Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

CEO ของ Sony บอกอุปกรณ์สวมใส่จะยังคงไม่สามารถแทนสมาร์ทโฟนได้ในช่วงนี้

ในขณะที่อุตสาหกรรมเทคโนโลยีของอุปกรณ์สวมใส่ยังคงอยู่ในช่วงแรกของการเจริญเติบโต ยักษ์ใหญ่อย่าง Samsung ก็ได้ดำเนินการเปิดตัว smartwatch ของตัวเองแล้วก้าวเข้าสู่ตลาด

ในขณะที่อุตสาหกรรมเทคโนโลยีของอุปกรณ์สวมใส่ยังคงอยู่ในช่วงแรกของการเจริญเติบโต?ยักษ์ใหญ่อย่าง Samsung ก็ได้ดำเนินการเปิดตัว smartwatch ของตัวเองแล้วก้าวเข้าสู่ตลาดพร้อมทั้งถาโถมเทคโนโลยีแบบเต็มรูปแบบ(เท่าที่จะทำได้) เข้าไปใน smartwatch ของตนเอง ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้ได้ถูกตั้งคำถามขึ้นมาว่าเหมาะสมกับช่วงเริ่มต้นของตลาดอุปกรณ์สวมใส่แบบนี้หรือไม่

Hirai ผู้ดำรงตำแหน่งของ CEO บริษัท Sony ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง BBC ว่า เขาคิดว่ามันยังคงไม่สามารถที่จะเป็นไปได้ที่จะรวมเอาทุกสิ่งทุกอย่างลงไปไว้บนอุปกรณ์สวมใส่ ดูแค่จากเรื่องของแบตเตอรี่ที่ถือเป็นข้อจำกัดของอุปกรณ์สวมใส่ในเวลานี้ก็เห็นได้แล้วว่าเราไม่สามารถที่จะรวมเอาทุกความสามารถลงไปไว้ในอุปกรณ์สวมใส่ เพราะถ้าเราทำแบบนั้นจริงเราคงได้เห็นอุปกรณ์สวมใส่ที่มีขนาดใหญ่ผิดไปจากแนวความคิดของอุปกรณ์สวมใส่

Advertisement

Sony CEO Wearables cant replace smartphones yet 600

Harai กล่าวต่อว่าเขาไม่ได้เป็นคนกำหนดกฏความเป็นไปได้ที่ความก้าวหน้าในเทคโนโลยีของอุปกรณ์สวมใส่จะไปถึงจุดที่สามารถรวมเอาความสามารถทุกสิ่งลงไปยัง smartwatch ได้ตามที่ทุกคนคาดหวัง แต่เพื่อที่จะสามารถก้าวไปถึงจุดนั้น คงต้องใช้เวลาในการพัฒนาสักพัก ซึ่งก้าวแรกก็คือการที่อุปกรณ์สวมใส่ทั้งหลายนั้นออกมาในรูปแบบที่ไม่สามารถจะใช้งานเพียงอุปกรณ์เดียวได้ ต้องใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่น Harai กล่าวปิดท้ายว่าวงการเทคโนโลยียังคงพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ ไม่หยุด ดังนั้นสักวันหนึ่งเราคงได้เห็นอุปกรณ์สวมใส่ที่สามารถใช้งานแทน smartphone ได้อย่างแน่นอน

ทั้งนี้จากยุคสมัยที่เปลี่ยนไปเราได้เห็นโทรศัพท์ปกติทั่วไปได้มีการพัฒนาเข้ามาเป็น smartphone และเช่นเดียวกันกับอุปกรณ์สวมใส่ครับ เมื่อเทคโนโลยีพัฒนาจนถึงรีะดับหนึ่งเราก็จะได้เห็นอุปกรณ์สวมใส่ที่พกเอาความสามารถมารถทั้งหมดมาไว้อยู่บนเครื่องได้ โดยที่ไม่จำเป็นที่จะต้องพึ่งพาอุปกรณ์อื่นๆ อีกต่อไป ไม่แน่ในอนาคตเราคงไม่ต้องพก smartphone กันแล้วเพราะ smartwatch จะสามารถทำทุกอย่างแทน smartphone ได้หมดครับ

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

PR-News

HCare Thailand แบรนด์ผู้นำด้านนาฬิกาสุขภาพอัจฉริยะของเมืองไทย ที่ตั้งใจคิดค้น พัฒนา และผลิตสินค้าเพื่อดูแลสุขภาพของคนไทยโดยเฉพาะ ในราคาที่จับต้องได้ เปิดตัว HCare WOW AI Smartwatch นาฬิกาสุขภาพอัจฉริยะรุ่นล่าสุด ที่มาพร้อมเป็นตัวช่วยสังเกตการณ์สุขภาพเบื้องต้น เพื่อยับยั้ง ป้องกันความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคตของทุกคน  อ่าน SmartWatch เพิ่มเติม HCare WOW AI Smartwatch มาพร้อมหน้าจอ...

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

IT NEWS

ล่าสุดมีข้อมูลบางส่วนของ PS5 Pro หลุดออกมาให้เราได้อัพเดทกัน โดยข้อมูลที่ได้มาบางส่วนเป็นการอ้างอิงจาก YouTuber ในต่างประเทศ ซึ่งสเปคตามข่าวลือที่ออกมาให้เราได้อัพเดทกันแล้วจะมีตามตารางดังนี้Advertisement CONSOLE XBOX SERIES X SONY PS5 SONY PS5 PRO (RUMOR) Codename Scarlett Obreon Viola Process TSMC...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก