Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

Windows 9 จะมาพร้อมกับ interactive Live Tiles จากการเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานหน้าจอใหม่

ในช่วงนี้ข่าวลือเกี่ยวกับระบบปฏิบัติการรุ่นถัดไปของ Microsoft อย่าง Windows ที่มีรหัสในการพัฒนาคือ “Threshold” หลุดออกมามากมายครับ โดยล่าสุดทาง WinBeta ก็ได้มีรายงานว่า Windows Threshold

ในช่วงนี้ข่าวลือเกี่ยวกับระบบปฏิบัติการรุ่นถัดไปของ Microsoft อย่าง Windows ที่มีรหัสในการพัฒนาคือ “Threshold” หลุดออกมามากมายครับ โดยล่าสุดทาง WinBeta ก็ได้มีรายงานว่า Windows?Threshold หรือที่คาดกันว่าจะมาในชื่อ Windows 9 นั้นจะมาพร้อมกับ Start Menu ที่มี?interactive Live Tiles รวมไปถึงจะยังมี notification center(เหมือนกับที่มีอยู่ใน Windows Phone 8.1) จะมีโผล่มาให้เห็นในระบบปฏิบัติการ Windows 9 นี้ด้วยครับ

windows 9 interactive live tiles 01 600

Advertisement

ทว่าฟีเจอร์ทั้ง 2 อย่างนั้นจะยังไม่ได้รับการเปิดตัวบน Windows 9 Preview ในช่วงแรกๆ ครับ โดยแหล่งข่าวภายในได้บอกกับ The Verge ว่า ทาง Microsoft จะค่อยๆ อัพฟีเจอร์ใหม่ๆ ให้ผู้ใช้ทดลองใช้งานสำหรับ Windows 9 เวอร์ชัน Preview ไม่ได้อัพเดททุกฟีเจอร์มาให้ผู้ใช้ทำการใช้งานได้หมดในทีเดียว โดยการอัพเดทฟีเจอร์ใหม่ๆ เข้ามานี้จะทำอย่างน้อยครั้งหรือสองครั้งต่อเดือน เพื่อให้ผู้ใช้ที่เป็นนักทดสอบได้รับรู้การใช้งานแต่ละฟีเจอร์ทีละอย่างๆ เพื่อหาข้อผิดพลาด และจัดการแก้ไขก่อนที่จะทำการเปิดตัว Windows 9 อย่างเป็นทางการต่อสาธารณะครับ

windows 9 interactive live tiles 02 600

จากข้อมูลดังกล่าวนั่นหมายความว่า Windows 9 Preview เวอร์ชันแรกนั้นจะยังไม่มีฟีเจอร์?notification center และ?interactive Live Tiles มาให้ใช้งาน แต่จะได้อัพเดททีหลังเมื่อทาง Microsoft ปล่อยนอัพเดทออกมา ทั้งนี้ตามข่าวลือ Microsoft จะทำการเปิดตัว Windows 9 Preview ในวันที่ 30 เดือนกันยายนนี้ครับ ถึงกระนั้นวันนี้ก็ยังไม่แน่นอน อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงวันและเวลาเกิดขึ้นได้ ถึงอย่างไรก็ตามเราคงได้เห็น Windows 9 ในช่วงปลายเดือนกันยายนหรือไม่ก็ช่วงต้นเดือนตุลาคมนี้กันแล้วครับ

หมายเหตุ – ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า Start Menu จะกลับมาแต่เป็นรูปแบบใหม่โดยจะมี Live Tiles อยู่บน Start Menu ด้วย รวมไปถึงยังจะมีการตัดฟีเจอร์ Charms bar ทิ้งไป แล้วใส่ผู้ช่วยดิจิทัลอย่าง Cortana มาให้ได้ใช้งานกันครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก