Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

Apple Watch ฤานี่คือ เครื่องมือสื่อสารโฉมใหม่แห่งอนาคต

คงปฏิเสธไม่ได้แล้วว่าชั่วโมงนี้ที่มีการพรีเซนท์ Apple Watch ในงานเปิดตัว iPhone 6 อาจทำให้หลายคนอยากควักกระเป๋าได้เป็นเจ้าของทันที เพราะไม่ได้เป็นแค่ Wearable แบบที่เราเคยเห็นทั่วไปเท่านั้น

คงปฏิเสธไม่ได้แล้วว่าชั่วโมงนี้ที่มีการพรีเซนท์ Apple Watch ในงานเปิดตัว iPhone 6 อาจทำให้หลายคนอยากควักกระเป๋าได้เป็นเจ้าของทันที เพราะไม่ได้เป็นแค่ Wearable แบบที่เราเคยเห็นทั่วไปเท่านั้น แต่งานนี้ Apple จัดเต็มมาตั้งแต่ดีไซน์ ฟังก์ชั่นและความสะดวกสบายในการใช้งาน จนสามารถเรียกได้ว่าเป็น All Day Everyday Watch เพราะติดตัวใช้ได้ทั้งวัน ตั้งแต่ตื่นนอน จนหลับอยู่บนเตียง ด้วยการทำงานร่วมกับ iPhone 5, 5c, 5s, iPhone 6 และ iPhone 6 Plus

C360_2014-09-10-02-03-23-246

Advertisement

ด้วยรูปลักษณ์ Apple Watch ที่สวยงามโดดเด่น หน้าปัทม์แซฟไฟร์ ตัวเรือนเป็นสแตนเลส ตัวล็อคสายปรับเปลี่ยนได้ตามต้องการ หน้าจอขนาดใหญ่ รองรับการทัชสกรีน ทำงานร่วมกับปุ่มหมุนด้านข้าง ใช้ในการเลื่อนปรับ และ Pan บรรดาแอพต่างๆ ที่แสดงบนหน้าจอ

C360_2014-09-10-01-59-27-661

การชาร์จก็เก๋ไก๋ด้วยการแปะติดเข้ากับด้านใต้ของนาฬิกา ไม่ต้องทำเป็นรูเสียบต่อไฟโดยเฉพาะ ก็ทำให้ Apple Watch ดูกลมกลืนไปหมดทั้งตัวเรือน

apple watch-1

 

มาพร้อมกับเซ็นเซอร์ในการตรวจจับการเคลื่อนไหวและทำงานร่วมกับการตรวจเช็ค Heart Rate ซึ่งใช้กับแอพในการตรวจเช็คร่างกายเมื่อออกกำลังกายได้อีกด้วย

C360_2014-09-10-02-03-56-438

Apple Watch รองรับการเชื่อมต่อ WiFi และ GPS ร่วมกับ iPhone ทำให้เราสามารถบอกเส้นทางการเดินทาง ค้นหาสถานที่ ระหว่างการออกกำลังกายในแต่ละวันได้

C360_2014-09-10-02-05-19-262

การแจ้งเตือนทุกอย่างเฉกเช่นการทำงานบนโทรศัพท์ รวมถึงบรรดาแอพโซเชียลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เฟสบุ๊ค ทวิตเตอร์หรืออื่นๆ ก็ตาม รวมทั้งการรับและวางสายจาก Apple Watch ได้อีกด้วย

C360_2014-09-10-02-03-12-645

ทั้งหมดนี้เป็นแค่บางส่วนของความสามารถบน Apple Watch ที่แทบไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดขึ้นบนนาฬิกาข้อมือเรือนเล็กๆ นี้ได้ จนอดคิดไม่ได้ว่าอนาคตข้างหน้าอุปกรณ์ที่เป็น Wearable เหล่านี้ จะเป็นอีกโฉมหน้าหนึ่งของเครื่องมือสื่อสารที่เราจะได้ใช้กันอยู่ทุกวันหรือไม่?ราคาเริ่มที่ 349USD คาดว่าจะได้ใช้ในปี 2015

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Buyer's Guide

แนะนำสาย Apple Watch น่าซื้อมาสวมใส่ สวย โดนใจ อัปเดต 2023 Apple Watch เป็นหนึ่งในนาฬิกา Smart Watch ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก นอกจากมีฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครันและมีประสิทธิภาพสูงแล้ว ยังมี Accessories หรืออุปกรณ์เสริมมากมายให้เลือกซื้อมาใช้ด้วย ไม่ว่าจะเป็น สายนาฬิกา, เคสปกป้องตัวเรือน, ฟิล์มกันรอย ฯลฯ ทีมงาน...

Tips & Tricks

แนะนำสาย สาย Apple Watch Series 7 สวมใส่สบาย ได้ทั้งวัน อัพเดท 2022 พูดถึง Apple Watch นั้น นอกจากประสิทธิภาพการทำงานที่ดี ดีไซน์สวยแล้ว เรื่องสายของ Apple Watch ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่น่าจับตามองไม่น้อย วันนี้เราก็อยากจะมาแนะนำสาย Apple Watch ที่น่าใช้งานกัน...

Buyer's Guide

เปรียบเทียบ Apple Watch Series 7 vs 8 ใหม่กว่าคุ้มกว่าไหม ซื้อรุ่นไหนดี อัปเดต 2022 Apple Watch เป็นอีกหนึ่งสมาร์ทวอทช์ ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับใครที่ใช้งานผลิตภัณฑ์อื่นๆ จากทาง Apple อยู่ ไม่ว่าจะเป็น iPhone, MacBook, iPad ฯลฯ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก