Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

แอบดู ผลทดสอบ DDR4 3 รุ่น CORSAIR, CRUCIAL และ G.SKILL

มาถึงเวลานี้คงปฏิเสธไม่ได้ว่าแรม DDR4 นั้น ใกล้จะถึงเวลาที่จะมาเปลี่ยนโฉมหน้าตลาดกันอีกครั้งหนึ่ง โดยเฉพาะการมาของชิปเซ็ต Intel X99 และซีพียู Haswell-E ที่ได้กลายมาเป็นกำลังหลักให้กับผู้ใช้ที่ต้องการศักยภาพในการทำงานที่สูงขึ้น

มาถึงเวลานี้คงปฏิเสธไม่ได้ว่าแรม DDR4 นั้น ใกล้จะถึงเวลาที่จะมาเปลี่ยนโฉมหน้าตลาดกันอีกครั้งหนึ่ง โดยเฉพาะการมาของชิปเซ็ต Intel X99 และซีพียู Haswell-E ที่ได้กลายมาเป็นกำลังหลักให้กับผู้ใช้ที่ต้องการศักยภาพในการทำงานที่สูงขึ้น โดยในวันนี้เราแอบมาดูผลทดสอบเล็กๆ จากทาง hardwareheaven กับการทำงานของ DDR4 จากค่ายต่างๆ มาให้ได้ชมกัน โดยทำงานอยู่บนพื้นฐานของซีพียู Intel i7-5960X

Corsair

Advertisement

Corsair Vengeance LPX DDR4 : Corsair rate these DDR4 Review modules for 2800MHz at 16-18-18-36 (XMP)

Crucial

Crucial DDR4 : 2133MHz speed mixed with the 15-15-15-36 timings at 1.2v

G-Skill

Crucial DDR4 : 2666MHz with timings of 15-15-15-35 at 1.2v (XMP).

ระบบที่ใช้ในการทดสอบประกอบด้วย
-Intel i7-5960X
-Gigabyte Z97X-Gaming 5
-Corsair Vengeance LPC DDR4-2800 16GB (CMK16GX4M4A2800C16)
-Crucial DDR4-2133 32GB (CT8G4DFD8213)
-G.Skill Ripjaws DDR4-2666 16GB (F4-2666C15Q-16GRR)
-AMD Radeon 295X2
-Windows 8.1

ผลการทดสอบที่ได้ปรากฏออกมาดังนี้

DDR4 test-1 DDR4 test-2 DDR4 test-3 DDR4 test-4 DDR4 test-5

โดยที่ความเห็นจากเว็บทดสอบในต่างประเทศนั้น กล่าวไว้หลายแง่มุม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทดสอบพื้นฐาน ซึ่งหากเปรียบเทียบด้วยการทดสอบธรรมดาอาจจะไม่ได้ตอบโจทย์ชัดเจนว่าการทำงานปกติกับ DDR4 บนแพลตฟอร์มใหม่กับ DDR3 ในแบบ Quad channel บนแพลตฟอร์มเก่าอย่าง X79 แบบไหนจะให้ผลที่ดีกว่ากัน แต่การที่เราเลือกซื้อหรือเปลี่ยนใช้แรม DDR4 นั่นก็หมายความว่าเราก็จะได้ใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ เพิ่มด้วย อย่างเช่น m.2 และ SATA Express ที่สำคัญ DDR4 ใช้พลังงานที่ต่ำลงกว่า DDR3 ก็ทำให้อุณหภูมิในการทำงานลดลง ที่สำคัญยังมีโอกาสในการปรับแต่งได้มากยิ่งขึ้น เช่นเดียวกับโอกาสในการโอเวอร์คล็อกนั่นเอง

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

เรื่องของหน่วยความจำหลัก นอกจากแรมที่อยู่ในระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่น เช่น CPU, SSD/HDD และการ์ดจอแล้ว ในฮาร์ดแวร์อื่นก็ย่อมมีหน่วยความจำแรมของตัวเองเช่นกัน อย่างฝั่งของการ์ดจอที่จำเป็นต้องมีไว้ใช้ทำงานร่วมกับ GPU โดยจะใช้แรมเป็นแบบ GDDR ที่ต่างจากแรม DDR ทั่วไปเล็กน้อย ซึ่งล่าสุดก็มีข่าวของแรมการ์ดจอมาตรฐานใหม่ออกมาอีกแล้ว นั่นคือแรม GDDR7 ที่เป็นไปได้ว่าอาจจะเริ่มลงมาอยู่ในการ์ดจออย่างเร็วสุดภายในปี 2024 นี้เลย เรามาเจาะรายละเอียดเท่าที่มีออกมาในขณะนี้กันครับ เพื่อดูว่าแรมแบบใหม่นี้จะดีกว่าเดิมอย่างไร ขนาดไหน...

PR-News

ผู้นำด้านชิ้นส่วนประกอบพีซีสมรรถนะสูง สำหรับเกมเมอร์ นักสร้างคอนเทนต์ และนักประกอบพีซี ภูมิใจนำเสนอเมาส์เกมมิ่งใหม่ล่าสุดที่น่าสนใจด้วยกัน 2 รุ่น M75 และ M75 WIRELESS ที่เปิดฉากด้วยรูปร่างหน้าตาที่เป็นดีไซน์เดียวกับเมาส์ที่ชนะรางวัล และสมรรถนะยอดเยี่ยมที่สุดอย่าง M75 AIR ด้วยเมาส์สองรุ่นใหม่นี้จะมอบทั้งความสบายและความสามารถในการควบคุมอันเหนือชั้น และยังมีระบบไฟ RGB ซ่อนภายใต้ดีไซน์ที่มีน้ำหนักเบา โดยทั้ง M75 และ M75 WIRELESS...

PR-News

MILPITAS, CA, 5 มีนาคม 2024 Elgato แบรนด์ของ CORSAIR (NASDAQ: CRSR) วันนี้ได้เปิดตัวการ์ดแคปเจอร์ใหม่ล่าสุดสองรุ่นอันได้แก่ 4K X และ 4K Pro ที่มาพร้อมกับชิปเซ็ตล่าสุดและสเปคอันโดดเด่น การ์ดแคปเจอร์ทั้งสองรุ่นนี้จะทำให้เหล่าครีเอเตอร์สามารถมอบประสบการณ์การรับชมอันยอดเยี่ยมที่สุดให้แก่ผู้ชมของพวกเขาได้ทุกแพลตฟอร์ม โดยไม่มีข้อแม้ ทั้งบน PS5, Xbox series X|S...

CONTENT

Windows รุ่นต่อไป อาจต้องเริ่มต้นแรม 16GB เป็นมาตรฐาน จำเป็นมั้ย คอมเก่าไหวรึเปล่า? ระบบปฏิบัติการ (OS) มีการพัฒนาความสามารถอยู่ต่อเนื่อง ในการจะไปสู่ Windows ใหม่แต่ละรุ่นก็มักจะต้องการความสามารถของฮาร์ดแวร์ที่สูงขึ้นด้วย เพื่อให้รองรับรูปแบบการทำงานใหม่ๆ ได้ดี เช่น แรม (RAM) ซึ่งจุดที่มักเห็นชัดและสังเกตง่ายสุดก็คือแรม ที่จะอยู่ในหนึ่งข้อจำกัดด้านความต้องการของแต่ละซอฟต์แวร์และ OS อยู่เสมอ ล่าสุดก็มีข่าวลือออกมาว่า Microsoft...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก