Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

Apple Watch ผลิตภัณฑ์สุดว้าว ควบคู่กับ iPhone 6 ที่เหนือความคาดหมาย

แน่นอนว่า Apple ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง iPhone 6 และ iPhone 6 Plus กันไปแล้วเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งแน่นอนภายในงานก็มีอีกผลิตภัณฑ์

Advertisement

แน่นอนว่า Apple ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง iPhone 6 และ iPhone 6 Plus กันไปแล้วเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งแน่นอนภายในงานก็มีอีกผลิตภัณฑ์หนึ่งที่เรียกเสียงฮือฮาได้มากทีเดียว และเรียกได้ว่าเกือบจะมากกว่า iPhone 6 ที่มีแต่รูปหลุดออกมาก่อนหน้านี้เสียด้วยซ้ำนั่นก็คือ Apple Watch หรือที่หลายคนคาดเดาชื่อของมันว่า iWatch นั่นเอง

 

Screenshot (62)

โดย Apple Watch ที่เปิดตัวออกมานั้นเหนือความคาดหมายสุดก็ตรวที่ดีไซน์ของมันแทบจะไม่เหมือนกับข้อมูลที่หลุดออกมาเลย แถมมีเม็ดมะยมตามสไตล์ของนาฬิกาสุดคลาสสิคเสริมเข้าไปอีก และ Apple Watch จะมีรายละเอียดอย่างไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

 

Apple Watch กับดีไซน์ที่สวยงาม
แน่นอนอุปกรณ์สวมใส่ในปัจจุบันกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ทาง Apple จึงออกแบบ Apple Watch ออกมาให้มีความโดดเด่นมากกว่าใครเพื่อนที่สามารถบกบอกคาแรกเตอร์และตัวตัวของแต่ละผู้ใช้ได้เป็นอย่างดีด้วยการออกแบบ Apple Watch ถึงสามซีรีย์ด้วยกันแต่จะมีขนาดตัวเรือนให้เลือกสองไซด์ทั้งขนาด ?38 มม. และ 42 มม. ซึ่งจะมีรุ่นดังนี้

 

Screenshot (58)

 

  • Apple Watch รุ่นปกติ ตัวเรือนทำจากสแตนเลสสตีล หรือสแตนเลสสตีลสีดำสเปซแบล็ค มาพร้อมด้วยจอภาพที่ผลิตจากผลึกแร่แซฟไฟร์คงทนแข็งแรงในระดับนาฬิกาหรู พร้อมสายสวยงามหลากหลายสไตล์ให้เลือกเปลี่ยนได้ตามใจชอบ,
  • Apple Watch Sport สำหรับคนรักสุขภาพตัวเรือนอะลูมิเนียมชุบผิวสีเงินหรือ สีเทาสเปซเกรย์ จอภาพผลิตกระจก Ion-X คุณภาพสูง และมีความอันแข็งแกร่งกว่า พร้อมสายที่ทนทาน ไม่อมเหงื่อ และมีสีสันสดใส เหมาะสำหรับสายสปอร์ตโดยแท้จริง และ
  • Apple Watch Edition?ตัวเรือนทองคำ 18 กะรัต สีเยลโลว์โกลด์ หรือสีโรสโกลด์ มาพร้อมจอภาพที่ผลิตจากผลึกแร่แซฟไฟร์ พร้อมสายและตัวล็อคที่งดงามประณีตกว่าเหมาะกับสายแฟชั่น

 

Screenshot (55)

 

Apple Watch กับแรงบรรดาลใจในการออกแบบที่มากกว่า

Apple Watch นำเอาความสำเร็จทางวิศวกรรมหลายๆ ด้านมารวมเข้าด้วยกันเป็นหนึ่งประสบการณ์ใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน เม็ดมะยมเป็นคุณสมบัติมาตรฐานของนาฬิกาข้อมือมานานหลายศตวรรษ แต่เม็ดมะยมในแบบฉบับของ Apple ในชื่อ “Digital Crown” ที่เป็นอุปกรณ์ควบคุมอเนกประสงค์ให้คุณซูม เลื่อน และเลือกได้โดยที่มือจะไม่เข้ามาบังหน้าจอ ซึ่งถือว่าเป็นส่วนประกอบสำคัญ เช่นเดียวกัน Click Wheel ของ iPod , เมาส์ของ Mac หรือแม้แต่ปุ่มโฮมของ iPhone

 

Screenshot (53)

 

Apple Wacth กับ Watch OS

Watch OS ขึ้นใหม่หมด เพื่อให้เหมาะกับการใช้งานบนข้อมือโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอโฮมที่ให้เพื่อนๆค้นหาแอพที่ใช้บ่อยได้อย่างรวดเร็ว ฟอนต์ที่ทำขึ้นมาเป็นพิเศษ เพื่อให้อ่านง่ายในระยะหนึ่งช่วงแขน หรือจอภาพ Retina บน Watch OS ?ที่รับรู้แรงกด ที่จะช่วยให้คุณทำอะไรต่างๆ ได้มากขึ้นจากปลายนิ้วของคุณรวมไปถึงยังมีซอฟแวร์ต่างๆที่รองรับกับ Watch OS อีกมากมาย

 

DSC_5181Screenshot (57)

Apple   Apple Watch   คุณสมบัติ

 

Apple Watch ?พร้อมตอบรับด้านสุขภาพและฟิตเนส

Apple Watch ช่วยให้คุณมองเห็นภาพรวมกิจกรรมของร่างกายได้ตลอดทั้งวัน เพราะไม่ได้วัดแค่การเคลื่อนไหว เช่น จำนวนก้าวที่คุณเดิน แต่ยังวัดคุณภาพและความถี่ในการเคลื่อนไหวด้วย โดยวงแหวน 3 วงของแอพ Activity ใน Apple Watch จะแสดงความก้าวหน้าของคุณให้เห็นง่ายๆ เพียงแค่เหลือบมอง พร้อมกับกระตุ้นให้คุณนั่งน้อยลง เคลื่อนไหวมากขึ้น และลุกขึ้นมาออกกำลังกายบ้าง พร้อมให้คุณมีเป้าหมายและแรงบรรดาลใจมากขึ้นในการออกกำลัง

 

Screenshot (52)

 

นอกจากนี้ยังมีแอพ Workout สำหรับการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอโดยเฉพาะอีกด้วย และเมื่อ ใช้ไปเรื่อยๆ Apple Watch ก็จะนำสิ่งที่เรียนรู้เกี่ยวกับรูปแบบการเคลื่อนไหวของคุณมาแนะนำเป้าหมายประจำวันด้านฟิตเนสที่เหมาะกับคุณ และคอยเชียร์รวมถึงกระตุ้นให้ให้คุณบรรลุเป้าหมายนั้นๆ ได้ด้วย

 

DSC_5332 AppleEvent_0868 DSC_5340

 

Apple Watch?พร้อมสายที่มีให้เลือกเยอะ

ไม่แพ้กับตัวนาฬิกา Apple Watch เอง สายที่แตกต่างกันสามารถเปลี่ยนรูปลักษณ์โดยรวมของ Apple Watch เองที่สามารถเปลี่ยนไปตามสไตล์ของผู้ใช้ได้อย่างหลากหลายไม่ว่าจะเป็น สายซิลิโคน สายโลหะ หรือสายรูปแบบอื่นๆ เป็นต้นซึ่งเชื่อได้เลยว่าในอนาคตน่าจะมีสายอีกหลายรูปแบบทั้งของแท้และของเทียบออกมาเต็มตลาดอย่างแน่นอน

 

Screenshot (54)

 

Apple Watch กับหน้าปัดปรับแต่งได้

Apple Watch อย่างลืมว่ามันเป็นนาฬิกามันจึงสามารถปรับแต่งหน้าปัดได้หลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่หน้าปัดดีไซน์แบบดั้งเดิม ไปจนถึงตัวการ์ตูนมุ้งมิ้ง หรือภาพกราฟิกบอกเวลาที่ทั้งสวยงามที่ไม่เหมือนใคร โดยยังอณุญาติให้ผู้ใช้ปรับแต่งได้ละเอียดมากขึ้นไปอีก ไม่ว่าจะเปลี่ยนการเลือกสีสี เลือกลาย เลือกองค์ประกอบ หรือจะเพิ่มฟังก์ชั่นก็ทำได้

 

Apple   Apple Watch   การออกแบบ

 

Apple Watch กับฟีเจอร์ในการสื่อสารแบบใหม่

ด้วยฟีเจอร์ในการสนนธนาแบบใหม่ที่ทำให้ทุกคนใกล้ชิดกันมากขึ้น(แต่พูดคุยกันน้อยลง)อย่างคุณสมบัติการสัมผัสแบบดิจิตอล หรือ Digital Touch ทั้ง 4 รูปแบบบน Apple Watch ช่วยให้คุณสามารถติดต่อสื่อสารกับคนอื่นๆ ที่ใส่ Apple Watch เหมือนกันได้ด้วยวิธีที่สนุกและเป็นธรรมชาติจากข้อมือหนึ่งถึงอีกข้อมือหนึ่ง ดังนี้

  • วาด ใช้นิ้วเพื่อวาดอะไรต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว ขณะที่เพื่อนอีกฝั่งก็สามารถดูการเคลื่อนไหวของสิ่งที่คุณกำลังวาด แถมยังวาดตอบโต้กันได้ด้วยซึ่งเป็นวิธีที่ดีนะ แต่ดูค่อนข้างแปลกๆดีเหมือกัน
  • Walkie-Talkie ถ้าอยากหาวิธีคุยแบบสนุกๆ นอกเหนือจากโทรศัพท์ ก็ลองใช้ลำโพงและไมโครโฟนในตัวเพื่อคุยสั้นๆ สลับไปสลับมากับเพื่อนๆ ประหนึ่งเพื่อนๆ คุยกับข้อมือได้
  • แตะสะกิด ให้เพื่อนๆ หรือคนรักของคุณรู้ว่าคุณกำลังคิดถึง อยู่ด้วยการแตะเพื่อสะกิดผ่าน Apple Watch ซึ่งอีกฝ่ายจะสามารถสัมผัสผ่านการแจ้งเตือนไบนข้อมือ และคุณยังสามารถปรับแต่งรูปแบบการแตะที่แตกต่างออกไปได้
  • การเต้นของหัวใจ เมื่อคุณใช้สองนิ้วกดลงบนหน้าจอ เซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจที่มีอยู่ในตัวจะบันทึก จังหวะการเต้นของหัวใจคุณแล้วส่งให้คนที่คุณต้องการถือได้ว่าเป็นอีกวิธีที่ดี แต่จะสื่อได้กว่ามากถ้าให้คนที่คุณส่งจังหวะหัวใจผ่าน Apple Watch มาสัมผัสกับหัวใจของคุณตรงๆ

 

Screenshot-56

 

Apple Watch??การใช้งานและการแจ้งเตือนต่างๆ

สามารถแจ้งเตือนโทรศัพท์ เมล ข้อความผ่านการสั่นบนข้อมือเบาๆได้ด้วยเช่นกัน

  • และสามารถตอบโต้ข้อความต่างๆ ได้ด้วยการบอกให้เขียนข้อความตามที่คุณพูด หรือเลือกจากที่มีให้ Apple Watch ก็ได้ โดย Apple Watch จะแนะนำข้อความโดยอ้างอิงจากสิ่งที่คุณมักเขียนบ่อยๆ หรือจะเปลี่ยนมาส่งอีโมจิเคลื่อนไหวแบบใหม่แทนก็ย่อมได้
  • เช่นกันการโทรศัพท์ที่สามารถตอบโต้ด้วยการพูดคุยผ่านไมโครโฟนที่ติดตั้งในตัว หรือโอนสายไปยัง iPhone ก็ได้ รวมไปถึงยังโอนสายไปยังสปีกเกอร์โฟนของรถหรือหูฟัง Bluetooth รวมถึงปิดเสียงของสายโทรเข้าได้ด้วยการใช้มือปิดหน้าปัด Apple Watch เอาไว้
  • และเมื่อคุณได้รับอีเมล Apple Watch จะแจ้งเตือนคุณทันที ซึ่งคุณจะเปิดอ่านข้อความแล้วติดธง ระบุว่าอ่านแล้วหรือยังไม่อ่าน โยนทิ้งถังขยะ หรือจะเปิดอีเมลนั้นบน iPhone แล้วพิมพ์ข้อความตอบกลับก็ทำได้เช่นกัน

 

DSC_5215 DSC_5225 AppleEvent_0753

 

เซ็นเซอร์ วัดการเต้นของหัวใจ

ส่วนหลังของตัวเรือนจะมีฝาเซรามิกพร้อมเลนส์แซฟไฟร์ คอยปกป้องเซ็นเซอร์ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษซึ่งจะใช้อินฟราเรด และไฟ LED ตลอดจนโฟโต้ไดโอดเพื่อตรวจจับอัตราการเต้นของหัวใจคุณ Apple Watch จะใช้เซ็นเซอร์นี้ร่วมกับอุปกรณ์ตรวจจับการเคลื่อนไหว ตลอดจน GPS และ Wi-Fi ใน iPhone ของคุณ เพื่อตรวจวัดการเคลื่อนไหวของร่างกายในทุกรูปแบบนับตั้งแต่การลุกขึ้นยืนจนถึงการออกกำลังกายอย่างจริงจัง ซึ่งจะทำให้ Apple Watch สามารถแสดงภาพรวมเกี่ยวกับกิจกรรมประจำวันของคุณได้อย่างครบถ้วน พร้อมทั้งแนะนำเป้าหมายที่เหมาะกับคุณ และให้รางวัลเมื่อคุณทำสถิติฟิตเนสใหม่ได้สำเร็จ

  • เซ็นเซอร์วัดการเต้นของหัวใจที่ออกแบบมาโดยเฉพาะใน Apple Watch จะช่วยวัดว่าคุณออกแรงมากแค่ไหนเพื่อให้สามารถเก็บข้อมูลการเผาผลาญแคลอรี่โดยรวมได้ดียิ่งขึ้น
  • Apple Watch ใช้ GPS และ Wi-Fi ใน iPhone ของคุณสำหรับวัดระยะทางของกิจกรรมที่ไม่สามารถนับก้าวได้ เช่น การปั่นจักรยาน
  • อุปกรณ์ตรวจจับการเคลื่อนไหวของ Apple Watch จะวัดการเคลื่อนไหวทั้งหมดของร่างกายนับจำนวนก้าว และช่วยคำนวณปริมาณแคลอรี่ที่เผาผลาญไปตลอดทั้งวัน

 

Screenshot (59)

 

ชาร์จแบบแม่เหล็ก

สามารถชาร์จ Apple Watch ได้ง่ายๆ สบายๆ โดยการผสมผสานเทคโนโลยี MagSafe เข้ากับการชาร์จแบบเหนี่ยวนำซึ่ง ถือว่าเป็นระบบปิดผนึกหมดทุกส่วนที่แน่นหนา แถมยังใช้งานง่าย ไม่ต้องจัดวางอะไรให้ยุ่งยาก เพียงแค่ถือหัวต่อ ไว้ใกล้ๆ ด้านหลังของนาฬิกา แล้วแม่เหล็กก็จะดูดให้ติด เข้าที่โดยอัตโนมัติให้เอง ซึ่งไม่ต้องมาเสียบ USB ให้หวาดเสียวว่าจะหักคาพอร์ตหรือไม่อีกต่อไป แต่อย่างไรก็ตามในส่วนของแบตเตอรี่และระยะการใช้งานทาง Apple ยังไม่ได้เปิดเผยออกมา

 

Screenshot (61)

Screenshot (37)

รายละเอียดอื่นๆ

นอกเหนือจากนี้ยังมีฟีเจอร์อื่นที่ทาง Apple ไม่ได้เปิดเผยโดยตรงแต่ได้มีกิมมิคออกมาในงานบ้างยกตัวอย่างเช่น?Apple Watch จะกันน้ำ , สามารถใช้จ่ายเงินในรูปแบบของ Apple Pay ได้และมีราคาขายเริ่มต้นอยู่ที่ 349 ดอลลาร์หรือราวๆ 11,200 บาท ซึ่งพร้อมจะวางจำหน่ายในปี 2015 ที่ยังไม่ได้มีข้อมูลเพิ่มเติมมากนักและต้องติดตามข่าวสารกันอย่างใกล้ชิดต่อไปครับผม ถ้ามีรายงานเพิ่มเติมทางทีมงานจะรีบมารายงานให้ทราบในทันที

 

AppleEvent_0930 (1)

DSC_5410

DSC_5388

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก