Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

Microsoft ประจำประเทศจีนเผลอพูดถึง Windows 9 ทั้งๆ ที่ยังไม่ทำการเปิดตัว

Microsoft ยังไม่ได้ทำการเปิดตัว Windows 9 อย่างเป็นทางการเลยครับ เท่าที่เราทราบกันนั้นมีแต่ข่าวลือของ Windows 9 ว่าจะมาในรูปแบบลักษณะอย่างไร มีอะไรถูกพัฒนาเพิ่มเติมจากเดิมบ้าง

Microsoft ยังไม่ได้ทำการเปิดตัว Windows 9 อย่างเป็นทางการเลยครับ เท่าที่เราทราบกันนั้นมีแต่ข่าวลือของ Windows 9 ว่าจะมาในรูปแบบลักษณะอย่างไร มีอะไรถูกพัฒนาเพิ่มเติมจากเดิมบ้าง แต่ทว่า Microsoft ประจำสาขาจีนดันเผลอโพสข้อความบนเว็บ Weibo ครับ โดยตัวข้อความนั้นมีเนื้อหาดังต่อไปนี้ครับ?”Microsoft?s latest OS Windows 9 is coming soon, do you think the start menu at the left bottom will make a come back?” สรุปได้สั้นๆ ว่า Microsoft สาขาจีนได้โพสว่า Windows 9 ที่กำลังจะมาในเร็วๆ นี้, คุณคิดอย่างไรกับ start menu ที่ด้านซ้ายล่างจะกลับมา? แถมยังได้โพสรูปโลโกของ Windows 9 แถมเข้าไปด้วยในโพสครับ

Windows 9 logo 600

Advertisement

แน่นอนว่าหลังจากที่โพสไปได้ไม่นาน ข้อความนี้พร้อมรูปโลโก Windows 9 ก็ถูกลบออกไปครับ แต่ถึงกระนั้นก็ไม่ทันเพราะเว็บข่าวจากจีนอย่าง Cnbeta เห็นเข้าซะก่อนจนหลุดออกมาเป็นข่าวนี้ครับ สำหรับรูปโลโก Windows 9 ที่ถูกโพสคู่กันกับข้อความนั้นมีผู้ตรวจสอบดูแล้วพบว่าเป็นรูปจำลองที่ถูกทำขึ้นเมื่อช่วงต้นปีที่แล้วครับ(รูปด้านบน) ไม่มีการยืนยันว่ารูปนี้จะเป็นโลโกของ Windows 9 จริงแต่อย่างใด ทั้งนี้จากข่าวลือก่อนหน้านี้พบว่า Microsoft จะทำการเปิดตัว Windows 9 หรือ Windows ที่มีรหัสการพัฒนา “Threshold” ในวันที่ 30 เดือนกันยายนนี้ครับ ทว่าแหล่งข่าวกล่าวว่าวันนี้อาจจะเลื่อนได้ เพราะขึ้นอยู่กับความพร้อมของ Microsoft ว่าต้องการเปิดตัววันไหนครับ

หมายเหตุ – ตามข่าวลือก่อนหน้านี้ Windows “Threshold” จะได้รับการพัฒนา UI ใหม่ในหลายๆ จุดไม่ว่าจะเป็นการนำ Start Menu กลับมาพร้อมทั้งมี live tile อยู่ใน Start Menu, Charms bar ที่ถูกเปิดตัวให้ใช้งานใน Windows 8 (และ Windows 8.1) จะถูกตัดทิ้งไป และจะมีการนะผู้ช่วยดิจิทัลอย่าง Cortana ขึ้นมาให้ผู้ใช้ Windows ได้สัมผัสกันด้วยครับ

ที่มา :?theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก