณต้องสร้าง Oculus Rift ขึ้นมาเองจากอุปกรณ์ที่ผู้ผลิตส่งมาให้คุณครับ) Gear VR ถูกกำหนดขึ้นมาให้ใช้งานคู่กันกับ Galaxy Note 4 ครับ โดยตัว Gear VR นั้นจะดึงภาพของ Galaxy Note 4 มาทำการสร้างเป็นแอฟเฟค 3 มิติบนตัวเลนส์ของ Gear VR นอกไปจากนั้น Gear VR ยังจะรองรับการใช้งานร่วมกันกับคอนโทรเลอร์ที่เชื่อมต่อผ่านทาง Bluetooth เพื่อใช้ในการเล่นเกมโดยเฉพาะด้วยอีกครับ

Samsungs Gear VR 05 600

การใช้งาน Gear VR นั้นให้ความรู้สึกใกล้เคียงกับ Oculus Rift ครับ(ซึ่งไม่น่าแปลกเพราะ Samsung ร่วมพัฒนา Gear VR กับ Oculus) แต่สิ่งหนึ่งที่ Gear VR ดีกว่า Oculus Rift นั้นก็คือ Gear VR ไม่มีสายเชื่อมต่อให้ผู้ใช้ต้องมากวนใจเวลาใช้งานครับ ทำให้การใช้งาน Gear VR นั้นง่ายและทำให้เกิดความสะดวกสบายกว่า Oculus Rift มาก การเคลื่อนไหวเวลาที่สวม Gear VR อยู่นั้นผู้ใช้ก็จะรู้สึกไม่ติดขัดเพราะไม่มีสาย(แต่ถึงกระนั้น Samsung ก็แนะนำให้ผู้ใช้ Gear VR ใช้งานตอนที่นั่งมากกว่าที่จะใช้งานแล้วทำการเดินไปเดินมาครับ) หากเทียบ Gear VR กับ Cardboard ของ Google แล้วก็พบว่าเวลาใช้งาน Gear VR นั้นคุณไม่จำเป็นต้องเงยหน้าให้เข้ากันกับเลนส์ของตัว Gear VR ครับ เพราะ Gear VR ถูกออกแบบมาให้อยู่ในระดับสายตาพอดี ทำให้เวลาใช้งานไม่เกิดอาการเมื่อยคอครับ นอกไปจากนั้น Gear VR ยังมีโหมดให้คุณทำการฉายภาพจากกล้องด้านหลัังของ Galaxy Note 4 ได้เวลาที่คุณสวม Gear VR อยู่ นั่นยิ่งทำให้การใช้งานเวลาเดินนั้นง่ายขึ้นมาในทันทีครับ(ไม่ต้องคอยถอดออก)

Samsungs Gear VR 03 600

สำหรับทางด้านซอฟต์แวร์ที่รองรับนั้น ในตอนนี้ทาง Samsung ได้มีการพัฒนาตัวอย่างซอฟต์แวร์สำหรับใช้งานกับ Gear VR ขึ้นมา 2 ? 3 ตัวอย่างครับ ซึ่งแต่ละตัวอย่างนั้นก็แสดงให้เห็นถึงการใช้งานที่ดีของ Gear VR ส่วนในอนาคตนั้นทาง Samsung จะได้ทำการปล่อย SDK ของ Gear VR ออกมาให้ผู้ผลิตภายนอกได้นำไปพัฒนาซอฟต์แวร์ขึ้นมารองรับกับ Gear VR ครับ(แต่ยังไม่มีข้อมูลว่าจะปล่อยออกมาในช่วงใด หรือได้ทำการปล่อยออกมาแล้วหรือไม่)

Samsungs Gear VR 08 600

ทั้งนี้นี่ก็ถือเป็นอีกครั้งที่ Samsung ทำการสร้างนวัตกรรมให้กับโลก smartphone ครับ ถึงแม้ว่าอุปกรณ์สร้างภาพเสมือนจริงนั้นจะไม่ใช่ของแปลกใหม่อะไร แต่จากสิ่งที่ Samsung ทำในครั้งนี้ก็ถือได้ว่าเป็นการนำภาพเสมือนจริงที่ไม่มีใครคาดคิดว่าจะได้ใช้ในเร็วๆ วันนี้มาใกล้กับผู้บริโภคทั่วไปมากขึ้นครับ น่าเสียดายที่ทาง Samsung ไม่ได้ให้ข้อมูลว่า Gear VR นั้นจะพร้อมวางจำหน่ายช่วงไหน และราคาอยู่ที่เท่าไร แต่จากการคาดการณ์แล้วคงจะเป็นช่วงหลังจากที่ Galaxy Note 4 วางขายอย่างเป็นทางการไปแล้วอย่างน้อย 2 ? 3 เดือนขึ้นไปแน่นอนครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

ยังคงเป็นปัญหาค้างๆ คาๆ อยู่กับสมาร์ทโฟนที่ทาง Samsung โดน Apple กล่าวหาว่าไปลอกเลียนแบบดีไซน์มาจนทำให้ศาลในบางพื้นที่ตัดสินว่าผิด(และก็มีทั้งไม่ผิด) จนทาง Samsung

Other News

ล่าสุดได้มีผู้ใช้งานเว็บบอร์ดชื่อดัง Pantip ได้ตั้งกระทู้โวย ว่าทำไม Samsung ไทยถึงไม่รับประกัน ทั้งๆ ที่เครื่องเป็นของ Samsung ประเทศไทยเอง (คือไม่ใช่เครื่องที่หิ้วมาจากเมืองนอก) ซึ่งดูแล้วเจ้าของกระทู้

Other News

Samsung Galaxy Note 4 นับได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android หน้าจอใหญ่ ที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดรุ่นหนึ่ง เพราะมาพร้อมกับความสามารถมากมายอย่างปากกา S-Pen (ซึ่งหาได้ยากในสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ)

Other News

โดยปกติทั่วไปแล้วการโฆษณาอุปกรณ์ทางด้านเทคโนโลยีที่มาพร้อมกับฟีเจอร์การใช้งานหลายๆ อย่างนั้นมักจะเป็นเรื่องยากครับที่ทางผู้จัดทำจะสามารถทำการทำโฆษณาออกมาเพียงโฆษณาเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก