Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

สแกนไวรัส ออนไลน์ ป้องกันไวรัส

บางคนใช้งานคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คอย่างไม่ค่อยได้สนใจกับความปลอดภัย ซ้ำร้ายไม่เคยได้อัพเดตหรือติดตั้งโปรแกรมป้องกัน ทั้งที่มีความเสี่ยงในการใช้งานในชีวิตประจำวันอยู่ด้วย ซึ่งเมื่อเจอกับปัญหา

บางคนใช้งานคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คอย่างไม่ค่อยได้สนใจกับความปลอดภัย ซ้ำร้ายไม่เคยได้อัพเดตหรือติดตั้งโปรแกรมป้องกัน ทั้งที่มีความเสี่ยงในการใช้งานในชีวิตประจำวันอยู่ด้วย ซึ่งเมื่อเจอกับปัญหา การแก้ไขจะยากกว่าการป้องกันเสมอ ซึ่งไม่ใช่แค่เรื่องสแกนไวรัสอย่างเดียว แต่ยังรวมถึงการแอบเปิดเครื่องดูข้อมูลหรือถ้าหนักหน่อยก็อาจมีการแอบใช้เมล์หรือแอบขโมยข้อมูลที่ใช้ในการทำธุรกรรม สิ่งเหล่านี้รับรองว่า เมื่อเกิดขึ้นมาแล้ว ก็ยากที่จะแก้ไขหรือรับมือ

Uadate Anti-Virus

Advertisement

แต่ถ้าคุณวางกฏของตัวเองในการใช้งานคอมพิวเตอร์ส่วนตัวได้อย่างเหมาะสม โอกาสที่จะโดนโจมตีนั้นก็ยังพอมีอยู่บ้าง แต่ก็ลดน้อยลง สิ่งที่จะเกิดขึ้นคือ ความเสียหายที่น้อยลงไปตามสัดส่วนในการป้องกันของเราเอง อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณมีแบบแผนสแกนไวรัสและการป้องกันที่ดีเพียงใด

Install Anti Virus ในข้อนี้ไม่ได้จำกัดว่าการป้องกันไวรัสสแกนไวรัสเท่านั้น จะเลือกเป็น Internet Security ได้ ก็ยิ่งดีเข้าไปใหญ่ เพราะปัจจุบัน เราไม่ได้ใช้งานอยู่แค่เครื่องเดียวหรือตัวคนเดียว แต่ยังมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและเครื่องอื่นๆ อยู่ด้วย การป้องกันได้มากกว่าไวรัส ย่อมเป็นผลดียิ่งกว่า ไม่ว่าจะเป็น Trojan, Phishing หรือภัยคุกคามอื่นๆ

Bitdefender-Internet-Security-2013-Review-Source-webwarbegin.com_

Bitdefender สแกนไวรัสออนไลน์ สะดวกใช้ ไม่เสียเงิน
หลายๆ คนอาจจะเบื่อหน่ายกับการที่ต้องมานั่งตรวจเช็คหรือติดตั้งโปรแกรมแอนตี้ไวรัสที่บางทีก็เสียเวลาหรือบางครั้งก็มากับโฆษณาที่น่ารำคาญหรือบางทีก็มีขนาดใหญ่ การใช้เครื่องฮาร์ดดิสก์ไม่มาก ก็เป็นปัญหาอยู่เช่นกัน ถ้ามีโซลูชั่นอื่น อย่างเช่น การสแกนออนไลน์ ก็น่าจะช่วยคลายปัญหาเหล่านี้ไปได้

Bitdefender สามารถเข้าใช้งานได้จาก http://www.bitdefender.com/scanner/online/free.html ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นผู้ให้บริการสแกนไวรัสออนไลน์แรกๆ ที่มีเครื่องไม้เครื่องมือพร้อมสำหรับการใช้งาน โดยมีระบบ Quick Scan หรือสแกนไวรัสแบบเปิดหน้าเว็บแล้วสแกนได้ทันที ก็ยังมีเอนจิ้นที่ช่วยให้การทำงานปลอดภัยขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการป้องกัน มัลแวร์ สปายแวร์ รวมถึงการสแกนที่รวดเร็ว มีการอัพเดตสม่ำเสมอ พร้อมการตรวจเช็คแบบดับเบิลเช็ค ให้มั่นใจได้มากขึ้น

eset-scan-virus-online-5

ESET Online Scan สแกนไวรัสฉบับออนไลน์
หลายๆ คนที่ใช้คอมพ์ ก็มักจะคุ้นเคยกันดีกับการที่ต้องใช้งานโปรแกรมสแกนไวรัส แม้จะไม่ได้ใช้งานต่ออินเทอร์เน็ตบ่อยๆ แต่ก็จำเป็นต้องติดตั้งไว้ในเครื่อง แต่บางทีก็อาจจะเบื่อหน่ายกับการที่ต้องต่ออินเทอร์เน็ต เพื่อดาวน์โหลดมาติดตั้งถ้าเป็นแบบฟรีหรือบางทีก็การทำงานก็มีการเรียกใช้ทรัพยากรอยู่มาก ก็ทำให้ระบบล่าช้าลง จึงทำให้บางคนค่อนข้างจะไม่ใส่ใจกับการติดตั้งแอนตี้ไวรัสไว้บนเครื่อง แม้จะทราบดีว่ามีประโยชน์ก็ตาม

อย่างไรก็ดีมีทางออกที่น่าสนใจอย่างการใช้ระบบสแกนไวรัสแบบออนไลน์ ซึ่งออกแบบมาเพื่อคนที่ต่อใช้อินเทอร์เน็ตและมีการออนไลน์อยู่บ้าง เนื่องจากไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมลงไปในเครื่อง แต่พร้อมสำหรับการตรวจสอบและสแกนทันทีที่มีการต่ออินเทอร์เน็ต โดยมีผู้ให้บริการที่น่าสนใจหลายราย เช่นเดียวกับ ESET รายนี้ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการระบบแอนตี้ไวรัสระดับคุณภาพที่เรารู้จักกันดี

eset-scan-virus-online-1

Scan Virus Online มาสแกนไวรัสออนไลน์กัน
ปกติเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ก็จะมีโปรแกรมแอนตี้ไวรัสกันอยู่ประจำเครื่องกันอยู่แล้ว สุดแต่คุณผู้ใช้ชอบแอนตี้ไวรัสตัวไหน ซึ่งในความเป็นจริงจะไม่มีแอนตี้ไวรัสตัวใด ทำงานได้ดีที่สุดคือตรวจจับไวรัสได้ทุกตัวขึ้น ปัจจัยสำคัญอยู่ที่ทางผู้ผลิตจะอัปเดทข้อมูลไวรัสหรือผู้ใช้จะอัปเดทบ่อยครั้งแค่ไหน ดังนั้นวันนี้ผมจึงขอแนะนำให้คุณผู้อ่านทดลองใช้บริการสแกนไวรัสแบบออนไลน์กันบ้าง การ scan virus online เป็นการสแกนไวรัสผ่านทางเว็บของผู้ผลิตเองโดยที่คุณไม่มีความจำเป็นต้องติดตั้งโปรเกรมแอนตี้ไวรัสที่ตัวเครื่องของคุณการสแกนไวรัสออนไลน์นั้นมีข้อดีคือ

1.ไม่ต้องติดตั้งแอนตี้ไวรัสที่เครื่อง
2.เป็นการตรวจสอบไวรัสที่อัปเดทล่าสุดของแอนตี้ตัวนั้นเพราะกระทำที่เว็บผู้ผลิต
3.ทำให้ตรวจสอบประสิทธิภาพในการตรวจจับของแอนตี้ไวรัสได้ เพราะแต่ละตัวอาจตรวจเจอและไม่เจอไวรัสในไฟล์เดียวกันก็ได้

Comodo Internet Security-6

สแกนไวรัสฉับไว อุ่นใจในการเชื่อมต่อด้วย Comodo Internet Security
ปัจจุบันอันตรายจากไวรัสและภัยคุกคามมีมากขึ้นทุกขณะ จึงจำเป็นต้องมีเครื่องมือดีๆ ในการที่จะตรวจเช็คและป้องกันไม่ให้เกิด อันตรายต่อระบบที่ใช้ ซึ่งบางครั้งการมีแอนตี้ไวรัสอาจไม่ได้ครอบคลุมการป้องกันได้ เพราะเมื่อมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตภัยในรูป แบบอื่น ก็มีโอกาสที่จะเข้ามาทำอันตรายได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น Malware, Trojan, Phishing และอื่นๆ

Comodo Internet Security เป็นเครื่องมือที่ช่วยในการป้องกันอันตรายจากการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและการเชื่อมโยงเครือข่ายต่างๆ ได้อย่างปลอดภัยมากขึ้่น ซึ่งแน่นอนว่าย่อมดีกว่าการป้องกันด้วย Anti Virus เพียงอย่างเดียว โดยที่มีการทำงานสั้นและกระชับ แต่ให้ประสิทธิภาพได้ดีทีเดียว

AVAST Online Security-6

Avast Free Antivirus โปรแกรมสแกนและป้องกันไวรัส แบบฟรีไม่เสียเงิน
ไม่ว่าใครก็อยากใช้คอมพิวเตอร์ของตัวเองให้ดีเต็มประสิทธิภาพเสมอ และไม่มีใครหวังจะเจอกับปัญหาชวนปวดหัว โดยเฉพาะไวรัสที่ใครก็อยากเลี่ยง แต่ก็ยากอยู่หากว่ายังมีการเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตและคนอื่นๆ อยู่ ครั้นจะหาโปรแกรมแอนตี้ไวรัสดีๆ มาติดตั้งก็เปลืองเงินอีก เพราะราคาอย่างถูกๆ ก็เริ่มต้นที่ห้าร้อยบาทขึ้นไปแล้ว ซึ่งอีกหนทางหนึ่งที่หลายคนหันมาหาก็คือแอนตี้ไวรัสที่ไม่เสียเงินซื้อนั่นเอง และในวันนี้ผู้เขียนก็อยากแนะนำแอนตี้ไวรัสดีๆ ที่ไม่เสียเงินให้ทดลองใช้ดู นั่นคือ Avast Free Antivirus นั่นเอง

ในบางครั้งการที่ไวรัสโจมตี จนแทบจะไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติหรือเกิดความเสียหายจนยากจะเยียวยา อย่างเช่น ไม่สามารถบูตเครื่องได้ เปิดโปรแกรมทำงานช้าหรือไม่เปิดให้ทำงาน รวมถึงไฟล์ข้อมูลเสียหายมากจนเกินไป จนบางครั้งโปรแกรมแอนตี้ไวรัสไม่อาจทำงานขึ้นมาได้ ก็คงต้องใช้วิธีล้างเครื่องใหม่ ด้วยการฟอร์แมตเครื่อง เพื่อให้ระบบกลับมาสดใหม่อีกครั้ง แต่ต้องมีการเตรียมตัวให้พร้อม ไม่ว่าจะเป็นการแบ็คอัพข้อมูลหรือการจัดเตรียมไฟล์และโปรแกรม เพื่อให้ปลอดภัยในการใช้งานและพร้อมสำหรับการใช้งานอีกครั้ง จัดเป็นวิธีสุดท้ายในการแก้ปัญหา ลบไวรัสไม่ออก ได้อีกทางหนึ่ง

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

หลายคนที่ใช้ Windows 10 คงจะทราบกันดีว่า แม้ในช่วงต้นของการติดตั้งและเริ่มใช้งาน เราอาจจะยังไม่มีโปรแกรมป้องกันไวรัส (Anti-Virus) เจ๋งๆ มาลงไว้ในเครื่องก็ตาม

Special Story

ถ้าคุณวางกฏของตัวเองในการใช้งานคอมพิวเตอร์ส่วนตัวได้อย่างเหมาะสม โอกาสที่จะโดนโจมตีนั้นก็ยังพอมีอยู่บ้าง แต่ก็ลดน้อยลง สิ่งที่จะเกิดขึ้นคือ ความเสียหายที่น้อยลงไปตามสัดส่วนในการป้องกันของเราเอง

Windows Zone

Comodo Internet Security เป็นเครื่องมือที่ช่วยในการป้องกันอันตรายจากการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและการเชื่อมโยงเครือข่ายต่างๆ ได้อย่างปลอดภัยมากขึ้่น

Tips & Tricks

ทางออกที่น่าสนใจอย่างการใช้ระบบสแกนไวรัสแบบออนไลน์ ซึ่งออกแบบมาเพื่อคนที่ต่อใช้อินเทอร์เน็ตและมีการออนไลน์อยู่บ้าง เนื่องจากไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมลงไปในเครื่อง แต่พร้อมสำหรับการตรวจสอบและสแกนทันทีที่มีการต่ออินเทอร์เน็ต

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก