Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Samsung เปิดตัว Smartwatch รุ่น Gear S มาพร้อมกับหน้าจอแบบยืดหยุ่น หรูหรา มีระดับ

ด้วยความที่เป็นบริษัทใหญ่และเป็นผู้ผลิตรายใหญ่รายแรกที่เข้าสู่ตลาด smartwatch ดังนั้น Samsung เองจึงเป็นผู้นำในตลาดนี้อยู่ตั้งแต่ต้นครับ(จริงๆ แล้วมีผู้ทำ smartwatch ออกมาก่อน Samsung

ด้วยความที่เป็นบริษัทใหญ่และเป็นผู้ผลิตรายใหญ่รายแรกๆ ที่เข้าสู่ตลาด smartwatch ดังนั้น Samsung เองจึงสามารถที่จะก้าวมาเป็นผู้นำในตลาดนี้อยู่ตั้งแต่ต้นได้ไม่ยากครับ(จริงๆ แล้วมีผู้ทำ smartwatch ออกมาก่อน Samsung แต่ก็เป็นบริษัทที่ทำตลาดเฉพาะในบางประเทศครับ) และตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมานั้นทาง Samsung เองก็ป้อน smartwatch รุ่นใหม่เข้าสู่ตลาดเรื่อยๆ เรียกได้ว่าป้อนเข้าสู่ตลาดแบบหัวปีท้ายปีเลยทีเดียวครับ และล่าสุดในงาน Unpacked เมื่อวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา ทาง Samsung ก็ได้ทำการเปิดตัว smartwatch อีกครั้งในชื่อ Gear S โดยครั้งนี้ Gear S นั้นมาในรูปแบบจัดเต็ม ที่นอกจากจะมีดีไซน์สวยงามแล้ว สเปคภายในก็ให้มาแบบไม่เกรงใจใครเช่นเดียวกันครับ

Samsung Gear S 01 600

Advertisement

Samsung Gear S 02 600

Samsung Gear S 03 600

Samsung บอกว่า Gear S นั้นไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อใช้ทดแทน smartphone แต่อย่างใดครับ ถึงแม้ว่าในความเป็นจริงแล้ว Gear S แทบจะสามารถที่จะใช้งานได้ด้วยตัวของมันเองในแทบจะทุกๆ อย่าง ทว่าการใช้แอป Gear manager นั้นคุณก็ยังคงต้องใช้งาน smartphone ควบคู่ไปด้วยครับ(คงไม่มีใครส่งเมลโดยใช้ Gear S นั่งพิมพ์เมลยาวๆ หรอกจริงไหมครับ) Gear S ใช้ระบบปฏิบัติการ Tizen เช่นเดียวกันกับ smartwatch ในซีรีส์ Gear ของ Samsung ที่มีออกมาก่อนหน้านี้(ยกเว้น Gear Live ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android Wear) ถึงจะใช้ Tizen แต่ทว่าการใช้งานต่างๆ นั้นก็ครบครันครับ โดยแอปพลิเคชันบน Gear Store ก็มีมากกว่า 1,000 แอปพลิเคชันให้ผู้ใช้เลือกใช้งานแล้ว

Samsung Gear S 04 600

Samsung Gear S 05 600

Samsung Gear S 06 600

Gear S มาพร้อมกับหน้าจอ OLED แบบโค้งขนาด 2 นิ้วรองรับความละเอียดที่ 360 x 480 pixels ครับ โดยหน้าจอนี้จะคมชัดในทุกมุมมองไม่ว่าคุณจะมองจากมุมไหน หากเทียบกับรุ่นพี่ในซีรีส์ Gear ที่ออกมาก่อนหน้านี้แล้วพบว่า Gear S นั้นคล้ายกับ Gear Fit มากที่สุดครับ(แต่มีหน้าจอใหญ่กว่า Gear Fit) หน้าจอที่โค้งนั้นก็จะโค้งไปตามข้อมือของคุณครับ ทำให้เวลาใส่นั้นตัวหน้าปัดของ Gear S จะโค้งได้รูปไปกับข้อมือ แต่ผู้ใช้บางคนอาจจะรู้สึกว่า Gear S นั้นไม่ใช่นาฬิกาแต่เป็นคอมพิวเตอร์บนข้อมือคุณมากกว่าก็เป็นได้ครับ สายรัดข้อมือนั้นยิ่งทำให้มีความรู้สึกว่าตัวเครื่องดูใหญ่มากขึ้น ถึงกระนั้นการออกแบบนี้ก็ดูลงตัว ไม่ได้ดูแล้วขัดตาแต่อย่างใดครับ โชคดีที่ Gear S นั้นมาพร้อมกับความสามารถในการเปลี่ยนสายรัดข้อมือได้ ดังนั้นคุณจึงสามารถเปลี่ยนไปใช้สายรัดที่เล็กลงกว่าเดิมจากปกติได้ด้วยหากคุณต้องการครับ

Samsung Gear S 07 600

Samsung Gear S 08 600

Samsung Gear S 09 600

Gear S มาพร้อมกับหน่วยประมวลผล dual-core ที่มีความเร็วสัญญาณนาฬิกาอยู่ที่ 1.0GHz Ram บนตัวเครื่องมีขนาด 512MB(เท่ากับ smartphone ระดับล่าง – กลางเลยทีเดียว) แหล่งเก็บข้อมูลภายในขนาด 4GB รองรับการเชื่อมต่อแบบ Bluetooth 4.1, USB 2.0 และ Wi-Fi 802.11n มี GPS และ GLONASS ไว้สำหรับนำทางได้บนตัว Gear S (โดยจะมีแอปพลิเคชัน Here Map มาให้สำหรับนำทาง) แบตเตอรี่ความจุ 300 mAh ที่ทาง Samsung ยืนยันว่าสามารถใช้งานต่อเนื่องได้ 2 วันต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ขนาดตัวเครื่องอยู่ที่?39.8 x 58.3 x 12.5 mm กันน้ำกันฝุ่นด้วยมาตรฐาน IP67 และที่สำคัญจะมีรุ่นที่สามารถใส่ Sim ได้ออกวางจำหน่ายด้วยโดยจะรองรับการเชื่อมต่อที่ระดับ 3G เลยทีเดียวครับ

Samsung Gear S 10 600

Samsung Gear S 11 600

Gear S จะเริ่มวางขายในช่วงเดือนตุลาคมที่ประเทศเกาหลีใต้ก่อนเป็นที่แรกครับ ส่วนจะลุยตลาดโลกเมื่อไรนั้นก็ยังไม่อาจจะทราบได้(แต่คิดว่ายังไงแล้ว Samsung คงไม่พลาดลุยตลาดโลกด้วย Gear S แน่นอนครับ) ถึงแม้ว่าดีไซน์ของ Gear S จะไม่ได้มาในรูปแบบของหน้าปัดวงกลม เหมือนกับนาฬิกาทั่วไป แต่ทว่าหน้าจอโค้งที่เข้ากับข้อมือนี้ก็ดูดีเอามากๆ เลยทีเดียวครับ

ที่มา :?theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก