Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

Apple Watch จะใช้การสัมผัสจากผิวหนังเป็นมาตรการรักษาความปลอดภัยของ Apple Pay

ในงานเปิดตัวเมื่อวันที่ 9 เดือนกันยายนที่ผ่านมานั้นนอกจากจะเปิดตัวอุปกรณ์ใหม่อย่าง iPhone 6, iPhone 6 Plus และ Apple Watch แล้ว Apple ยังคงได้มีการเปิดตัวบริการจ่ายเงินด้วยอุปกรณ์เคลื่อนที่อย่าง Apple Pay

ในงานเปิดตัวเมื่อวันที่ 9 เดือนกันยายนที่ผ่านมานั้นนอกจากจะเปิดตัวอุปกรณ์ใหม่อย่าง iPhone 6, iPhone 6 Plus และ Apple Watch แล้ว Apple ยังคงได้มีการเปิดตัวบริการจ่ายเงินด้วยอุปกรณ์เคลื่อนที่อย่าง Apple Pay ด้วยครับ ในงานนั้นทาง Apple ได้บอกเอาไว้ว่า Apple Watch จะสามารถที่ใช้บริการนี้ได้ด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งนั่นทำให้หลายๆ คนเกิดคำถามขึ้นมาครับว่า Apple Watch นั้นจะมีระบบรักษาความปลอดภัยอย่างไร เพื่อที่จะป้องกันไม่ให้เกิดการนำไปใช้โดยเจ้าของไม่ได้อนุญาต เพราะถ้าเป็นบน iPhone 6 และ iPhone 6 Plus นั้นก็มีระบบ Touch ID ที่เอาไว้ใช้ในเรื่องการเป็นมาตรการรักษาความปลอดภัยไว้อยู่ แต่บน Apple Watch นั้นไม่มี Touch ID ครับ

applewatchpay 600

Advertisement

ไม่ต้องกังวลไปครับว่า Apple Watch จะไม่มีมาตรการรักษาความปลอดภัยในการใช้บริการ Apple Pay เพราะรายงานจาก iMore และ Cult of Mac ต่างก็รายงานตรงกันว่าในครั้งแรกก่อนการใช้งาน Apple Pay นั้น ผู้ใช้จะต้องทำการใส่ Pin code ก่อนหนึ่งครับ แล้วเมื่อผู้ใช้สวมใส่ Apple Watch แล้วตัวเครื่องจะใช้วิธีการยืนยันจากการที่ Apple Watch สัมผัสกับผิวหนังอย่างต่อเนื่องผ่านทาง?sapphire-covered lenses ทั้ง 4 ที่อยู่ทางด้านล่างของ Apple Watch ทำให้ผู้ใช้สามารถที่จะใช้บริการ Apple Pay ได้ตลอดเวลาผ่าน Apple Watch แต่เมื่อใดก็ตามที่ผู้ใช้ถอด Apple Watch ออกจากแขน เมื่อจะนำกลับมาใช้ใหม่จะต้องทำการใส่ Pin code อีกรอบครับถึงจะสามารถใช้งานบริการ Apple Pay ได้อีกครั้ง

apple-watch-sensors

ที่มา :?macrumors

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

PR-News

HCare Thailand แบรนด์ผู้นำด้านนาฬิกาสุขภาพอัจฉริยะของเมืองไทย ที่ตั้งใจคิดค้น พัฒนา และผลิตสินค้าเพื่อดูแลสุขภาพของคนไทยโดยเฉพาะ ในราคาที่จับต้องได้ เปิดตัว HCare WOW AI Smartwatch นาฬิกาสุขภาพอัจฉริยะรุ่นล่าสุด ที่มาพร้อมเป็นตัวช่วยสังเกตการณ์สุขภาพเบื้องต้น เพื่อยับยั้ง ป้องกันความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคตของทุกคน  อ่าน SmartWatch เพิ่มเติม HCare WOW AI Smartwatch มาพร้อมหน้าจอ...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก