Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Baidu ปล่อย Baidu Eye เวอร์ชั่นทดสอบแล้ว แต่ไม่มีเลนส์แสดงผลบนสมาร์ทโฟนแทน

คิดจะเป็นเจ้าเทคโนโลยีโลกเลยกันละครับกับ Baidu ที่ชาวไทยรู้จักกันเป็นอย่างดีในฐานนะของซอฟแวร์สำหรับมวลมหาประชาชนเพราะคอมพิวเตอร์ทุก

คิดจะเป็นเจ้าเทคโนโลยีโลกเลยกันละครับกับ Baidu ที่ชาวไทยรู้จักกันเป็นอย่างดีในฐานนะของซอฟแวร์สำหรับมวลมหาประชาชนเพราะคอมพิวเตอร์ทุกเครื่องต่างมีกันเกือบหมดแล้ว(แบบไม่ได้ตั้งใจ) แต่หารู้ไม่ว่า Baidu เองก็ยังมีธุรกิจในสายไอทีอื่นๆ อีกมากมายเรียกได้ว่าถอดแบบจาก Google Model กันเลยทีเดียว

 

Advertisement

timthumb (1)

 

Baidu ปล่อย Baidu Eye เวอร์ชั่นทดสอบแล้ว?

ล่าสุดทาง Baidu ก็ได้หันมาทำ ทำ Baidu Eye ที่ได้มีข่าวออกมาแล้ว โดยในคราวนี้ Baidu Eye มาในเวอร์ชั่นทดสอบ ซึ่งจะออกแบบมาให้ไม่มีชิ้นเลนส์และไม่มีการแสดงผลบนจอเหมือนกับ Google Glass ครับโดยเหตุผลที่ Baidu Eye เลือกไม่ใส่จอและชิ้นเลนส์เหมือนที่ Google ทำนั้น ก็เพราะการดูผ่านสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ตสามารถทำได้สบายกว่า ช่วยให้ถนอมสายตา แถมไม่บดบังทัศนวิสัย รวมไปถึงยังอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่ใช้แว่นตาอยู่แล้ว และยังช่วยประหยัดแบตเตอรี่ได้อีกด้วยครับผม

ซึ่งรูปแบบของการใช้งานของ Baidu Eye จะเป็นในลักษณะของการเก็บข้อมูลผ่านคำสั่งเสียงและสัมผัสบนตัวแว่น โดยวิเคราะห์ภาพที่เราเห็น และจะส่งข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งต่างๆ หรือข้อมูลของสินค้าที่สนใจยกตัวอย่างเช่น เสื้อผ้า กระเป๋า ต้นไม้เป็นต้น ไปยังสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตครับ (ข้อมูลจะเป็นจำพวกเสื้อผ้าแบบนี้มีขายที่ร้านไหน เป็นต้น) ซึ่งจัดได้ว่าเป็นวิธีที่ค่อนข้างยุ่งยากดีทีเดียว แต่กระนั้นแล้วตอนนี้ Baidu Eye ยังเป็นแค่ตัวทดลองเท่านั้น ซึ้งก็ต้องใช้เวลาพัฒนาและวิจัยอีกนานโขเลยละครับ โดยตัวที่วางขายจริงน่าจะสมบูรณ์แบบและใช้งานได้ง่ายกว่านี้อีกพอสมควรเลย

 

ที่มา : TechInAsia

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ตอนนี้สถิติการใช้งานเสิร์ชเอ็นจิ้นในจีนได้เปลี่ยนไป จากเดิม Baidu ขึ้นแท่นเป็นอันดับหนึ่ง แต่ตอนนี้ Microsoft Bing ได้แซงหน้าไปเรียบร้อยในเดือนเมษายนที่ผ่านมา คาดว่าน่าจะมาจากการเปิดตัว AI ของ Bing ร่วมกับ ChatGPT-4 ทำให้ผู้ใช้งานส่วนใหญ่หันเหความสนใจไปที่ลูกเล่นใหม่นั่นเอง จากข้อมูลจะเห็นว่าส่วนแบ่งการตลาดของ Baidu ลดลงเหลือ 27.01% อันดับรองจาก Bing และ Baidu ได้แก่ Sogou...

IT NEWS

Baidu (ไป่ตู้) กำลังเพิ่มสินค้าใหม่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์สมาร์ทแกดเจ็ต พร้อมสร้างระบบนิเวศฮาร์ดแวร์เพื่อเสริมบริการ Internet ของตัวเอง เตรียมพัฒนาเข้าสู่โลก AI เต็มตัว ทางแผนก Xiaodu ของบริษัทไป่ตู้ (เหมือนกับแผนก Alexa ของ Amazon) ประกาศเปิดตัวสินค้าใหม่เป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรกในสัปดาห์หน้าที่จะถึงนี้ เช่นเดียวกับ Amazon และ Google ที่ต่างก็มีแบรนด์มือถือของตัวเอง นอกจากนี้ทางบริษัทไป่ตู้ที่อเมริกาก็กำลังพัฒนาลำโพงและจอแสดงผลอัจฉริยะสำหรับบ้านอัจฉริยะ (Smart Home)...

IT NEWS

Baidu เสิร์ชเอ็นจิ้นอันดับหนึ่งของประเทศจีน เปิดตัวผลิตภัณฑ์ AI “ERNIE Bot” ใช้ชิป Kunlun AI รุ่นที่สองที่ทาง Baidu ได้พัฒนาขึ้นมาเอง และมุ่งเน้นการใช้งานในรถยนต์ไร้คนขับ ล่าสุดทาง BYD ผู้ผลิตรถยนต์ของจีนได้เข้ามาลงทุนในการพัฒนา Kunlun AI เพื่อที่จะนำไปใช้ในการผลิตรถยนต์ไร้คนขับ (AV) ระดับไฮเอนด์ของตน ย้อนกลับไปเมื่อกี 2564 แผนกดูแลสมาร์ทชิปและออกแบบของ...

IT NEWS

เมื่อวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา Robin Li ซีอีโอของ Baidu เปิดตัว Ernie Bot (Wenxin Yiyan) แชทบอท AI ที่ทำการปรับปรุงใหม่ พร้อมวิดีโอสาธิตการใช้งานบนเวทีเปิดตัว ทาง Baidu ได้ระบุความสามารถหลักๆ 5 อย่างของ Ernie Bot ได้แก่...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก