Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

RootkitBuster เครื่องมือกำจัดรูตคิทตัวร้ายจาก Trend Micro

Rootkit จัดเป็นภัยคุกคามที่จัดอยู่ในหมวดของ Trojan ด้วยเช่นกัน การเลือกซอฟท์แวร์ที่ป้องกันโทรจัน อาจจะไม่สามารถตรวจจับ Rootkit ได้เสมอไป สิ่งที่ควรมองเป็นอันดับแรกก็คือ มีฟังก์ชั่นป้องกัน Rootkit ด้วย

Rootkit จัดเป็นภัยคุกคามที่จัดอยู่ในหมวดของ Trojan ด้วยเช่นกัน การเลือกซอฟท์แวร์ที่ป้องกันโทรจัน อาจจะไม่สามารถตรวจจับ Rootkit ได้เสมอไป สิ่งที่ควรมองเป็นอันดับแรกก็คือ มีฟังก์ชั่นป้องกัน Rootkit ด้วยหรืออาจใช้ซอฟท์แวร์สำหรับการตรวจจับ Rootkit โดยเฉพาะ เพราะโปรแกรมเหล่านี้ถูกออกแบบมาเพื่อตรวจหา Rootkit โดยตรง

RootkitBuster-0

Advertisement

Trend Micro RootkitBuster เป็นเครื่องมือในการสแกนหา Rootkit ตัวร้าย ที่มักจะซ่อนตัวอยู่ทำให้ค้นหาลำบาก โดยที่ RootkitBuster นั้จะค้นหาเข้าไปที่รีจิสทรี, ไดรฟ์และ MBR หรือ Master Boot Record และกำจัดไฟล์เหล่านี้ และยังเป็นแบบไม่เสียค่าใช้จ่ายอีกด้วย สามารถเข้าไปโหลดได้ที่ http://free.antivirus.com/us/rootkit-buster/index.html

RootkitBuster-1

1
เข้าไปยังหน้าดาวน์โหลด เลือกระบบ 32-bit หรือ 64-bit ให้ตรงกับระบบที่ใช้งานอยู่

RootkitBuster-2

2
เมื่อดาวน์โหลดโปรแกรมมาติดตั้งแล้ว ระบบจะให้เข้าไปที่หน้า Scan ทันที สิ่งที่เราต้องทำก็คือ เลือกเงื่อนไขในการสแกน ในส่วนใดบ้าง File or Master Boot Record, Services หรือ Kernel Code Patches แล้วคลิก Scan Now

RootkitBuster-3

3
จากนั้นรอการสแกนจนเสร็จสิ้น จะใช้เวลามากหรือน้อยขึ้นอยู่กับปริมาณไฟล์ที่มีอยู่ในเครื่อง

RootkitBuster-4

4
เมื่อสแกนเสร็จเรียบร้อย ให้เข้าไปดูผลการสแกนใน Log ได้เลย

Trend Micro RootkitBuster เป็นอีกเครื่องมือหนึ่งในการสแกนเพื่อค้นหา Rootkit ที่ซ่อนตัวอยู่ และไม่สามารถใช้โปรแกรมแอนตี้ไวรัสค้นหาได้ ย้ำว่าเครื่องมือนี้ไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่กลับให้การทำงานได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

SOFTWARE

โปรแกรมกำจัดไวรัส/มัลแวร์ที่ดีประสิทธิภาพยอดเยี่ยมไม่จำเป็นต้องเสียเงินเสมอไปครับแต่โปรแกรมฟรีที่ดี ๆ ก็มีอยู่เช่นกันดังเช่น 6 โปรแกรมที่จะนำเสนอเพื่อน ๆ ต่อไปนี้ที่จัดว่าเป็นโปรแกรมชื่อดังที่น่าใช้มากและไม่ยุ่งยากมือใหม่ก็ใช้ได้หรือมือเก่าผู้เชี่ยวชาญก็จัดไปอย่าเสียเวลา

Other News

หลังจากที่ WannaCry Ransomware เป็นมัลแวร์ที่ขยายแพร่พันธุ์เร็วที่สุดในโลก ซึ่งทั่วโลกมีเหยื่อที่ติดเชื้อมัลแวร์ตัวนี้กว่า 200,000 เครื่อง ในกว่า 150 ประเทศ โดยในรายงานจาก EUROPOL ได้ระบุไว้ว่าเป็นสายพันธุ์ใหม่ของการโจมตีแบบหนอนที่ร้ายแรงที่สุด

Microsoft News

ยังครับยังไม่จบ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทาง Kaspersky ได้ออกมาฟ้อง Microsoft เรื่องการผูกคาดการใช้งานโปรแกรมป้องกันไวรัสบนระบบปฎิบัติการ Windows 10 ที่รัสเซีย(Federal Antimonopoly Service (FAS)) ไปได้ไม่นานเท่าไรนัก

Tips & Tricks

เพื่อน ๆ ที่ใช้ Windows 10 หลายท่านน่าจะยังไม่ทราบว่าในตัว Windows 10 มีแอนตี้ไวรัสฟรีให้มาด้วยนะครับ ไม่ต้องไปหาซื้อโปรแกรมแอนตี้ไวรัสอื่นมาติดตั้งเพิ่มเติมก็ยังได้ ประสิทธิภาพจัดว่าดีเลยทีเดียวกับโปรแกรม Windows Defender

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก