Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Nvidia ต้องการที่จะแบน smartphone ซีรีส์ Galaxy และ Note จากตลาด

ดูเหมือนว่าในขณะที่คดีฟ้องร้องระหว่าง Samsung กับ Apple นั้นจะเป็นไปในแนวทางที่ดีขึ้นเพราะทั้ง 2 บริษัทอาจจะหาวิธีการเจรจาสงบศึกลงได้แล้ว ทว่า Samsung เองกลับไม่ได้มีเพียง Apple

ดูเหมือนว่าในขณะที่คดีฟ้องร้องระหว่าง Samsung กับ Apple นั้นจะเป็นไปในแนวทางที่ดีขึ้นเพราะทั้ง 2 บริษัทอาจจะหาวิธีการเจรจาสงบศึกลงได้แล้ว ทว่า Samsung เองกลับไม่ได้มีเพียง Apple เพียงบริษัทเดียวครับที่ต้องการฟ้องร้อง Samsung และทำการแบน smartphone และ tablet ออกไปจากตลาดของประเทศสหรัฐอเมริกา เพราะผู้ผลิตชิปกราฟิกรายใหญ่อย่าง Nvidia เองก็ได้ทำการยื่นฟ้อง Samsung ว่าละเมิดสิทธิบัตรของ Nvidia เองเช่นเดียวกันครับ โดยเครื่องที่ Nvidia ต้องการทำการแบนนั้นประกอบไปด้วย?Galaxy Note, Note Pro, Note 3, Tab S, Tab Pro, Tab 2, Galaxy S III, S4, S5, Infuse 4G และ Samsung Illusion ครับ

NVIDIA wants to ban Samsung Galaxy and Note smartphones 600

Advertisement

หลายๆ ท่านอาจจะงงว่า Nvidia ฟ้อง Samsung ด้วยสิทธิบัตรอะไร ไม่ต้องคิดมากไปครับ เพราะสิทธิบัตรที่ทาง Nvidia ฟ้องว่า Samsung ทำการละเมิดนั้นเกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีชิปกราฟิคและดีไซน์ชิปกราฟิคทั้งสิ้นครับ โดยในครั้งนี้หาก Samsung ไม่ยอมตกลงที่จะจ่ายค่าสิทธิบัตรให้กับทาง Nvidia แล้วหล่ะก็ Nvidia จะเดินหน้าเต็มที่อย่างสุดความสามารถเพื่อที่จะทำการแบน Galaxy และ Note ออกไปจากตลาดสหรัฐอเมริกาครับ ทั้งนี้ทางบริษัท Samsung ได้กล่าวว่าการละเมิดในครั้งนี้ไม่ได้เกิดขึ้นจากทาง Samsung แต่เป็นการละเมิดของบริษัทผู้ผลิตให้กับทาง Samsung มากกว่า(แพะรับบาป) คงต้องรอคอยดูกันต่อไปครับว่าการฟ้องร้องในครั้งนี้จะจบอย่างไร

หมายเหตุ – รุ่น smartphone และ tablet ที่ทาง Nvidia ฟ้องร้อง Samsung นั้นล้วนแล้วแต่ใช้ชิปจาก Qualcomm ทั้งสิ้นครับ คงต้องรอดูกันต่อไปว่า Nvidia จะเปิดศึกฟ้องร้องบริษัผู้ผลิตอื่นๆ ที่ใช้ชิปจาก Qualcomm ด้วยหรือไม่ เพราะในสหรัฐอเมริกานั้นโทรศัพท์ส่วนใหญ่ต่างใช้ชิปจาก Qualcomm แทบทั้งสิ้นครับ

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก