Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

หลุด! ภาพหน้าจอที่คาดว่าน่าจะเป็น Windows “Threshold” หรืออีกชื่อคือ Windows 9

เมื่อช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมานี้เว็บไซต์เยอรมัน 2 เว็บไซต์(ComputerBase และ WinFuture) ได้ทำการโพสภาพที่ดูเหมือนว่าจะเป็นภาพหลุดของ Windows รุ่นถัดไป หรือ Windows “Threshold” หรือ Windows 9

เมื่อช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมานี้เว็บไซต์เยอรมัน 2 เว็บไซต์(ComputerBase และ?WinFuture) ได้ทำการโพสภาพที่ดูเหมือนว่าจะเป็นภาพหลุดของ Windows รุ่นถัดไป หรือ Windows?”Threshold” หรือ Windows 9 ออกมาครับ โดยจากภาพนั้นจะเห็นได้ว่าไม่มีการระบุชื่อรุ่นเอาไว้ มีแสดงไว้แต่ Windows Technical Preview และ Build 9834 โชว์อยู่ทางด้านมุมขวาล่างของภาพครับ และสิ่งที่น่าสนใจที่สุดจากภาพที่หลุดออกมานั้นคงหนีไม่พ้นการกลับมาของ Start Menu ที่ได้รับการอัพเกรดให้สามารถใช้งานได้ดีกว่าเดิมครับ

Alleged screenshots leak of the next Windows 01 600

Advertisement

จากภาพจะเห็นได้ว่าโลโกของ Windows ตรง Start Menu นั้นเป็นรูปเดียวกันกับบน Windows 8, Windows 8.1 ครับ(โลโก้ Windows มุมซ้ายล่าง) โดยบย Start Menu นั้นจะมีส่วนที่แสดงผล Live Tiles อยู่ด้วย ซึ่งน่าจะเกิดจากการรวมเอา Metro UI มาไว้ที่ Start Menu ที่เดียว โดยจากข่าวลือนี้ก็บอกว่าผู้ใช้จะสามารถใช้งานแอปพลิเคชันที่ออกแบบมาสำหรับ Metro UI ได้บนหน้าต่าง Desktop เลยครับ ไม่ต้องทำการสลับใช้งานไปมาเช่นเดิมอีกต่อไป

Alleged screenshots leak of the next Windows 02 600

โดยรวมแล้วจากภาพที่หลุดออกมานั้น ดีไซน์ทั่วไปของ Windows รุ่นถัดไปยังคงเหมือนกับ Windows 8, Windows 8.1 อยู่ครับแต่ความสามารถใหม่ที่เพิ่มเข้ามานั้นน่าจะมากขึ้นและน่าใช้งานมากกว่าเดิม ทั้งนี้ตามข่าวลือก่อนหน้านี้ Windows รุ่นถัดไปนอกจากจะมี Start Menu กลับมาและใช้แอปบนหน้าจอ Desktop ได้แล้ว Windows รุ่นถัดไปยังจะมี notification center, virtualized desktops, ผู้ช่วยดิจิทัลอย่าง Cortana และทำการตัด Charms bar ทิ้งไปครับ

ทั้งนี้ก็ยังคงไม่มีการโต้ตอบใดๆ ออกมาจากฝั่ง Microsoft ครับว่าภาพที่หลุดออกมานั้นเป็นของจริงหรือไม่ แต่สิ่งที่เรารู้ได้อย่างหนึ่งก็คือ Windows ในรุ่นถัดไปนั้นทาง Microsoft คงพยายามจัดเต็มที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ตามคำเรียกร้องของผู้ใช้ครับ

ที่มา : cnet

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก