Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[IFA 2014] Acer เปิด Hybrid Ultrabook รุ่นใหม่อย่าง Aspire R13, R14 ราคาเริ่ม 2 หมื่นกว่าๆ

ล่าสุด Acer ได้เปิดตัวโน๊ตบุ๊คในรูปแบบของ Hybrid Notebook รุ่นใหม่ถึงสองรุ่นด้วยกันทั้ง Acer Aspire R13 และ Acer Aspire R14 สองสุดยอด

หลังจากในปีที่แล้วได้เพื่อนๆชาว NotebookSPEC ได้นำเสนป Acer Aspire R7 ที่เป็น Hybrid สุดล้ำไปแล้ว ล่าสุด Acer ได้เปิดตัวโน๊ตบุ๊คในรูปแบบของ Hybrid Notebook รุ่นใหม่ถึงสองรุ่นด้วยกันทั้ง Acer Aspire R13 และ Acer Aspire R14 สองสุดยอดโน๊ตบุ๊คแบบ Hybrid ที่ปรับเปลี่ยนการใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ และต่อยอดความสำเร็จมาจาก Acer Aspire R7 ตัวเดิม

 

Advertisement

acer-aspire-r13-r14

 

โดย Acer Aspire R13 มาพร้อมการออกแบบสุดแสนชาญฉลาดที่ล้ำกว่าใครด้วยเทคโนโลยี Acer Ezel Aero ที่ช่วยให้สามารถปรับโหมดการใช้งานได้ถึง 6 รูปแบบ เช่นเดียวกันกับ Acer Aspire R14 ที่หมุนพับได้ถึง 360 องศาพร้อมปรับรูปแบบในการใช้งานได้ถึง 360 องศา ได้ถึง 4 รูปแบบเช่นกัน

 

Aspire R 13 โน๊ตบุ๊คชาญฉลาดได้ทั้งบันเทิงและทำงาน

Aspire R 13 เป็น Hybrid Ultrabook ที่บางเบามากๆเพียง 1 นิ้ว และมีน้ำหนักเพียง 1.5 กิโลกรัมพกพาง่ายสุดๆ พร้อมด้วยฟีเจอร์ Acer Ezel Aero เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับทุกการใช้งานได้อย่างลงตัว พร้อมด้วยสเถียรภาพที่มากกว่าบนขนาดหน้าจอแสดงผลกระทัดรัดเพียง 13.3 นิ้ว ให้คุณใช้งานกับโหมดการแสดงผลต่างๆ บนบานพับสองจุดที่แข็งแกร่งสุดๆได้ตามสไตล์การใช้งานของคุณได้ถึง 6 รูปแบบอย่างง่ายดายและรวดเร็วดังนี้

  • Notebook mode – ใช้งานในการพิมพ์งานตามรูปแบบของโน๊ตบุ๊คแบบปกติทั่วไป
  • Ezel mode – ช่วยให้จอแสดงผลเขยิบเข้ามาใกล้ขึ้นและเหมาะอย่างยิ่งกับการอ่านและการท่องเว็บ
  • Stand mode – ช่วยให้การวาดภาพ รวมไปถึงการทัชสกรีนต่างๆ และการใช้งานในห้องประชุมเป็นไปได้ง่ายขึ้น โนโหมดนี้เหมาะอย่างยิ่งกับการไปใช้งานในห้องประชุมในลักษณะของทุกคนมารวมกันออกความคิดเห็นและ brainstorm
  • Pad mode – เรียกกันอย่างง่ายเลยก็คือรูปแบบการใช้งานในโหมดแท็บเล็ตนั่นเอง ที่ก็เหมาะกับการเล่นเกม เล่นเว็บ ดูหนังครับผม
  • Tent mode – เหมาะอย่างยิ่งกับการใช้งานในพื้นที่ๆค่อนข้างจำกัด เช่นบนรถทัวร์ หรือเครื่องบิบเป็นต้น
  • Display mode – เหมาะอย่างยิ่งในการใช้งานดูหนัง ดูวิดีโอ ดูภาพ เล่นเกมและอื่นๆ อีกมามาย

และถึงแม้ Aspire R 13 จะแลดูเบาและบอบบางแต่ด้วยการออกแบบที่สวยงามแต่คงทนแข็งแรง พร้อมด้วยกระจกหน้าจอสัมผัสแบบ Gorilla Glass 3 ช่วยให้การใช้งานในรูปแบบสัมผัสได้ลื่นไหลและมั่นใจกว่า

 

Aspire-R-13_06

 

ฟีเจอร์ที่น่าสนใจ
ทั้งนี้ทั้งนั้น Aspire R 13 ก็ยังมาพร้อมด้วยฟีเจอร์ล้ำสมัยอีกมายมายที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ได้เป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็น

  • Acer Active Pen ปากกาสุดไฮเทคที่มาพร้อมกับ Acer Aspire R13 ออกแบบมาสำหรับมืออาชีพโดยเฉพาะ ซึ่งเจ้านี่มีเซ็นเซอร์ที่สามารถรับรู้ถึงแรงกดในการวาดได้ทำให้ลายเส้นที่ออกมามีความบางและหนาต่างกัน แถมยังแม่นยำกว่าเดิมด้วยเซ็นเซอร์แบบใหม่และซอฟแวร์ Acer Hover Access ที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มความแม่นยำให้กับการใช้งานปากกาโดยเฉพาะ ที่สำคัญยังมาพร้อมปุ่มกด 2 ปุ่มบนตัวปากกาช่วยให้ใช้งานแทนเมาส์ได้เลย
  • Anti-fingerprint technology ที่จะช่วยให้หน้าจอแสดงผลสะอาดเอี่ยมอยู่ตลอดเวลา
  • Anti-reflective technology ลดอาการสะท้อนของหน้าจอโดยเพิ่มความคมชัดให้กับหน้าจอเวลาอยู่ในที่ๆมีแสงรบกวนมาก
  • Built-in light sensor ช่วยปรับแสงหน้าจอให้โดยอัตโนมัติ ให้คุณไม่ต้องยุ่งยากในการใช้งานในหลายๆสภาวะแสง

 

Acer_Aspire_R_13_01

 

สเปค
ในด้านของสเปคเอง Acer Aspire R13 ก็มาพร้อมด้วยสเปคที่มีประสิทธิภาพสูงสุดทั้ง

  • หน้าจอแสดงผลขนาด 13.3 นิ้วความละเอียดให้เลือกสองความละเอียดให้เลือกคือ WQHD 2560 x 1440 พิกเซล และ Full-HD 1920 x 1080 พิกเซล
  • หน่วยประมวลผลกลาง Intel Core i5 และ i7
  • แรมสูงสุด 8 GB แบบ DDR3
  • ที่เก็บข้อมูล SSD 1TB พร้อมรองรับ RAID 0
  • ระบบเสียง Dolby Digital Plus Home Theatre
  • พร้อมใช้งานต่อเนื่องได้ถึง 8 ชั่วโมง

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจเจ้า Acer Aspire R13 นั้นเจ้านี่จะสนนราคาอยู่ที่ 899 ยูโรหรือราวๆ 37,800 บาท (เข้าไทยราคาอาจจะเพิ่มอีกราวๆ 1-2,000 บาท) และเริ่มวางจำหน่ายในภูมิภาคเอเชียประมาณเดือนพฤศจิกายน 2014

 

gsmarena_001

Aspire R14 โน๊ตบุ๊คที่เปลี่ยนรูปแบบการใช้งานได้ง่ายกว่า

อีกตัวหนึ่งอย่าง Acer Aspire R14 เองเปิดตัวมาพร้อมกันโดยจะเป็นโน๊ตบุ๊คในกลุ่ม Hybrid แบบทัชสกรีนบนเทคโนโลยี Zero Air Gap ที่ออกแบบมาสำหรับการใช้งานได้ในทุกๆรูปแบบอย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นการเล่น การแชท บันเทิง ดูหนัง ทำงานก็ทำได้หมด ที่สำคัญยังมาพร้อมรูปแบบในการปรับเปลี่ยนการแสดงผลแบบพับกลับด้านได้ถึง 360 องศาผ่านบานพับ 2 มุมที่แข็งแรงได้ถึง 4 รูปแบบด้วยกันดังนี้

  • Notebook mode – ใช้งานในการพิมพ์งานตามรูปแบบของโน๊ตบุ๊คแบบปกติทั่วไป
  • Display mode – เหมาะอย่างยิ่งในการใช้งานดูหนัง ดูวิดีโอ ดูภาพ เล่นเกมและอื่นๆ อีกมามาย
  • Tent mode – เหมาะอย่างยิ่งกับการใช้งานในพื้นที่ๆค่อนข้างจำกัด เช่นบนรถทัวร์ หรือเครื่องบิบเป็นต้น
  • Pad mode – รูปแบบการใช้งานในโหมดแท็บเล็ตนั่นเอง ที่ก็เหมาะกับการเล่นเกม เล่นเว็บ ดูหนังครับผม

Acer Aspire R14 ก็ยังนำเสนอประสบการณ์ในการใช้งานแบบ 360 องศาที่ตอบรับทุกไลฟ์สไตล์ในการใช้งานแต่ก็ยังคงทนไว้ซึ่งความแข็งแรงได้เป็นอย่างดีด้วยการผสมผสานวัสดุอย่าง Zinc alloy และ Soft rubber ให้ประสบการณ์ในการสัมผัสและการใช้งานทั้งในรูปแบบปกติ และใช้งานในรูปแบบของ Hybrid ได้อย่างพรีเมียมไม่เหมือนใคร ยิ่งไปกว่านั่นยังออกแบบได้ล้ำกว่าใครๆ ด้วยเทคโนโลยีในการพับที่แข็งแรงสามารถกลับหน้าจอแบบ 360 องศาในโหมดต่างๆได้ ซึ่งจะมีไฮไลท์อยู่ใน Tent โหมดที่นอกเหนือจะกลับการแสดงผลออกมาแล้วยังสามารถสลับลำโพงให้เสียงลำโพงจากซ้ายมาขวาเพื่อความสมจริงสมจังของแหล่งกำเนิดเสียงได้อีกด้วย

 

Aspire-R-14_05-630x490

 

สเปค
ในส่วนของสเปคเอง Acer Aspire R14 ก็มาพร้อมด้วยสเปคที่ไม่ธรรมดาไม่ว่าจะเป็น

  • หน้าจอแสดงผลขนาด 14 นิ้ว 1366 x 768 พิกเซล
  • หน่วยประมวลผลกลาง Intel Core i3 , i5 และ i7
  • แรมสูงสุด 12 GB แบบ DDR3
  • การ์ดจอ NVIDIA GeForce 820M
  • ที่เก็บข้อมูล HDD 1TB
  • ระบบเสียง Dolby Digital Plus Home Theatre

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจเจ้า Acer Aspire R14 นั้นเจ้านี่จะสนนราคาอยู่ที่ 499 ยูโรหรือราวๆ 21,000 บาทเท่านั้น(เข้าไทยน่าจะเพิ่มอีกราวๆ 1-2,000 บาท) และเริ่มวางจำหน่ายในภูมิภาคเอเชียประมาณเดือนตุลาคม 2014 ?ซึ่งทีมงาน NotebookSPEC ก็ขอบอกเลยว่าทั้งเจ้า Acer Aspire R13 และ R14 นั่นน่าสนใจเป็นอย่างมากเลยละครับโดยเฉพาะกับ Aspire R14 ที่น่าสนใจมากๆ ด้วยราคาค่าตัวไม่สูงมากนักแต่มาพร้อมด้วยฟีเจอร์ครบครันเต็มสตรีมแบบ Hybrid ครับ ซึ่งก็ขออย่างเดียวว่าเข้าไทยแล้วอย่างแพงมากละกันนะ

 

Acer_Aspire_R_14_01

 

ที่มา : Techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

PR-News

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ตอบโจทย์ยุค AI PC ยกระดับประสบการณ์ให้ทุกการใช้งาน เปิดตัวโน้ตบุ๊ก Acer Swift Series รุ่นล่าสุด Acer Swift Go 14 และ Acer Swift Go 16 นำเสนอคุณสมบัติของ AI...

CONTENT

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 10000 บาทยังหาซื้อได้ จ่ายเบาๆ มีเอาไว้ทำงานก็เวิร์ค! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 10000 แม้ผู้ผลิตจะไม่ค่อยนิยมผลิตออกมาวางจำหน่ายแล้ว แต่ก็ยังหาซื้อได้บ้างโดยผสมระหว่างแบรนด์ชั้นนำที่รู้จักกันดีกับกลุ่มผู้เล่นหน้าใหม่อย่างโน๊ตบุ๊คจากประเทศจีนผสมกัน ซึ่งบางคนอาจติดภาพว่ามันอาจจะไม่ทนใช้ได้ไม่นานก็ต้องทิ้ง แต่ในปัจจุบันงานประกอบและคุณภาพของสินค้าจากจีนรวมถึงโน๊ตบุ๊คดีขึ้นกว่าในอดีตมากแล้ว แถมหลายแบรนด์ยังมาลงทุนการดูแลหลังการขายเพิ่มขึ้น เมื่อใช้งานแล้วมีปัญหาก็สามารถติดต่อทางบริษัทเพื่อส่งสินค้าไปซ่อมเคลมได้ด้วย อย่างไรก็ตามโน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 10000 บาท สเปคอาจจะอยู่ในระดับทั่วไปแค่พอใช้ทำงานเอกสาร, เปิดเว็บไซต์ดูหนังฟังเพลงทั่วไปและพอใช้แต่งภาพได้บ้างเพราะซีพียูจะเป็นตระกูล...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก