Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Samsung ย้ายพนักงานเก่งๆ ที่เคยดูแลเรื่องระบบ Android ไปพัฒนา Tizen แทน

เป็นช่วงเวลาสักพักใหญ่ๆ แล้วครับที่ทาง Samsung ได้ทำการพัฒนาระบบปฏิบัติการของตัวเองขึ้นมาในชื่อว่า Tizen (ก่อนหน้านี้มี Bada แต่ก็ลงโลงไปแล้วเรียบร้อย) โดยทาง Samsung

เป็นช่วงเวลาสักพักใหญ่ๆ แล้วครับที่ทาง Samsung ได้ทำการพัฒนาระบบปฏิบัติการของตัวเองขึ้นมาในชื่อว่า Tizen (ก่อนหน้านี้มี Bada แต่ก็ลงโลงไปแล้วเรียบร้อย) โดยทาง Samsung เองก็เสียทั้งเวลาและทรัพยากรไปเป็นจำนวนมากในการพัฒนา Tizen นี้ครับ อย่างไรก็ตามระบบปฏิบัติการตัวใหม่นี้นั้นคงต้องใช้เวลาต่อไปอีกสักพัก(ใหญ่ๆ) ถึงจะสามารถก้าวเข้ามาเป็นระบบปฏิบัติการมาตรฐานแทนการใช้ Android ของ Samsung ได้ ทั้งนี้ทาง Samsung ก็ได้ปล่อยผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Tizen ออกมาแล้วในตลาดมากมายครับ ไม่ว่าจะเป็น smartphone, smartwatch, smartcamera หรือแม้แต่กระทั่ง smart TV ก็ใช้ระบบปฏิบัติการ Tizen นี้ครับ

samsung tizen 600

Advertisement

ล่าสุดได้มีข่าวลือหลุดออกมาจากภายในบริษัท Samsung ครับ ว่าตอนนี้ทาง Samsung กำลังย้ายทรัพยากรทางซอฟต์แวร์ที่เคยทำงานพัฒนาระบบปฏิบัติการ Android บน smartphone และ tablet ในซีรีส์ Galaxy ไปพัฒนาระบบปฏิบัติการ Tizen แทนครับ โดยการย้ายพนักงานไปพัฒนา Tizen ในครั้งนี้รวมแล้วย้ายพนักงานกว่า 1,000 ชีวิตเพื่อไปพัฒนา Tizen แทนครับ หากรวมแล้วก็จะมีพนักงานกว่า 5,000 ชีวิตที่กำลังพัฒนาระบบปฏิบัติการ Tizen ให้กับทาง Samsung ครับ ทั้งนี้ทางบริษัท Samsung ใหญ่ไม่ได้ยืนยันข่าวนี้แต่อย่างใดครับว่าจริงหรือไม่ แต่การย้ายพนักงานไปพัฒนา Tizen นั้นก็เป็นไปได้ค่อนข้างมากครับ เพื่อที่ Samsung เองจะลดการพึ่งพา Google ลงจากเดิมนั่นเองครับ

ที่มา : sammobile

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก