Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tablet News

ลือ Nexus 9 จะมาพร้อมกับ keyboard cover เหมือนกับของ Surface

ในช่วงนี้เป็นช่วงเวลาที่ยอดขายของตลาด tablet นั้นลดลงอย่างเห็นได้ชัดครับ สาเหตุนั้นก็มาจากหลายๆ อย่างด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น phablet หรือการเปิดตัวของ tablet ที่มาในรูปแบบของ hybrid Notebook

ในช่วงนี้เป็นช่วงเวลาที่ยอดขายของตลาด tablet นั้นลดลงอย่างเห็นได้ชัดครับ สาเหตุนั้นก็มาจากหลายๆ อย่างด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น phablet หรือการเปิดตัวของ tablet ที่มาในรูปแบบของ hybrid Notebook ถึงกระนั้นผู้ผลิต tablet ก็ยังคงตั้งหน้าตั้งตาที่จะทำให้ตลาดกลับมาคึกคักอีกครั้งครับ ล่าสุดก็มีข่าวของ Nexus 9 ที่ทาง Google ร่วมผลิตกับ HTC ออกมาอีกระรอก โดยคราวนี้นั้นเป็นคราวของข่าวลือสำหรับอุปกรณ์เสริมของ Nexus 9 ครับ

Nexus 9 to get Surface like keyboard 01 600

Advertisement

อุปกรณ์เสริมสำหรับ Nexus 9 ที่มีข่าวหลุดออกมานี้คือ keyboard cover ที่มาในลักษณะเดียวกันกับของ Surface จากฝั่ง Microsoft ครับ ซึ่งจริงๆ แล้วก็ไม่น่าแปลกใจเท่าไรนักเพราะในปัจจุบันนั้นตลาด tablet พยายามที่จะพลักดันให้ตำแหน่งของ tablet นั้นมาแทนที่ Notebook หรือ PC มากขึ้น อ้างอิงข้อมูลจากแหล่งข่าวทางด้าน Android และบางส่วนของการยืนยันจาก @upleaks นั้นพบว่า keyboard cover ของ Nexus 9 นั้นจะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ในตัวขนาด 450 mAh เพื่อให้เป็นแหล่งพลังงานให้สำหรับการเชื่อมต่อแบบ Buletooth 4.0 ที่จะใช้ในการเชื่อมต่อกับ Nexus 9 ครับ

Nexus 9 to get Surface like keyboard 02 600

ตามข้อมูลนั้นบอกว่า keyboard cover นี้จะมีความหนาอยู่ที่เพียง 5mm เท่านั้นครับ โดยแป้นพิมพ์นั้นจะมีความสูงอยู่ที่ประมาณ 3mm ซึ่งดูอาจจะเล็กไปหน่อยสำหรับการให้ความรู้สึกในการพิมพ์แต่ทว่าก็ดีกว่าการที่ไม่มี keyboard cover ออกมาครับ แน่นอนว่าข่าวลือนี้ก็ยังไม่ได้รับการยืนยันจากทาง Google หรือ HTC แต่อย่างใดครับ เพราะแม้กระทั่งตัว Nexus 9 เองนั้นยังไม่มีการยืนยันเลยครับ สำหรับข่าวลือของ Nexus 9 ก่อนหน้านี้คือ Nexus 9 จะมาพร้อมกับชิปหน่วยประมวลผลแบบ 64-bit ของทาง Nvidia รุ่น Tegra K1 ครับ หากมีอัพเดทเกี่ยวกับ Nexus 9 อย่างไรทางทีมงานจะนำมารายงานให้ทุกท่านได้ทราบกันต่อไปครับ

 

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Huawei

HUAWEI MatePad 11.5 S แท็บเล็ตสายทำงานพร้อม HUAWEI Smart Magnetic Keyboard กับ HUAWEI M-Pencil ให้จดก็ง่าย วาดภาพก็สะดวก! หาก HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition เป็นแท็บเล็ตเพื่องานเอกสารและคนรักการอ่าน HUAWEI MatePad 11.5...

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

PR-News

ไมโครซอฟท์เริ่มเปิดจอง Surface Laptop Studio 2 ในประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 28 พฤศจิกายนเป็นต้นไป ผ่านตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ได้แก่ Banana IT, IT City, JIB, D-Kan, Power Buy และร้านค้าอย่างเป็นทางการของไมโครซอฟท์ทาง Lazada และ Shopee

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก