Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ลองดูปฏิกิริยาของวัยรุ่นสมัยใหม่ที่ได้เล่นเกมในยุคเครื่อง Famicom กัน

หากใครที่มีอายุตั้งแต่ 25 ปีขึ้นไปคงได้เคยรู้จักกับเครื่องเกมสุดดังอย่าง Famicom(FC) หรือ Nintendo Entertainment System(NES) ที่ออกมาสู่สายตาชาวเกมเมอร์ให้ได้เล่นกันตั้งแต่ปี 1983 หรือ 31 ปีที่แล้วนะครับ

หากใครที่มีอายุตั้งแต่ 25 ปีขึ้นไปคงได้เคยรู้จักกับเครื่องเกมสุดดังอย่าง Famicom(FC) หรือ ?Nintendo Entertainment System(NES) ที่ออกมาสู่สายตาชาวเกมเมอร์ให้ได้เล่นกันตั้งแต่ปี 1983 หรือ 31 ปีที่แล้วนะครับ เครื่องเกม FC นี้มีเกมดังๆ อยู่มากมาย โดยที่ดังที่สุดคงหนีไม่พ้นคู่บุญอย่าง Super Mario Brothers?ซึ่งก็ยังคงโด่งดังมาจนถึงทุกวันนี้(เด็กรุ่นใหม่น่าจะรู้จัก Mario จากแพลตฟอร์มอื่นมากกว่า FC) ทาง TheFineBros จึงได้ปล่อยคลิปวีดีโอ Teens React to Technology ที่ได้วีดีโอที่นำวัยรุ่นยุคนี้หลายๆ คน(รวมไปถึง Maisie Williams นักแสดงจากเรื่อง Game of Thrones) มาลองเล่นเกมบนเครื่อง FC รุ่นเก่าครับ ลองไปดูกันดีกว่าว่าเมื่อวัยรุ่นในยุคปัจจุบันนี้ได้เล่นเกมจากเครื่องที่มีอายุ 31 ปีแล้วจะมีปฏิกิริยาอย่างไรกันบ้าง

teensreact NES 01 600

Advertisement

จากคลิปด้านบนที่ได้ชมไปนั้นจะเห็นได้ว่าวัยรุ่นหลายๆ คนต่างก็ตกใจกับตัวเครื่องที่มีขนาดใหญ่ครับ แต่ยังไม่น่าตกใจมากไปกว่าตอนที่ได้เห็นตลับเกม วัยรุ่นทุกคนสามารถที่จะหาช่องใส่ตลับเกมได้ แต่ในครั้งแรกที่เกมไม่ขึ้นนั้น พวกเขาต้องเอาตัวตลับเกมมาเป่าฝุ่นก่อนแล้วใส่กลับไปอีกรอบเครื่องถึงจะทำงานครับ(ใครยังจำวันเวลาในการนั่งเปล่าตลับเกมได้บ้างครับ) วัยรุ่นบางคนกล่าวว่า เกมนี้เหมือนมาจากยุค 1920(ซึ่งเก่ากว่าความจริงไปถึง 63 ปีเลยทีเดียว)

teensreact NES 02 600

ความรู้สึกเมื่อวัยรุ่นสมัยนี้ได้จับคอนโทรเลอร์ของเครื่อง FC นั้นแตกต่างกันไปครับ โดยบางคนก็บอกว่าคอนโทรเลอร์นั้นจับไม่สบายเอาซะเลย ในขณะที่บางคนนั้นก็ชอบเพราะว่าปุ่มบนคอนโทรเลอร์นั้นมีเพียงไม่กี่ปุ่ม ซึ่งทำให้เขาเข้าใจการเล่นเกมได้อย่างง่ายดายครับ ท้ายที่สุดวัยรุ่นทุกคนก็ไม่สามารถที่จะสรุปได้ครับว่าเครื่องเกม FC นั้นเหมาะกับการเล่นเกมเหมือนกับเครื่องเกมในปัจจุบันหรือไม่ แต่ถ้าให้เลือกได้พวกเขาก็ไม่เล่นเกมบนเครื่องนี้อย่างแน่นอน พวกเขาขอบคุณที่เครื่องเกมในยุคปัจจุบันนี้ได้มีพัฒนาการไปไกลกว่าในยุคสมัยของ FC มากครับ บางคนก็บอกว่าเครื่อง FC และตัวเกมนั้นดูคลาสสิกมากครับ นอกเหนือไปจากเกม?Super Mario Brothers ทาง?TheFineBros ยังได้ให้วัยรุ่นได้ลองเล่นเกม?Mike Tyson’s Punch-Out ด้วยอีกเกมหนึ่งครับ ไปดูกันดีกว่าครับว่าพวกเขาจะมีปฏิกิริยากันอย่างไรบ้าง

ที่มา : cnet

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ล่าสุดมีข้อมูลบางส่วนของ PS5 Pro หลุดออกมาให้เราได้อัพเดทกัน โดยข้อมูลที่ได้มาบางส่วนเป็นการอ้างอิงจาก YouTuber ในต่างประเทศ ซึ่งสเปคตามข่าวลือที่ออกมาให้เราได้อัพเดทกันแล้วจะมีตามตารางดังนี้Advertisement CONSOLE XBOX SERIES X SONY PS5 SONY PS5 PRO (RUMOR) Codename Scarlett Obreon Viola Process TSMC...

IT NEWS

Xbox รุ่นถัดไปกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา และมันจะเป็นเครื่องที่ทรงพลังกว่ารุ่นก่อน Sarah Bond ประธานของ Xbox ของ Microsoft ได้ยืนยันว่าเครื่อง Xbox รุ่นถัดไปกำลังอยู่ในช่วงของการพัฒนา และยังบอกด้วยว่ามันจะเป็น “การก้าวกระโดดทางเทคนิคครั้งใหญ่ที่สุดที่คุณเคยเห็นในการผลิตฮาร์ดแวร์” ตอนนี้ ยังไม่มีข้อมูลชัดเจนว่าทาง Microsoft วางแผนที่จะเปิดตัว Xbox ออกมาตอนไหน แต่จากที่ประธานของ Xbox ได้กล่าวไว้ เป็นไปได้ว่าสเปคของเครื่องรุ่นถัดไปของ...

CONTENT

ใกล้ช่วงปลายปีกันแล้ว หลายท่านคงเตรียมมองหาของขวัญประจำปีให้ตัวเอง ซึ่งเครื่องสำหรับเล่นเกมก็คงเป็นหนึ่งตัวเลือกในใจของหลาย ๆ ท่าน ประกอบกับช่วงนี้สามารถหาซื้อ PS5 เครื่องศูนย์ไทยได้ง่ายขึ้น หรือถ้าจะประกอบคอมพีซีซักเครื่อง ราคาฮาร์ดแวร์หลาย ๆ ตัวก็ลงมาจากช่วงพีคแล้ว เลยอาจจะมีความลังเลเกิดขึ้นมาบ้าง ว่าถ้าอยากเล่นเกมฟอร์มใหญ่ระดับ AAA ควรซื้อเครื่องเกมโดยเฉพาะอย่าง PS5 ดี หรือจะไปประกอบพีซีซักเครื่องดี ในบทความนี้เราจะมาดูจุดเด่น จุดด้อยของแต่ละอย่างกัน เพื่อใช้ในการตัดสินใจครับ Advertisement อันที่จริงบทความนี้จะเป็นการเทียบกันระหว่างเครื่องเกมคอนโซลกับพีซี...

Accessories review

เมื่อการเล่นเกมไม่ได้ถูกจำกัดอยู่แค่บนเครื่องพีซี อุปกรณืสำหรับการเล่นเกมเองก็มีให้เลือกสำหรับเครื่องคอนโซลเช่นกันอย่าง RAZER KRAKEN X ที่ออกแบบมาเพื่อ PS5 และ XBOX ด้วยการออกแบบเพื่อชาวคอนโซลโดยเฉพาะ Advertisement ก่อนหน้านี้ทีมงาน NBS เคยรีวิว RAZER KRAKEN X ในรูปแบบ PC กันมาแล้ว วันนี้ RAZER เองก็ได้พัฒนารูปแบบการใช้งานเพื่อชาวคอนโซลที่มีให้เลือกทั้งเวอร์ชั่น PS5...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก