Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

อยางลงเรียนจัง! มหา’ลัยเกาหลีเปิดสอน วิชา PlayStation พร้อมให้เล่นฟรีเวลาว่าง

เรียกได้ว่าเป็นสถานที่เรียนที่เฟี้ยวฟ้าวๆมากเลยละครับกับ มหาวิทยาลัย Sangmyung University ในกรุงโซลประเทศเกาหลีใต้

เรียกได้ว่าเป็นสถานที่เรียนที่เฟี้ยวฟ้าวๆมากเลยละครับกับ มหาวิทยาลัย Sangmyung University ในกรุงโซลประเทศเกาหลีใต้ ที่กำลังจะเปิดการเรียนการสอนหลักสูตรเกี่ยวกับ PlayStation โดยเฉพาะ พร้อมจัดสรรอุปกรณ์การเรียนอย่างเครื่อง PalyStaiton พร้อมหน้าจอเอาไว้อย่างครบครัน

 

Advertisement

78381_3_1

 

 

มหา’ลัยเกาหลีเปิดสอน วิชา PlayStation

ซึ่งรูปแบบของการเรียนนั้นจะเป็นในลักษธของวิทยากรที่จะมาพูดบรรยายและความรู้เกี่ยวประวัติศาสตร์ของวิดีโอเกม และหัวข้ออื่นที่ครอบคลุมเกี่ยวกับเกม รวมไปถึงกราฟฟิคก่อนที่จะมาเป็นเกมออนไลน์ และการตลาดของเกม นอกจากนี้ยังมีให้ไปทัศนศึกษาที่สตูดิโอเกมในเขตต่างๆ และแน่นอนว่ามีสอบกลางภาคและปลายภาคเหมือนกับวิชาทั่วๆ ไปเช่นกันกับวิชาอื่นๆในมหาวิยาลัย ส่วนเวลาว่างที่ห้องเรียนไม่ได้เปิดสอนนั้น ก็จะปล่อยให้นักเรียนในมหา’ลัย เข้ามาใช้งานเพื่อเข้ามาทดสอบเครื่องเกมอีกด้วย

 

78381_1_1

78381_2_1

 

 

การเรียนการสอนรูปแบบนี้ทางมหาวิทยาลัย Sangmyung ได้ร่วมมือกับ SCEK (Sony Computer Entertainment Korea) เปิดหลักสูตรครับ โดยวิชาดังกล่าวจะนับเป็น 3 หน่วยกิตต่อสัปดาห์และเป็นวิชาที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมเกมโดยเฉพาะ ซึ่งนับได้ว่าน่าสนใจเป็นอย่างยิ่งและมหาวิทยาลัยในประเทศไทยน่าจะเอามาเปิดสอนบ้างนะครับ อย่างน้อยๆก็จะเป็นการสนับสนุนอุตสาหกรรมเกมและซอฟแวร์ต่างๆให้เจริญก้าวหน้าได้

 

78381_0_1

 

78381_4_1

 

ที่มา : online-station , kotaku

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เหตุผลของการซื้อสาย HDMI ต่อทีวีคุณภาพดีสักเส้นสองเส้นติดบ้านหรือออฟฟิศเอาไว้เป็นความคิดที่ดีไม่เสียเงินฟรีแน่นอน เพราะอุปกรณ์คอมพิวเตอร์, เครื่องเกมคอนโซล, เครื่องเสียง ฯลฯ ในปัจจุบันรองรับสาย HDMI กันเป็นเรื่องปกติแล้ว แต่ถ้าจะซื้อให้คุ้มค่าเงินสักครั้งก็ควรสังเกตหน้ากล่องว่าเป็นเวอร์ชั่นอะไร ซึ่งถ้าเราเดินเข้าร้านขายของสักร้านแล้วหยิบสาย HDMI มา มักได้เวอร์ชั่น 1.4 ซึ่งรองรับความละเอียดสูงสุดเพียง 4K 24Hz เท่านั้น แม้จะต่อทีวีหรือหน้าจอเสริมของคอมพิวเตอร์ใช้งานได้ แต่อย่าพูดถึงเครื่องเกมคอนโซลรุ่นใหม่อย่าง PlayStation 5...

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

IT NEWS

ล่าสุดมีข้อมูลบางส่วนของ PS5 Pro หลุดออกมาให้เราได้อัพเดทกัน โดยข้อมูลที่ได้มาบางส่วนเป็นการอ้างอิงจาก YouTuber ในต่างประเทศ ซึ่งสเปคตามข่าวลือที่ออกมาให้เราได้อัพเดทกันแล้วจะมีตามตารางดังนี้Advertisement CONSOLE XBOX SERIES X SONY PS5 SONY PS5 PRO (RUMOR) Codename Scarlett Obreon Viola Process TSMC...

Game News

Sony PlayStation จับมือกับ Square Enix เอาใจเหล่าแฟนคลับ Final Fantasy XVI โดยการออกแบบจอยคอนโทลเลอร์ลวดลายใหม่พร้อมชุดฮาร์ดแวร์ที่น่าสนใจ เพื่อสวมบทบาทแอ็คชั่นระดับบล็อคบัสเตอร์ Final Fantasy XVI ให้สมจริง อุปกรณ์ก็ต้องช่วยเสริมสร้างจินตนาการของผู้เล่นด้วย โดยเฉพาะ PS5 DualSense Controller ที่ทาง Sony และ Square Enix...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก