Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Antivirus Free สแกนไวรัสฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

เรื่องของฟรีเชื่อว่าไม่มีใครไม่ชอบ ยิ่งเป็นของฟรีที่ช่วยป้องกันเครื่องและระบบให้ปลอดภัยด้วยแล้ว น่าจะยิ่งดีไปใหญ่อย่างเช่น Antivirus Free ไม่ต้องไปเสียค่าใช้จ่ายให้เปลืองในการดูแล แค่ดูจากของที่มีการใช้งานได้

เรื่องของฟรีเชื่อว่าไม่มีใครไม่ชอบ ยิ่งเป็นของฟรีที่ช่วยป้องกันเครื่องและระบบให้ปลอดภัยด้วยแล้ว น่าจะยิ่งดีไปใหญ่อย่างเช่น Antivirus Free ไม่ต้องไปเสียค่าใช้จ่ายให้เปลืองในการดูแล แค่ดูจากของที่มีการใช้งานได้ แม้จะไม่ได้ปลอดภัยร้อยเปอร์เซนต์ แต่ก็เพียงพอต่อการใช้งานพื้นฐานทั่วไป สิ่งที่จะพูดถึงก็คือ บรรดาฟีเจอร์ที่มีอยู่ในวินโดวส์หรือซอฟต์แวร์พื้นฐานที่เราใช้กันอยู่ทั่วไป ต่างก็มีคุณสมบัติในการปกป้องระบบได้เช่นเดียวกัน แถมยังมีประสิทธิภาพที่วางใจได้ในระดับหนึ่ง แต่ที่สำคัญคือ ไม่ต้องไปเสียเงินซื้อเพิ่มเติมให้สิ้นเปลืองนั่นเอง

AVAST Online Security-7

Advertisement

สำหรับใครที่ใช้วินโดวส์ในรุ่นใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็น Windows Vista, 7 หรือ Windows 8 ก็ล้วนแต่ได้ฟีเจอร์ดังกล่าวไว้ใช้งาน โดยเป็นโปรแกรมฟรีที่สามารถดาวน์โหลดได้จากเว็บไซต์ของไมโครซอฟท์โดยตรง แต่เงื่อนไขตรงที่ว่า ต้องใช้วินโดวส์ที่ถูกลิขสิทธิ์ เท่านั้น หลังจากที่ติดตั้งแล้วโปรแกรมจะเริ่มทำงาน?Antivirus Free และการป้องกันให้ทันที หน้าที่ของผู้ใช้มีแค่เพียงการหมั่นอัพเดตอย่างสม่ำเสมอเท่านั้น ซึ่งก็เรียกว่ามีประสิทธิภาพในการทำงานที่ดีทีเดียว แต่ถ้าต้องการฟีเจอร์ที่เหนือกว่านั้น ก็อาจจะต้องหาซื้อโปรแกรมแอนตี้ไวรัสอื่นๆ หรือ Internet Security มาติดตั้งแทน

eset-scan-virus-online-6

AVG Antivirus 9.0 Free Edition ของดี?Antivirus Free ที่มีบนโลก
มีอะไรใหม่ใน AVG 9 หลังจากให้ลูกค้าอัพเกรดเวอร์ชั่น 9 Pro ไปแล้ว ทาง AVG ได้ประกาศออกมาว่าจะทำการอัพเดทสำหรับเวอร์ชั่น AVG Free 9 จุดเด่นของ AVG9 ก็คงเป็นเรื่องของการใช้งานที่ง่ายมากนั่นแหละครับ โดยทั่วไปแล้วการใช้งานต่างๆของพวกโปรแกรม Antivirus ส่วนมากมักจะใช้งานยาก และมันก็ทำให้ผู้ใช้งานทั่วไป โดยเฉพาะ Beginner User ไม่ค่อยพอใจนัก จุดนี้ทาง AVG จึงเอามาโฆษณาให้กับ AVG 9 โดยได้แนะนำการใช้งานที่ง่ายและไม่ซับซ้อน จากการโฆษณาของทาง AVG มันยังทำงานได้ดีกว่า AVG 8 ในการสแกนถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ไม่ว่าจะเป็นประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นหรือแม้แต่ตอนเปิดโปรแกรมขึ้นมาที่ดูเร็วขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และแน่นอน นอกจากเวอร์ชั่นฟรีแล้ว ทาง AVG ก็ยังคงมีเวอร์ชั่นเสียเงินอีกด้วย ซึ่งจะมีฟังก์ชั่นต่างๆ มากขึ้น

อย่างที่บอกทุกครั้งเวลาแนะนำ Antivirus ว่าไม่มี Antivirus Free?ตัวใดสมบูรณ์ที่สุด AVG ก็ยังคงมีข้อผิดพลาด ข้อเสียและข้อดี ที่แตกต่างกับตัวอื่น ก็ขึ้นอยู่กับผู้ใช้ล่ะครับ ว่าจะเลือกโปรแกรมตัวใดแต่ที่สำคัญที่สุดคือ อย่าโหลดไฟล์จากแหล่งที่เชื่อถือไม่ได้ หรืออย่าคลิกลิงค์ที่ดูไม่น่าไว้วางใจ และก็อย่ากด OK หรือ Install ใดๆ ถ้าไม่แน่ใจนะครับ เพราะไม่อย่างนั้น เครื่องคอมพิวเตอร์ของท่าน อาจจะเป็นเหมือนสนามให้ไวรัสมากมายมาวิ่งเล่นก็เป็นได้

eset-scan-virus-online-3

Avast Antivirus (Free Version) Antivirus Free ที่ควรติดตั้งในโน๊ตบุ๊ค&พีซี
Avast Antivirus (Free Version) : เป็นโปรแกรมป้องกันไวรัสที่ถือได้ว่าค่อนข้างมีประสิทธิภาพมากอีกตัวหนึ่ง เพราะโปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมที่สามารถตรวจสอบ(Detect) และกำจัด(Delete & Kill) ได้ทั้งไวรัสประเภทธรรมดา หรือ ไวรัสประเภทหนอน(Worm) การกำจัดโทจัน(Trojan) และคุณสมบัติที่น่าสนใจอีกมากมาย

ข้อดีของ Cloud Services จะแบ่งออกเป็นสองอย่างคือ
File Reputation Services ? เป็นบริการตรวจสอบไฟล์ที่น่าสงสัย แบบออนไลน์ทันทีที่คุณเปิดไฟล์นั้น ๆ โดยจะอาศัยฐานข้อมูลจากผู้ใช้ Avast ด้วยกันเอง
Streaming Updates ? เมื่อทาง Avast ทำฐานข้อมูลใหม่เสร็จ ก็จะส่งมาอัพเดตให้เครื่องเราทันที โดยที่เราไม่ต้องมาคอยอัพเดตเอง

Avast Antivirus?Antivirus Free (Free Version) เป็น Antivirus Free Version ที่มีประสิทธิภาพสูงและใช้งานง่าย สามารถโหลดได้ที่ http://www.avast.com/free-antivirus-download(สำหรับคนที่ติดตั้งใหม่ Avast Antivirus จะมีการติดตั้งใน Compatibility Mode ให้ทำงานกับ AntiVirus ตัวอื่นได้โดยไม่ชนกันหรือทำงานร่วมกันนั้นเอง)

 

 

AVAST Online Security-6?Free Antivirus โปรแกรมสแกนและป้องกันไวรัส Antivirus Free ไม่เสียเงิน
ไม่ว่าใครก็อยากใช้คอมพิวเตอร์ของตัวเองให้ดีเต็มประสิทธิภาพเสมอ และไม่มีใครหวังจะเจอกับปัญหาชวนปวดหัว โดยเฉพาะไวรัสที่ใครก็อยากเลี่ยง แต่ก็ยากอยู่หากว่ายังมีการเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตและคนอื่นๆ อยู่ ครั้นจะหาโปรแกรมแอนตี้ไวรัสดีๆ มาติดตั้งก็เปลืองเงินอีก เพราะราคาอย่างถูกๆ ก็เริ่มต้นที่ห้าร้อยบาทขึ้นไปแล้ว ซึ่งอีกหนทางหนึ่งที่หลายคนหันมาหาก็คือแอนตี้ไวรัสที่ไม่เสียเงินซื้อนั่นเอง และในวันนี้ผู้เขียนก็อยากแนะนำแอนตี้ไวรัสดีๆ ที่ไม่เสียเงินให้ทดลองใช้ดู นั่นคือ Avast Free Antivirus นั่นเอง

Antivirus Free ส่วนที่สั่งสแกนเครื่องนั้นจะอยู่ที่หัวข้อที่สองโดยกดที่บาร์ทางซ้ายได้เลย แล้วมันจะเปิดหน้านี้ให้ สามารถสั่งสแกนได้ 4 แบบ ไม่ว่าจะเป็น Quick Scan ที่สั่งสแกนคร่าวๆ อย่างรวดเร็วหรือจะ Full System Scan เพื่อตรวจไวรัสทั้งหมดในเครื่องหรือจะจะเป็น Removable media scan ที่สแกนในแฟลชไดรฟ์ก็ได้ และสั่งสแกนเฉพาะจุดได้ด้วยคำสั่ง Select folder to scan และกดที่ปุ่ม Start ทางด้านขวามือเพื่อเริ่มทำงานได้ทันที

สำหรับสเปกของเครื่องจะรองรับไหม ก็ไม่ต้องห่วงเพราะผู้เขียนได้ทดลองติดตั้งไว้ใน Intel Pentium Celeron ที่ยังเป็น Single Core Clock 2.4 GHz อายุราว 6 ปี กับแรม 2 GB Bus 800 ให้ทำการ Full System Scan ยังไม่หน่วงมากและยังทำงานทั่วไปได้เป็นปกติดี แต่ถ้าเปิดดูวิดีโออาจจะช้าลงบ้างเล็กน้อย แต่ถ้าเป็นเครื่องรุ่นใหม่แล้วก็ไม่มีปัญหาอะไรแน่นอน

Bitdefender-Internet-Security-2013-Review-Source-webwarbegin.com_

Bitdefender Antivirus Free สแกนไวรัสออนไลน์ สะดวกใช้ ไม่เสียเงิน
หลายๆ คนอาจจะเบื่อหน่ายกับการที่ต้องมานั่งตรวจเช็คหรือติดตั้งโปรแกรมแอนตี้ไวรัสที่บางทีก็เสียเวลาหรือบางครั้งก็มากับโฆษณาที่น่ารำคาญหรือบางทีก็มีขนาดใหญ่ การใช้เครื่องฮาร์ดดิสก์ไม่มาก ก็เป็นปัญหาอยู่เช่นกัน ถ้ามีโซลูชั่นอื่น อย่างเช่น การสแกนไวรัสออนไลน์ Antivirus Free?ก็น่าจะช่วยคลายปัญหาเหล่านี้ไปได้

Bitdefender สามารถเข้าใช้งานได้จาก http://www.bitdefender.com/scanner/online/free.html ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นผู้ให้บริการสแกนไวรัสออนไลน์แรกๆ ที่มีเครื่องไม้เครื่องมือพร้อมสำหรับการใช้งาน โดยมีระบบ Quick Scan หรือสแกนแบบเปิดหน้าเว็บแล้วสแกนได้ทันที ก็ยังมีเอนจิ้นที่ช่วยให้การทำงานปลอดภัยขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการป้องกัน มัลแวร์ สปายแวร์ รวมถึงการสแกนที่รวดเร็ว มีการอัพเดตสม่ำเสมอ พร้อมการตรวจเช็คแบบดับเบิลเช็ค ให้มั่นใจได้มากขึ้น

online-scan virus-4

การสแกนไวรัสลักษณะนี้อาจไม่ได้ครอบคลุมการตรวจสอบถึงไวรัสในเชิงลึกได้ทั้งหมด แต่เป็นการสแกนแบบพื้นฐานทั่วไป ตามการใช้งานของผู้ใช้ปกติ ซึ่งหากต้องการความแม่นยำมากขึ้น รวมถึงข้อมูลที่จะได้หลังจากการสแกนที่ดี ก็คงต้องอาศัยการติดตั้งโปรแกรมลงไปในเครื่องและมีการอัพเดตให้ข้อมูลสดใหม่อยู่เสมอ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

หลายๆ คนอาจจะเบื่อหน่ายกับการที่ต้องมานั่งตรวจเช็คหรือติดตั้งโปรแกรมแอนตี้ไวรัสที่บางทีก็เสียเวลาหรือบางครั้งก็มากับโฆษณาที่น่ารำคาญหรือบางทีก็มีขนาดใหญ่ การใช้เครื่องฮาร์ดดิสก์ไม่มาก ก็เป็นปัญหาอยู่เช่นกัน

Special Story

บรรดาฟีเจอร์ที่มีอยู่ในวินโดวส์หรือซอฟต์แวร์พื้นฐานที่เราใช้กันอยู่ทั่วไป ต่างก็มีคุณสมบัติในการปกป้องระบบได้เช่นเดียวกัน แถมยังมีประสิทธิภาพที่วางใจได้ในระดับหนึ่ง แต่ที่สำคัญคือ ไม่ต้องไปเสียเงินซื้อเพิ่มเติมให้สิ้นเปลือง

SOFTWARE

ไม่ว่าใครก็อยากใช้คอมพิวเตอร์ของตัวเองให้ดีเต็มประสิทธิภาพเสมอครับ ไม่มีใครหวังจะเจอกับปัญหาชวนให้ลมจับไม่ว่าจะอะไรก็ตาม

SOFTWARE

ในช่วงปลายปีจนถึงต้นปี ผู้ผลิตโปรแกรมมักจะออกเวอร์ชั่นใหม่ๆ มา Advertisement

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก