Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

จับเครื่องจริง Dell Latitude 13 7000 กับไฮบริดโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ล่าสุด

ในช่วงเวลาที่ผ่านมานี้ความนิยมของ Notebook แบบ hybrid ที่สามารถใช้งานได้ทั้งเป็น tablet และ Notebook ในเครื่องเดียวกันมีสูงขึ้นมากครับ แน่นอนว่าผู้ผลิตเองก็ต้องคอยปรับตัวตามกระแสให้ทัน

ในช่วงเวลาที่ผ่านมานี้ความนิยมของ Notebook แบบ hybrid ที่สามารถใช้งานได้ทั้งเป็น tablet และ Notebook ในเครื่องเดียวกันมีสูงขึ้นมากครับ แน่นอนว่าผู้ผลิตเองก็ต้องคอยปรับตัวตามกระแสให้ทันไม่งั้นก็จะทำให้ยอดขายตกลงได้ โดยล่าสุดในงาน IFA 2014 ที่ผ่านมานี้ทาง Dell ก็ได้มีการโชว์ Notebook แบบ 2-in-1 ตัวใหม่ของบริษัทครับ กับรุ่นซีรีส์ Latitude 13 7000 ซึ่งสามารถใช้งานได้ทั้งเป็น Notebook โดยการต่อส่วนของหน้าจอเข้ากับคีย์บอร์ด Dock หรือจะใช้งานเดี่ยวๆ เป็นแบบ tablet ก็ได้ครับ

dell latitude 13 7000 2 in 1 01 600

Advertisement

dell latitude 13 7000 2 in 1 02 600

dell latitude 13 7000 2 in 1 03 600

Dell Latitude 13 7000 นั้นจะมีขนาดหน้าจออยู่ที่ 13 นิ้วครับ โดยหน้าจอเป็นแบบ IPS รองรับความละเอียดที่ระดับ Full-HD หรือ 1,920 x 1,080 pixels และยังมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ล่าสุดของทาง Intel อย่าง Core M ที่ทำให้ตัวเครื่องมาพร้อมกับดีไซน์ไร้พัดลม ซึ่งทำให้ตัวเครื่องมีขนาดที่เล็กลงกว่าเดิมและบางลงกว่าเดิมมากครับ(ไม่เหมือน 2-in-1 ของยี่ห้ออื่นๆ ที่มาพร้อมกับ Core i5 ที่ยังต้องใช้พัดลมในการระบายความร้อนอยู่) และแน่นอนว่าด้วยหน่วยประมวลผล Core M นี้จะทำให้แบตเตอรี่ของ Latitude 13 7000 ซีรีส์ สามารถใช้งานต่อเนื่องได้อย่างยาวนานขึ้นด้วยนั่นเองครับ

dell latitude 13 7000 2 in 1 04 600

dell latitude 13 7000 2 in 1 05 600

Latitude 13 7000 จะมาพร้อมกับ Ram ขนาด 8GB แปล่งเก็บข้อมูลภายในแบบ SSD ความจุ 512GB พร้อมระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 และ Windows 8.1 Pro ให้เลือก โดยตัวเครื่องจะมีช่องเชื่อมต่อแบบ USB 3.0 มาให้ 2 พอร์ททางด้านหลัง พร้อมกับช่องเชื่อมต่อแบบ mini DisplayPort นอกไปจากนั้นยังมีอุปกรณืเสริมอย่าง USB dongle ตัวใหม่ที่จะให้คุณสามารถทำการเชื่อมต่อแบบ Ethernet, HDMI, USB 2.0 และ VGA ได้เพิ่มด้วยครับ(แต่ไม่มีข้อมูลว่าทาง Dell จะให้ USB dongle ตัวนี้มาด้วยในชุดขายเลยหรือว่าต้องซื้อแยกครับ)

dell latitude 13 7000 2 in 1 06 600

dell latitude 13 7000 2 in 1 07 600

dell latitude 13 7000 2 in 1 08 600

นอกจากนั้นยังมีอุปกรณ์เสริมอย่าง?Dell Portable Power Companion ที่จะสามารถใช้งานในการชาร์จตัว tablet หรือแม้กระทั่งชาร์จอุปกรณ์อื่นๆ ได้ผ่านทางช่อง USB อีกครับ น่าเสียดายที่ยังไม่มีข้อมูลว่าทาง Dell จะส่ง Latitude 13 7000 ซีรีส์ลงตลาดในช่วงไหน และจะมีราคาค่าตัวอยู่ที่เท่าไร หากมีอัพเดทอย่างไรทางทีมงานจะนำมารายงานให้ทุกท่านได้ทราบกันต่อไปครับ

ที่มา : pcmag

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

DELL เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัวมอนิเตอร์ P-series และ S-series ใหม่ ที่เหมาะกับการใช้งานหลากหลายรูปแบบในวงกว้างและราคาที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ดีที่สุด ทั้งนี้ ตัวมอนิเตอร์ P-series วางเป้าหมายเพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นมืออาชีพทางธุรกิจที่กำลังมองหาอุปกรณ์ที่จะช่วยให้เพิ่มผลิตผลในการทำงานได้สูงสุด ขณะที่มอนิเตอร์ S-series ได้รับการออกแบบมาสำหรับครอบครัว วัยรุ่นวัยเรียน และผู้ใช้งานทั่วไปที่ตามติดความบันเทิง ความสนุกสนานเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ และความสะดวกสบายที่มั่นคงยืนยาว อ่าน DELL เพิ่มเติม อ่านบทความ Monitor...

PR-News

ด้วย AI พีซีใหม่ที่จะช่วยให้องค์กรสามารถปรับใช้กลยุทธ์ AI และเตรียมพร้อมเพื่อมุ่งสู่อนาคตAdvertisement เดลล์จะมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้ง AI แล็ปท็อปและโมบาย เวิร์กสเตชันที่กว้างขวางเพื่อการใช้งานระดับองค์กร เดลล์ AI พีซีและเวิร์กสเตชันใหม่ เสริมประสิทธิภาพ ผลิตภาพ และการทำงานร่วมกันสำหรับคนทำงานและมืออาชีพ บริการใหม่ยกระดับประสิทธิภาพ AI ตลอดจนเทคโนโลยีการเก็บข้อมูล (Telemetry) และการทำงานแบบอัตโนมัติ มอบความสามารถในการซ่อมแซมตัวเอง (self-healing capabilities) สําหรับพีซี...

PR-News

ท่ามกลางสภาพแวดล้อมในการทำงานยุคปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพเป็นหัวใจสำคัญของประสิทธิภาพและการร่วมมือในการทำงาน เมื่อรวมเข้ากับผลกระทบของ AI ที่มีต่ออนาคตของการทำงาน การเพิ่มขึ้นของรูปแบบการทำงานแบบไฮบริดและการให้ความสำคัญกับประสบการณ์ของพนักงานทั้งหมดในองค์กร และนี่คือเหตุผลที่เดลล์ เทคโนโลยีส์ลงทุนในกลุ่มผลิตภัณฑ์อุปกรณ์เสริมด้วยนวัตกรรมทางเทคโนโลยีล่าสุด พูดง่ายๆ ก็คือ เดลล์รู้ว่าลูกค้าต้องการสิ่งที่มากกว่าพีซีในการทำงาน คนทำงานต่างต้องการระบบนิเวศที่ครอบคลุมของทั้งอุปกรณ์เสริม ซอฟต์แวร์  ไปจนถึงการซัพพอร์ตและการให้บริการเพื่อช่วยให้พนักงานทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดทั้งในสถานที่ พื้นที่ทำงาน ไปจนถึงช่วงจังหวะการทำงานของพนักงาน อ่านเนื้อหา DELL เพิ่มเติม ข่าวการลงทุนในด้านนี้ของเดลล์จะยังคงมีออกมาให้ได้ยินกันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี และในวันนี้ เดลล์มีความยินดีที่จะแจ้งเกี่ยวกับสายผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งหมดของชุดหูฟัง (Headsets) ที่ชาญฉลาด...

CONTENT

พร้อมการยกระดับมาตรฐานผลิตภัณฑ์ และก้าวขึ้นรับรางวัลนวัตกรรมในฐานะของ CES 2024 Innovation Award Honoree เดลล์ เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัว Dell UltraSharp 40 Curved ThunderboltTM Hub Monitor (U4025QW)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก