Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Samsung เปิดตัว Gear VR อย่างเป็นทางการ อุปกรณ์เสริมที่ใช้งานร่วมกับ Galaxy Note 4

ในงาน Unpacked เมื่อวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมานั้นทาง Samsung ไม่ได้ทำการเปิดตัวแค่ Galaxy Note 4 แต่เพียงอย่างเดียวครับ เพราะในงานนั้นยังได้มีอุปกรณ์เสริมที่ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวลือออกมาว่าทาง Samsung

ในงาน Unpacked เมื่อวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมานั้นทาง Samsung ไม่ได้ทำการเปิดตัวแค่ Galaxy Note 4 แต่เพียงอย่างเดียวครับ เพราะในงานนั้นยังได้มีอุปกรณ์เสริมที่ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวลือออกมาว่าทาง Samsung กำลังแอบซุ่มพัฒนาอยู่ อุปกรณ์ชิ้นนั้นก็คือ Gear VR อุปกรณ์สวมใส่สำหรับสร้างภาพเสมือนจริง ที่คล้ายคลึงกันกับ Oculus Rift ครับ เนื่องจากว่าทาง Samsung ได้ทำการพัฒนา Gear VR ร่วมกันกับบริษัท Oculus ผู้ผลิต Oculus Rift นั่นเองครับ

Samsungs Gear VR 01 600

Advertisement

Samsungs Gear VR 02 600

Samsungs Gear VR 03 600

Gear VR นั้นถูกพัฒนาขึ้นมาด้วยแนวคิดเดียวกันกับ Google Cardboard project ครับ(เป็นโปรเจคที่จะนำเอาโลกเสมือนจริงมาสู่ผู้ใช้งาน smartphone ด้วยเลนส์ราคาถูกเพื่อสร้างประสบการณ์ทางด้านโลกเสมือนจริงให้กับผู้ใช้) แต่ทว่า Gear VR นั้นดูเหมือนกับ Oculus Rift มากกว่าในมุมของด้านการดีไซน์และรูปลักษณ์ภายนอก(และที่สำคัญคือคุณไม่ต้องทำ Gear VR เองเหมือนที่คุณต้องสร้าง Oculus Rift ขึ้นมาเองจากอุปกรณ์ที่ผู้ผลิตส่งมาให้คุณครับ) Gear VR ถูกกำหนดขึ้นมาให้ใช้งานคู่กันกับ Galaxy Note 4 ครับ โดยตัว Gear VR นั้นจะดึงภาพของ Galaxy Note 4 มาทำการสร้างเป็นแอฟเฟค 3 มิติบนตัวเลนส์ของ Gear VR นอกไปจากนั้น Gear VR ยังจะรองรับการใช้งานร่วมกันกับคอนโทรเลอร์ที่เชื่อมต่อผ่านทาง Bluetooth เพื่อใช้ในการเล่นเกมโดยเฉพาะด้วยอีกครับ

Samsungs Gear VR 04 600

Samsungs Gear VR 05 600

Samsungs Gear VR 06 600

การใช้งาน Gear VR นั้นให้ความรู้สึกใกล้เคียงกับ Oculus Rift ครับ(ซึ่งไม่น่าแปลกเพราะ Samsung ร่วมพัฒนา Gear VR กับ Oculus) แต่สิ่งหนึ่งที่ Gear VR ดีกว่า Oculus Rift นั้นก็คือ Gear VR ไม่มีสายเชื่อมต่อให้ผู้ใช้ต้องมากวนใจเวลาใช้งานครับ ทำให้การใช้งาน Gear VR นั้นง่ายและทำให้เกิดความสะดวกสบายกว่า Oculus Rift มาก การเคลื่อนไหวเวลาที่สวม Gear VR อยู่นั้นผู้ใช้ก็จะรู้สึกไม่ติดขัดเพราะไม่มีสาย(แต่ถึงกระนั้น Samsung ก็แนะนำให้ผู้ใช้ Gear VR ใช้งานตอนที่นั่งมากกว่าที่จะใช้งานแล้วทำการเดินไปเดินมาครับ) หากเทียบ Gear VR กับ Cardboard ของ Google แล้วก็พบว่าเวลาใช้งาน Gear VR นั้นคุณไม่จำเป็นต้องเงยหน้าให้เข้ากันกับเลนส์ของตัว Gear VR ครับ เพราะ Gear VR ถูกออกแบบมาให้อยู่ในระดับสายตาพอดี ทำให้เวลาใช้งานไม่เกิดอาการเมื่อยคอครับ นอกไปจากนั้น Gear VR ยังมีโหมดให้คุณทำการฉายภาพจากกล้องด้านหลัังของ Galaxy Note 4 ได้เวลาที่คุณสวม Gear VR อยู่ นั่นยิ่งทำให้การใช้งานเวลาเดินนั้นง่ายขึ้นมาในทันทีครับ(ไม่ต้องคอยถอดออก)

Samsungs Gear VR 07 600

Samsungs Gear VR 08 600

Samsungs Gear VR 09 600

Samsungs Gear VR 10 600

สำหรับทางด้านซอฟต์แวร์ที่รองรับนั้น ในตอนนี้ทาง Samsung ได้มีการพัฒนาตัวอย่างซอฟต์แวร์สำหรับใช้งานกับ Gear VR ขึ้นมา 2 – 3 ตัวอย่างครับ ซึ่งแต่ละตัวอย่างนั้นก็แสดงให้เห็นถึงการใช้งานที่ดีของ Gear VR ส่วนในอนาคตนั้นทาง Samsung จะได้ทำการปล่อย SDK ของ Gear VR ออกมาให้ผู้ผลิตภายนอกได้นำไปพัฒนาซอฟต์แวร์ขึ้นมารองรับกับ Gear VR ครับ(แต่ยังไม่มีข้อมูลว่าจะปล่อยออกมาในช่วงใด หรือได้ทำการปล่อยออกมาแล้วหรือไม่) ทั้งนี้นี่ก็ถือเป็นอีกครั้งที่ Samsung ทำการสร้างนวัตกรรมให้กับโลก smartphone ครับ ถึงแม้ว่าอุปกรณ์สร้างภาพเสมือนจริงนั้นจะไม่ใช่ของแปลกใหม่อะไร แต่จากสิ่งที่ Samsung ทำในครั้งนี้ก็ถือได้ว่าเป็นการนำภาพเสมือนจริงที่ไม่มีใครคาดคิดว่าจะได้ใช้ในเร็วๆ วันนี้มาใกล้กับผู้บริโภคทั่วไปมากขึ้นครับ น่าเสียดายที่ทาง Samsung ไม่ได้ให้ข้อมูลว่า Gear VR นั้นจะพร้อมวางจำหน่ายช่วงไหน และราคาอยู่ที่เท่าไร แต่จากการคาดการณ์แล้วคงจะเป็นช่วงหลังจากที่ Galaxy Note 4 วางขายอย่างเป็นทางการไปแล้วอย่างน้อย 2 – 3 เดือนขึ้นไปแน่นอนครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก