Connect with us

Hi, what are you looking for?

Smartphone News

Samsung Galaxy ซีรีส์ Note ไม่ได้ฆ่า iPhone แต่กลับไปส่งผลให้ iPad แทน

เป็นที่ชัดเจนอย่างแจ่มแจ้งแล้วครับว่าตลาด tablet ในปีนี้นั้นมีการเติบโตลดลงอย่างรวดเร็วเกินกว่าที่ใครหลายๆ คนได้คาดการณ์ไว้ โดย ตัวเลขของการเติบโตของยอดขายสำหรับตลาด tablet

เป็นที่ชัดเจนอย่างแจ่มแจ้งแล้วครับว่าตลาด tablet ในปีนี้นั้นมีการเติบโตลดลงอย่างรวดเร็วเกินกว่าที่ใครหลายๆ คนได้คาดการณ์ไว้ โดย ตัวเลขของการเติบโตของยอดขายสำหรับตลาด tablet ที่ทาง IDC คาดการณ์ไว้ตั้งแต่ช่วงต้นปีสำหรับปีนี้นั้นคือ 12% ด้วยกัน ดูไปแล้วอาจจะเหมือนมาก แต่ถ้านำไปเทียบกับในปี 2013 แล้วตัวเลขนี้น้อยลงกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัดเลยทีเดียวครับ(ในปี 2013 ยอดการเติบโตของตลาด tablet สูงถึง 50%) แต่เมื่อไม่นานมานี้ทาง IDC กลับปรับลดตัวเลขของการเติบโตของตลาด tablet ลงครับ โดยเหลือเพียงแค่ 6.5% เท่านั้น

หากจะว่าไปแล้วนั้นยอดการเติบโตของตลาด tablet นั้นลดลงเร็วอย่างน่าใจหายครับ เพราะ tablet เครื่องแรกอย่าง iPad จาก Apple ที่เปิดตัวในปี 2010 นั้น เวลาผ่านไปเพียงแค่ 4 ปีเท่านั้นตลาด tablet กลับมียอดการเติบโตที่ต่ำลงเรื่อยๆ อย่างเห็นได้ชัดโดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดทางฝั่งตะวันตกทีตลาด tablet นั้นแทบจะไม่กระดิกเลยครับ

Advertisement

samsung galaxy note ii 600

สาเหตุของการตกต่ำของตลาด tablet นั้นมีด้วยกันหลายอย่างครับ แต่ที่หนักที่สุดแล้วคงหนีไม่พ้นการที่ Samsung ทำการเปิดตัวซีรีส์ Galaxy Note ออกมา โดยมีชื่อเรียกใหม่ว่าเป็น phablet และได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม ด้วยขนาดหน้าจอที่พอเหมาะ พกพาสะดวก ทำให้ผู้ผลิตรายอื่นๆ ต่างก็ส่งผลิตภัณฑ์ที่เป็น phablet ตามออกมากันอย่างไม่ขาดสาย นอกเหนือไปจากนั้นก็ยังมี tablet ขนาดเล็ก ที่มีขนาดหน้าจออยู่ที่ 7 นิ้ว ออกมาตีตลาด โดย tablet ขนาดหน้าจอ 7 นิ้วโดยส่วนมากนั้นก็จะมาพร้อมกับความสามารถในการใช้เป็นโทรศัพท์ได้ในตัวด้วย ทำให้ผู้บริโภคหันมาสนใจผลิตภัณฑ์ที่มีขนาดเล็กกว่า tablet นั่นเองครับ

ที่มา : bgr

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 15APH8 รุ่นคุ้มราคาประหยัด แต่ใส่สเปคมาจัดจ้านในราคาคุ้มเกินตัว!! Lenovo LOQ 15APH8 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเล็กราคาประหยัดซึ่งแฟนคลับ Lenovo ก็ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นมาโดยตลอด เพราะรวมองค์ประกอบน่าใช้เอาไว้มากมายทั้งบอดี้สวยเรียบร้อยคล้ายกับพี่ใหญ่อย่าง Legion Series อยู่พอควร แถมยังให้สเปคต่อราคามาคุ้มค่าทั้งซีพียู AMD Ryzen กับจีพียู NVIDIA GeForce RTX 30 series...

Buyer's Guide

แนะนำวิธีเปลี่ยนแบตเตอรี่ ไอแพด ที่ Apple หมดประกันก็ทำได้ แถมยังได้เครื่องใหม่ด้วย อัพเดท 2024 ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แบบไหนที่ใช้งานแบตเตอรี่ เมื่อใข้งานไป 1-2 ปีขึ้นไป ก็มักจะพกกับอาการแบตเสื่อม ทำให้ช่วงระยะเวลาในการใช้งานผ่านแบตเตอรี่นั้นสามารถใช้งานได้น้อยลง กับอุปกรณ์อย่าง iPad เองก็เช่นเดียวกัน ซึ่งหลายๆ คนก็มักจะเลือกนำไอแพดไปเปลี่ยนแบตเตอรี่กับร้านตามท้องตลาดที่มีหลากหลายร้าน แต่สิ่งที่ต้องแลกมานั่นก็คือแบตเตอรี่ไม่อาจจะไม่ใช่ของแท้ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะพามาดูราคาและเงื่อนไขสำหรับการเปลี่ยนแบตเตอรี่ ไอแพด...

Buyer's Guide

เปิดกระเป๋ามาเมื่อไหร่ เป็นใครก็ต้องมี Power Bank ติดเอาไว้สักไว้ชาร์จไฟให้อุปกรณ์ต่างๆ ตั้งแต่มือถือ, หูฟัง ไปจนโน๊ตบุ๊คและ Gaming handheld ที่มีพอร์ต USB-C Full Function, Thunderbolt ก็ชาร์จไฟเข้าเครื่องให้ใช้งานได้ทั้งวัน จะนั่งทำงานหรือประชุมนานแค่ไหนก็ไม่ต้องกลัว แถมราคาค่างวดก็ถูกลงไปกว่าในอดีตมาก กำเงินมาพันบาทต้นก็ซื้อแบรนด์คุณภาพดีราคาประหยัดมาใช้ได้แถมตอนนี้แบรนด์ชั้นนำหลายๆ เจ้าก็เพิ่มลูกเล่น อัปเกรดกำลังชาร์จให้มากขึ้น, มีพอร์ตเยอะร้อยแปดหรือเป็นอะแดปเตอร์ไว้ชาร์จมือถือไปพร้อมกันก็ยังได้ ลองมาส่องในงาน Commart...

Buyer's Guide

รีบช้อปก่อนของหมด!! พาส่องโปร iPad ราคานักเรียน จากแคมเปญ Apple Back to School ทุกรุ่น เริ่มต้นแค่ 13,xxx บาท สินค้าหรือผลิตภัณฑ์ของ Apple นั้น นอกจากได้รับความนิยมแล้ว ก็ยังมีแคมเปญดีๆ ที่มาในทุกปีอย่าง Back to School ที่ให้เราได้ซื้อ iPad,...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก