Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

Pokki Start Menu สวยเก๋บน Windows 8

เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่ใช้ Windows 8 หรือ Windows 8.1 ที่เบื่อกับอารมณ์การเข้าหน้า Metro เพื่อเลือกโปรแกรมที่ต้องการใช้ เพราะด้วยความคุ้นชินกับ Start Menu มาแต่ไหนแต่ไร พอมาเป็นแบบนี้ ชีวิตดูยุ่งยากทันที

เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่ใช้ Windows 8 หรือ Windows 8.1 ที่เบื่อกับอารมณ์การเข้าหน้า Metro เพื่อเลือกโปรแกรมที่ต้องการใช้ เพราะด้วยความคุ้นชินกับ Start Menu มาแต่ไหนแต่ไร พอมาเป็นแบบนี้ ชีวิตดูยุ่งยากทันที ซึ่งก่อนหน้านี้เราเคยได้นำเสนอการสร้างหรือใช้โปรแกรม Start Menu กันมาบ้างแล้ว คราวนี้มาดูสิว่า Pokki นี้มีอะไรน่าสนใจกันบ้าง

Pokki Start Menu-1

Advertisement
1
เริ่มกันด้วยการเข้าไปดาวน์โหลด Pokki ที่เว็บไซต์ pokki.com เป็นแบบ Free download

Pokki Start Menu-2

2
จากนั้นติดตั้งตามที่ระบบได้แจ้งมาให้เรียบร้อย เป็นโปรแกรมตัวไม่ใหญ่ ใช้เวลาสั้นๆ ก็ติดตั้่งเสร็จ

Pokki Start Menu-3

3
ในที่สุดเราก็จะได้ตัว Start Menu สำหรับ Windows 8 มาใช้แล้ว โดยจะปรากฏเป็นรูป “Home” บริเวณมุมซ้ายล่างของหน้าจอ

Pokki Start Menu-4

4
หน้าตาของ Pokki Start Menu นั้นดูค่อนข้างเรียบง่าย โดยในช่องสี่เหลี่ยมด้านข้างจะใช้สำหรับโปรแกรมที่เราเรียกใช้บ่อยๆ แถบด้านบนใช้ค้นหาไฟล์ที่เราต้องการได้ทันที นอกจากนี้แถบด้านล่างจะเป็นแอพ ที่ให้เราติดตั้งเพิ่มเติมเข้าไปได้อีกด้วย

Pokki Start Menu-5

5
มาดูที่แถบข้างซ้าย ซึ่งจะเป็นแท็บในการรวบรวมโปรแกรมที่อยู่ในเครื่องของเรา โดยเรียงลำดับไว้ให้ เมื่อต้องการเรียกใช้ก็คลิกจากส่วนนี้ได้ทันที

Pokki Start Menu-6

6
แถบ Control panel เป็นส่วนที่รวมเครื่องมือของระบบเอาไว้ทั้งหมด จะใช้ในการจัดการปรับแต่งหรือแก้ไขในส่วนใด เข้ามาในนี้ได้โดยที่ไม่ต้องไปคลิกหลายๆ ต่อเพื่อเข้า Control panel

Pokki Start Menu-7

7
ปุ่มเพาเวอร์ด้านล่าง คล้ายกับที่เราใช้งานกันอยู่บ่อยๆ เลือกได้ทั้ง Switch user, Log off, Lock, Restart และ Sleep

Pokki Start Menu-8

8
ในกรณีที่้เราต้องการใช้โปรแกรมใดบ่อยๆ สามารถใส่เครื่องหมายรูปดาวด้านหลังโปรแกรม เท่านี้ก็จะไปปรากฏอยู่ที่หน้าแรกของ Pokki Start Menu ได้แล้ว

Pokki Start Menu-9

9
นอกจากนี้เมื่อเราคลิกขวาที่โลโก้รูป Home ที่มุมซ้ายล่างของหน้าจอ แล้วเลือก Setting เราก็จะสามารถตั้งค่าต่างๆ ทั้งเรื่องสี ขนาด ฟอนต์และอื่นๆ ของ Pokki ได้อีกด้วย

จากการที่ได้ทดลองใช้งาน Pokki Start Menu บอกได้เลยว่านอกจากจะใช้ง่ายไม่ซับซ้อนแล้ว ยังมีขนาดที่เล็ก ไม่เปลืองทรัพยากรอีกด้วย โดยสามารถปรับเปลี่ยนให้เหมาะกับการใช้งานได้อย่างลงตัวมากทีเดียว

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

Tips & Tricks

ปุ่ม Start Menu ถือว่าเป็นบางสิ่งที่เคยถูกเอาออกไปจากระบบปฏิบัติการ Windows ในช่วงหนึ่ง และไมโครซอฟท์ก็ยอมรับกับการเรียกร้องของผู้ใช้ั ด้วยการนำปุ่มกลับมาคืนใน Windows 8.1

Notebook News

ในช่วงหลังมานี้ หลายคนที่ติดตามเรื่องของ Windows 10 ยิ่งช่วงที่มีอัพเดตเยอะๆ ก็ยังหวังว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติม โดยเฉพาะเรื่องของอินเทอร์เฟส ที่มักจะมีข่าวหลุดมาบ่อยๆ ซึ่งล่าสุดก็เป็นเรื่องของ Start Menu ที่ช่วงหลังมีส่วนต่อการใช้งานมากขึ้น และเป็นเหมือนด่านแรก ที่ให้ผู้ใช้เข้าถึงโปรแกรมและการใช้งานได้ง่ายขึ้น ซึ่งข่าวนี้แน่นอนว่าคงไม่ใช่การถอดออกไป แต่เป็นการปรับดีไซน์ใหม่ ให้ดูทันสมัยและน่าใช้ อย่างไรก็ดี กับภาพชุดแรกที่ออกมานี้ ก็น่าจะเป็นสิ่งที่ทำให้หลายคนกำลังคาดหวังว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ เกิดขึ้นในช่วงของการอัพเดตใหญ่ในครั้งหน้า ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ก็มีข่าวลือหนาหูว่าไมโครซอฟท์อาจจะยกเลิกการใช้ Live...

Other News

ในทุกวันนี้ยังมีการใช้ Windows รุ่นเก่าอยู่ Windows maker เลยทำการปล่อยตัว Microsoft Edge รุ่นทดลองสำหรับใช้กับ Windows 7, Windows 8,

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก